Sau vụ chia tay đình đám sau 6 năm yêu nhau, tôi mang trong mình sự tổn thương sâu sắc. Tôi chính là người nói chia tay trước và chỉ nói 1 lần duy nhất trong suốt thời gian yêu nhau. 
Nhưng tôi thấy mình như được đền đáp khi gặp anh. Chúng tôi bằng tuổi nhau, anh là MN. Hihi. 
Anh từng là học sinh cũ của tôi hồi tháng 3 năm ngoái. Cái năm thực sự quá nhiều giông bão mà tôi phải trải qua, nhưng một mình gánh chịu. Nghe đồn lúc đó cũng thích tôi nhưng biết tôi có ny rồi nên cũng ko làm gì cả. 
Anh là bạn thân của bạn rất thân của tôi. Thực sự, lúc mới quen, tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể được yêu thương, nâng niu và chiều chuộng như vậy. Tôi chỉ tiếc là mang trong mình quá nhiều sự tổn thương khi yêu anh, nên chắc sẽ làm anh vất vả. 
Anh làm cho tôi tất cả những thứ mà trước giờ tôi luôn mong muốn. Đơn giản chỉ là đón tôi đi làm về, 2 đứa nấu ăn, rồi ăn cùng nhau. 2 đứa hay kể chuyện, chia sẻ, điều mà tôi ít khi làm với người cũ do cứ nói ra là kiểu gì cũng bị phật lại, hoặc không đồng tình, hoặc ko thực sự lắng nghe. Giờ nghĩ lại, 6 năm yêu nhau nhưng ko biết gia đình tôi thế nào, cũng chẳng mấy khi hỏi chuyện, cũng ko hỏi em đi làm có mệt không? Như vậy đó. 
Còn với anh, anh khác. Anh yêu, anh chiều tôi nhẹ nhàng, không mắng, không quát tháo. Và đặc biệt anh ủng hộ mọi quyêt định của tôi. Anh cho tôi động lực để tìm lại chính mình, để thành better version of myself mỗi ngày. Anh là nguồn năng lượng để tôi có thể yên tâm làm việc, yên tâm cố gắng. Tôi không còn phải lo lắng về những lần giận dỗi, tôi vui tươi hơn, rạng rỡ hơn. Chính tôi còn cảm nhận được. 
Anh lo tôi mệt, anh muốn chăm tôi, lại chăm nhiều hơn khi gần nhau. Anh không muốn tôi phải làm gì một mình cả. Tôi có thể cởi mở, chia sẻ những gì mình nghĩ, nói về những việc mình đã, đang và sẽ làm. Tôi ko bị thu mình nữa. 
Cảm ơn anh vì đã đến bên em, vào lúc em chênh vênh nhất, lạc lối nhất. Anh như ánh trăng, rọi sáng đường em đi lúc em chỉ thấy xung quanh là bóng tối. Cảm ơn anh và đã, đang và sẽ là nguồn năng lượng tích cực, giúp em an tâm làm việc, và khi mệt em có thể nghĩ về. Cảm ơn anh vì đã xuất hiện, mang nụ cười vô âu lo của em quay trở lại. 
Em yêu anh nhiều. Chẳng hứa là mãi mãi, chỉ hứa đến khi trái tim ngừng đập!