Cuối tuần rồi chạy việc dữ dội cho sự kiện khởi nghiệp của nhãn hàng XMEN. Vì mình phụ trách thông tin cho giám khảo, nên buổi trưa hôm đó được dịp ngồi cà phê 1 tí với các anh có máu mặt trong các lĩnh vực như đầu tư, kinh doanh, và thời trang.


Hôm đó vừa đặt đít xuống ngồi kế bên anh Phạm Lê Nhật Quang, là Quản Lý Đầu Tư Cao Cấp của VIGROUP, ảnh hỏi ngay cái đồng hồ mình đang đeo. Ảnh hỏi: “Em đeo Timex hả?”. Mình giật mình: “Dạ”. Nói thiệt chứ chưa bao giờ có ai nhìn sơ cái đồng hồ mình đang đeo mà biết được ngay nhãn hiệu Timex. Ảnh nói ảnh thích đồng hồ Timex lắm, vừa bền, vừa đẹp, lại rẻ, chắc chừng 40-50 đô gì à. Nghe ảnh nói là biết ảnh đam mê đồng hồ này lâu rồi mới biết được cả giá cả của nó. Mình chỉ gật gù, bảo là mình mua ở bên Đức được 2 năm rồi, vẫn chạy tốt. Chỉ có điều cái khoá đeo thứ hai rớt đâu mất tiêu rồi. Mình nói tính thay cả năm nay rồi mà lu bu quá quên luôn.



Anh Quang cũng lớn tuổi mà nhìn mặt trẻ măng. Hồi lúc gặp ảnh lần đầu trong ngày training cứ tưởng ảnh là thí sinh đến tham dự. Nhớ lúc đó, mình có khều nhỏ đồng nghiệp: “Ê, sao thằng này nhìn quen quen vậy bà?” Hèn gì ổng là ông giám khảo mà trước giờ mình trao đổi thông tin, hình ảnh qua email mà không nhớ rõ.


Mà kể chuyện này mới thấy, việc bắt chuyện với người lạ thật ra cũng đơn giản lắm. Chỉ cần chú ý quan sát chút là kiếm được chuyện để nói ngay.


Chắc mốt gặp ai lạ cũng ráng coi coi họ đeo đồng hồ gì, rồi mở lời bơi theo. Nói tới đây, chợt thấy hơi lo lo. Chắc giờ leo lên mạng tìm hiểu cả ngành công nghiệp đồng hồ cho chắc ăn.


- Gloria Jean's, Crescent Mall, 28/08/16 -


-----

Hải Viết Vội

Thích la cà hàng quán nghe bạn bè kể chuyện. Bà con có hứng thú hú hí cà phê kể Hải nghe mấy thước cuộc đời. Hải hứa viết nhặt lại và cho lên sóng ngay.

Xem thêm tại: https://www.facebook.com/haivietvoi/