Các cụ thường có câu "Ăn cơm tàu, lấy vợ nhật, ở nhà tây", đây không phải là điều phổ quát và bài viết này sẽ chứng minh cho mọi người thấy câu nhan đề "Ăn cơm tây, lấy vợ tây, ở nhà tây" mới là câu trả lời đúng cho nhiều hoàn cảnh (cảnh báo, sẽ là trải nghiệm cá nhân, không phải là phổ quát cho tất cả mọi người)

            ĂN CƠM TÂY


Có thể nói, sau ba năm chinh chiến bên trời tây và ở đây là Toulouse, Lyon và Paris và một tháng ở Cantebury (Anh quốc) trong đó có 2 tuần ở nhà dân. Tôi khẳng định một cách vững chắc rằng đối với tôi những năm tháng ăn trực nơi xứ người (ở nhà dân) chắc chắn là những giây phút hạnh phúc nhất.
Tôi có lần sang bên Trung quốc, ở đây là thượng hải và bắc kinh hồi còn bé, thú thực là tôi không hề thích đồ ăn đây tẹo nào, 10 món thì 9 món đầy ặc dầu mỡ, đầy ớt và tôi ăn được rất ít vì ngấy. Tôi có đi hãng máy bay Qatar với đồ ăn đặc sệt ấn độ với mùi cà rem, tôi cũng không thích lắm. Mấy lần vào quán ăn nhật hay hàn quốc cũng ngon nhưng ở dưới đây tôi sẽ bàn sâu hơn về trải nghiệm của mình bên trời tây.
Ở bên Anh, tôi có ở nhà một đôi vợ chồng già, có bác trai là kì thủ ném phi tiêu, nhà bác có rất nhiều cúp ném phi tiêu và chả may một hay một số bạn trẻ hình như ăn cắp cúp bác ý (hơi tội). Nhà bác có nguyên hầm rượu, đánh giá nhanh thức ăn các bác làm: quá ngon. Nhất là món nấm, nước sốt quá ngon, món gà cũng ngon, chính các bác là người đã bảo tôi ăn gà hãy dùng tay con ạ, không cần dùng dao nĩa. Cảm ơn hai bác vì đã cho con những quãng thời gian không thể hạnh phúc hơn với sự ân cần của hai bác (lúc mình đi chơi, các bác cũng chuẩn bị thức ăn, món sandwich bác làm cực kì ngon, cả caramen tự làm mình cũng húp sạch vì quá ngon) bác còn giặt đồ các thứ rất cẩn thận.
Ở bên Pháp, không nói đến tay nghề hơi lậu của anh rể tôi, tên là Quentin (người pháp) với món làm đi làm lại đến phát ngấy là cacbonara thì bố của anh ý là bác Albert thực sự là người tôi thấy quý hơn cả, bác làm giám đốc thời trang bên đó, lái xe audi (khoe thế thôi chứ thực sự mình ít khi ghen tị với độ giàu người khác, mình quan trọng cách người ấy tiếp xúc với mình, mình nể người nào tốt với mình hơn, bất kể giàu nghèo), Bác gái tên là Segolène thì ở nhà nội trợ nuôi cả nhà 4 người con với anh Quentin nhà mình thì là con út, về đến khi nghỉ hưu thì bác Albert lại phụ giúp lại bác gái. Review nhanh đồ ăn bác ý làm: quá ngon, bác rất cẩn thận mỗi tối review trước recette (công thức nấu ăn) ở trong quyển sách nấu ăn buổi tối, rồi sáng hôm sau dạy chạy ra chợ và làm đồ ăn. Mỗi lần giáng sinh hay dịp lễ tết tôi học bên pháp là tôi lại qua nhà bác, và mỗi lần bác không hề làm tôi lấn cấn 1 lần nào cả mà toàn là những lần nụ vị giác của tôi lại được rung lên một cách giữ dội. Còn một lần nữa tôi may mắn được ăn ở nhà hàng xịn, đồ ăn cũng ngon nhưng mà tôi không review sâu vì tôi cũng k nhớ rõ đó là nhà hàng nào gần Louvre.
Tôi cũng đi những nước khác nữa, có ăn ở các nhà hàng, tôi thấy ở Barcelona là nhà hàng ngon nhất, sau đó đến Ý và xếp đáy bảng xếp hạng là Praha, Czech. Có thể tôi chưa có dịp thử các nhà hàng đỉnh ở các nơi đó và mình chưa phải là chuyên gia nên so sánh có vẻ hơi bình dân nhưng mà tôi cảm nhận là vậy.

            LẤY VỢ TÂY


Người ta thường bảo là lấy vợ tây chảnh, cái gì cũng phải rạch ròi, có thể ly dị chia tay. Bên cạnh đó con gái Á Đông có vẻ tận tuỵ, nhu mì và tất cả vì chồng con. Còn tôi sẽ làm rõ quan điểm. Đừng bao giờ quá tin người khác nói.
Đây là trải nghiệm rất thực tế của tôi. Các bạn có thể lấy ra rất nhiều ví dụ phản lại luận điểm mà “người ta hay bảo”, có nhiều bạn trẻ rất ăn chơi, không đặt lợi ích chồng con lên đầu ở nước ta nói riêng và các nước Á Đông nói chung. Bên cạnh đó có rất nhiều người phụ nữ như những người phụ nữ mà tôi quen bên Pháp (lúc đi thực tập hay gặp hay đi), tôi nhận ra rằng họ thực sự rất yêu chồng con, tận tuỵ chuẩn bị đồ đạc rất tốt, ân cần với người ngoài rất nhiều, lại còn khá xinh nữa, hahaha. (chạy theo đám đàn bà là một cái gì đó theo tôi từ bé đến lớn, kim chỉ nam của tôi trong nhiều những mốc thang, tôi xin chia sẻ luôn).

Còn điều này nữa tôi cũng muốn bàn thêm mà có thể để một bài nữa ”Liệu rằng con người chúng ta là 1 vợ 1 chồng, hay đa phu, đa thê ?” Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới để thảo luận thêm. (các bạn có thể đọc cuốn tình dục thuở hồng hoang của Christopher Ryan và Cecilda Jethá để tham khảo)

Đoạn này hơi ngắn cũn cỡn vì tôi cũng chả còn gì để nói vì hiển nhiên là ở đâu cũng có người thế này, kẻ thế kia nên ta nên tìm hiểu cặn kẽ trước khi đưa ra nhận xét gì về người đối diện (điều này là hiển nhiên và rất cần thiết).

             Ở NHÀ TÂY


Đoạn này chắc chắn còn ngắn nữa vì cũng là điều hiển nhiên không ai có thể bàn được. Gửi các bạn ảnh demo, căn nhà của chị mình, xây theo phong cách châu âu.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hẹn các bạn ở một tương lai ở phía trước với các bài viết khác.