Mình vừa mới xem xong Before sunrise
Mình đã cười suốt 140p của phim, cười như thể mình đang là nhân vật chính, cười một cách hạnh phúc và mãn nguyện. Mình không nghĩ lại có một cuốn phim có thể mô tả một buổi dating lý tưởng chính xác như trong tưởng tượng của mình đến như vậy.
Mình mê cái cách Jesse và Celine lao vào nhau không ngần ngại, mê cái cách Jesse nhìn cô gái tóc vàng mỗi khi cô ấy quay đi, mê cái cách Celine hào hứng theo câu chuyện của Jesse mà không phán xét bất kì điều gì dù anh ấy có cái nhìn đầy nghi ngại và có chút cá nhân về mọi thứ xung quanh. Mà cái mình mê nhất là cách hai người thể hiện được tất cả những gì họ nghĩ và họ muốn cho đối phương. Bạn có dám rủ một cô gái hay chàng trai mới gặp trên một chuyến tàu xuống ở lại với mình một đêm với lý do là tôi không có đủ tiền khách sạn nên phải lang thang một mình? Bạn có dám lỡ hẹn với bạn thân để ở lại với một anh chàng xa lạ và ở lại một thành phố cũng xa lạ nốt? Có hàng trăm lần mình nghĩ tới cảnh hẹn hò ngẫu hứng không plan như vậy, nhưng thực sự phim làm trí tưởng tượng của mình bay còn cao hơn thế. Có hàng chục lần mình đi dating với người lạ và những khoảnh khắc đó cứ hiện lên trong đầu mình suốt bộ phim như kiểu " Đúng rồi, nó phải như vậy mới đúng chứ!" hoặc "À mấy đứa con trai đúng là hay nói chuyện giống như Jesse thật này, nhưng hóa ra mình đã không đủ lắng nghe như Celine" hay " Trời ơi tôi cũng ước gì mình có thể lao vào nhau như vậy trong đời này một lần thôi cũng quá đủ!" Ôi mấy chục cuộc dating của tôi như sucks vậy :)
Ừ đó, đó là cái cách mà mình muốn câu chuyện tình yêu của mình diễn ra. Ai nói lãng mạn là phải fantasy như Twightlight chứ, mình chỉ cần như vậy thôi. Tụi mình sẽ để cho cảm xúc và trái tim dẫn dắt, tụi mình sẽ không sợ bất cứ điều gì và trân trọng từng khoảnh khắc ngắn ngủi như vậy trước khi mặt trời lại lên, hai đứa sẽ trở lại là những con người của lý trí và công việc.
Syd nói rằng anh ấy thích dating như thế, một cách recommend phim gián tiếp không gượng gạo và không làm người khác bị áp lực phải coi để không phụ lòng người giới thiệu :)) Ok thanks Syd