Như cái tiêu đề to chổ bố đó thì âm thầm ở đây được đặt trong nhiều trường hợp. Bạn âm thầm theo dõi một ai đó, bạn thầm thương một ai đó và nếu ngoài lĩnh vực tình yêu sến súa ra cũng có thể là một sự nổ lực của bạn. Tại sao lại như thế? Cái sự cố gắng của bạn luôn được đền đáp bởi sự thành công, bạn nỗ lực càng nhiều cố gắng thật nhiều thì ngày đó không còn xa. Và thật ra có ai nhìn thấy sự cố gắng của bạn không? Nếu xem phim thì nó như một đoạn tua nhanh kèm theo nhạc nền vui tươi hưng phấn nhưng thật ra: Đời đ'o như mơ! Khi bạn cố gắng thì chả ai thèm quan tâm bạn đâu, họ luôn nhìn thấy sự thảnh thơi mà bạn dành dụm được sau một khoảng thời gian nổ lực. Và thật bất ngờ, trong những lúc ta hăng say nhất trong công việc là những lúc họ biến mất. Bản thân tôi khá khép kín trong từng hành động của mình và tôi cũng chỉ muốn luôn là người đứng sau. Đứng sau ở đây không phải theo nghĩa tối giản. Tôi luôn muốn những thành quả cũng như những đứa con tinh thần của mình luôn đạt được đều phải xứng đáng với những công sức tôi bỏ ra mà chính sự âm thầm đó như con dao hai lưỡi lăm le vào cổ. Họ sẽ luôn thấy như mặt nổi tốt đẹp còn những thứ để đạt được cái sự mĩ miều ấy tôi lại luôn giấu kín. Tôi cũng không hiểu được tại sao tôi lại trở nên như thế. Trong ánh mắt mọi người tôi như một đứa thảnh thơi nhàn rỗi suốt ngày châm châm dán mặt vào điện thoại mà đó lại là những lúc tôi được thư giản sau những giờ làm việc vắt óc. Ám ảnh bởi những câu nói như đâm vào tai của những người thực dụng tìm mọi cách khiến tôi trở nên căm tức. Thật sao, lúc tôi làm việc các người ở đâu! Nhưng dần tôi cũng hiểu được đó là một phần của cuộc sống và với những thứ như thế tôi càng hiểu rõ hơn về cách tư duy của mỗi người.