Đây là lần đầu mình đến Đà Lạt sau một thời gian dài ấp ủ. Thực sự thì mình rất háo hức vì trong suy nghĩ của mình - được xây dựng bởi vô vàn hình ảnh, video từ tiktok đến instagram chụp tại Đà Lạt - là một trong những nơi lý tưởng cho mình.
Hôm đó lúc ra sân bay, Hà Nội mưa nhỏ, thời thiết âm u, rất xấu. Điều này làm mình hơi lo lắng một chút và hi vọng khi đến Đà Lạt sẽ không gặp lại thời tiết này.

Sau hai tiếng ngồi máy bay, cuối cùng mình cũng đặt chân tới thành phố ngàn hoa này. Và thực sự thì ... thời tiết rất đẹp : )




Đến Đà Lạt rồi :D

Bầu trời Đà Lạt xanh ngắt, khác hẳn với màu xanh đục của trời Hà Nội. Không khí cũng trong lành và thời tiết se lạnh. Nói chung là perfect!!!
Bọn mình không có quá nhiều năng lượng (chắc già rồi :D) nên lịch trình của bọn mình khá thưa thớt, bọn mình vừa đi vừa nghỉ, chầm chậm cảm nhận sự dịu dàng và nên thơ của Đà Lạt. 

Ngày 1


Bọn mình đến Đà Lạt tầm 10h sáng, khá sớm, sau khi ăn xong thì bọn mình quyết định đi bộ xung quanh hồ Xuân Hương để khởi động cho chuyến du lịch này. (Rất may là thời tiết đẹp và khách sạn mình thuê ở ngay sát hồ).




Lúc đầu cũng chỉ định đi dạo quanh khu hồ Xuân Hương thôi, ai ngờ bọn mình đã quyết định đi đến trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt và ga Đà Lạt luôn. Thời tiết Đà Lạt lúc đó rất phù hợp để đi bộ thế này, có thể trải nghiệm được những điều nhỏ nhặt ở xunh quanh khi tới Đà Lạt. Trong khi đi mình cũng đã ghé qua ăn thử một vài món đặc trưng ở Đà Lạt như bánh tráng nướng, sữa đậu nành nóng, rất ngon :D



Ngày 2

Ngày thứ 2 tại Đà Lạt chúng mình bắt đầu từ 6h30 và đi tới đồi Đa Phú, và một lần nữa mình bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp thiên nhiên Đà Lạt.










Đến chiều thì chúng mình tới Still cafe, đây là một tổ hợp những cửa hàng không còn xa lạ đối với những bạn nghiền Đà Lạt rồi, còn đối với ai chưa biết thì mình thấy đây cũng là một địa điểm checkin khá hay ho. Đồ uống và đồ ăn ở đây khá bình thường, nhưng được một điểm là trang trí khá bắt mắt.






Sau khi đến still cafe, bọn mình đi ăn tối, lượn lờ ban đêm Đà Lạt xong về ngủ :')

Ngày 3

Bọn mình chọn việc bắt đầu ngày thứ 3 bằng việc tới quán cafe "Khu vườn mùa hè", quán cafe đẹp nhất - theo ý kiến của mình - mà mình từng vào. Tầm 75% diện tích của quán được bao phủ bởi cây xanh (theo ước lượng của mình), ngay từ cổng thôi bạn đã thấy nơi này thực sự đem lại một cảm giác yên bình, đúng chất Đà Lạt.

Ngay khi bước vào các bạn sẽ được đón chào bằng hai hàng xây xanh mướt.
L
Đơn giản nhưng đẹp phải không?









Cổng chào
Nếu đi vào buổi sáng thì các bạn sẽ được đắm mình trong ánh nắng ban mai, chiêm ngưỡng những bông hoa khoe mình trong nắng, ...
Đồ uống tại quán thì không quá đặc sắc nhưng được trang trí rất đẹp mắt :D








Cái đĩa kia là mình tự mang đi để chụp đó =))
View từ trong quán nhìn ra







Chia tay quán, chúng mình đến homestay Somehow Cabins để đến thăm một người bạn. Và một lần nữa, mình lại phải thốt lên câu: Đẹp thật :D


Cây hồng
Đồ uống ở đây trông khá bắt mắt nhưng vị bình thường














Cuối ngày, chúng mình có đến đồi cỏ hồng ngắm hoàng hôn, và đây là những khoảnh khắc mình chụp được.
Một bức ảnh mình nhìn mãi không chán :D









Ý thức người đi du lịch vẫn rất kém khi mà rác vẫn bị vứt lung tung

Ngày 4

Sang ngày thứ 4, chúng mình qua chợ Đà Lạt mua dâu tây và bánh tráng mang về làm quà tặng. Rồi ra ven hồ Xuân Hương hít thở chút không khí trong lành của Đà Lạt để về với Hà Nội.

Chuyến đi của chúng mình không đi tới đi lui quá nhiều địa điểm, mệt là chúng mình nghỉ ngay chứ không cố gắng đi hết những nơi ở đó. Mặc dù đi ít nhưng mình có thể khẳng định Đà Lạt là một nơi rất đáng để các bạn lui tới xả stress sau những căng thẳng mệt mỏi mà công việc/học tập gây ra. Mình sẽ còn tới Đà Lạt nhiều lần nữa để trải nghiệm dần dần những đặc sản mà nơi đây có.
Cảm ơn các bạn đã xem bài viết của mình. :D