Hôm trước tôi có cơ hội được đi ăn cùng anh CEO của một công ty tôi mới đi làm sau khoảng gần 2 tuần.
Trong suốt quá trình nói chuyện, anh cho tôi đi từ bất ngờ này đến hết bất ngờ khác, tất nhiên không phải là về công việc :v chỉ đơn giản là về con người anh thôi, một người CEO nhưng lại ngây ngô hơn bao giờ hết.
Tôi sẽ không bàn về chuyên môn của anh, vì để ngồi ở vị trí đó thì chắc hẳn anh đã rất tài giỏi và làm việc không ngừng nghỉ mỗi ngày. Nhưng có lẽ chính vì quá bận rộn với công việc như thế nên anh giường như “chẳng hay biết” về những thứ đang diễn ra ở cuộc sống ngoài kia, hoặc những thuật ngữ vô cùng phổ biến đối với thế hệ gen Z ngày nay.
Anh định nghĩa Trà sữa chỉ đơn giản là cách gọi mọi người đặt ra, chứ thật ra trà sữa là một loại nước uống được làm từ đỗ đen. Không tin được phải không? Nhưng đúng là anh đã hiểu trà sữa là như thế, anh làm tôi bật cười vui vẻ.
Anh gọi mấy viên màu sắc thả vào lẩu là “Bánh bao”, khi được nghe giải thích anh bảo mình chẳng mấy khi đi ăn ở những nơi tương tự như này vì những cuộc gặp gỡ khách hàng đa số ở những quán cà phê bình thường thôi. Tôi hơi bất ngờ một chút, khả năng tài chính của anh là hoàn toàn cho phép anh đến những nơi như thế này, xong tôi lại nghĩ quanh “Chắc chỉ có mấy đứa trẻ rảnh rỗi như mình mới đến đây mất”, mà sự thật là như thế, người thành công họ bận lắm!
Anh không biết “Drama” là gì, tại sao lại dùng từ “drama” khi nói đến vấn đề nghiêm trọng nào đấy. Chính xác hơn là anh cũng chẳng quan tâm đến drama bao giờ, mạng xã hội anh dùng để duy trì các mối quan hệ thôi.
Tôi ngạc nhiên về sự ngây ngô đấy của anh nhưng cũng rất ngưỡng mộ. Tôi tin chắc rằng anh đã đánh đổi rất nhiều thứ để có được vị trí như hôm nay, bao gồm: những mối quan hệ không đâu, những buổi tụ tập không đáng có, những giờ lướt mạng xã hội vô bổ hay thậm chí là thời gian dành cho chính mình. 
Tôi cũng nhận ra một sự thật rằng, chẳng có người thành công nào lười biếng, chẳng có sự may mắn nào là ngẫu nhiên và cũng chẳng có sự thành công nào mà không cần đánh đổi. Tất cả những gì đến với ta đều là sự kiến tạo trước đó mà có. 
Một buổi tối nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng mang đến cho tôi rất nhiều giá trị và bài học cần học hỏi. 
Do đó, tôi muốn lan tỏa thông điệp này đến với những người trẻ: Đã đến lúc chúng ta cần từ bỏ những mối quan hệ độc hại để tập trung xây dựng và duy trì những mối quan hệ có ích, từ bỏ những buổi tụ tập mất thời gian. Hãy học tập nhiều hơn, chăm chỉ làm việc hơn, chịu khó ra ngoài gặp gỡ những người giỏi hơn mình và luôn hướng tới tương lai phía trước. Tôi tin rằng thành công sẽ đến với mọi người ở những khía cạnh nhất định. 
Cảm ơn tất cả vì đã dành thời gian quý báu của mình để đọc bài viết này, mong rằng tôi sẽ có nhiều thời gian hơn nữa để chia sẻ những câu chuyện cá nhân của tôi thế này. 
Hẹn gặp lại mọi người ở những bài viết tiếp theo. Bye Bye ^^