Nhắc đến biệt danh "Hoàng tử Soundcloud" người ta nghĩ ngay đến Hải Sâm - anh chàng sinh năm 1999 với chất giọng ấm áp và những sáng tác gần gũi, nhẹ nhàng như: Một điều mà anh rất ngại nói ra, Thế Thôi, Cuối Chiều,...Được khán giả biết đến qua chương trình âm nhạc thực tế "Sing my song 2018", ở độ tuổi 24, Hải Sâm đã sở hữu gần 100 sáng tác mang nhiều màu sắc và âm hưởng hoàn toàn riêng biệt.
Là một nghệ sĩ indie đang hoạt động có định hướng âm nhạc rõ ràng, Hải Sâm làm thế nào để tìm cảm hứng sáng tác? Việc làm nhạc và sáng tác âm nhạc đã thay đổi con người anh chàng ra sao? Những lời khuyên dành cho các bạn trẻ đang theo đuổi con đường sáng tác âm nhạc như thế nào? Hãy cùng host Linh Vetter giải đáp trong số podcast thứ 8 này của The Creator nhé!
Dưới đây chỉ là 3 câu hỏi mà chúng mình cho là thú vị nhất thui, các bạn có thể lắng nghe buổi nói chuyện đầy đủ tại đây.
Host Linh Vetter: Được biết, trước đây Hải Sâm theo học chuyên ngành công nghệ thông tin rồi đi du học ngành kinh tế xuất nhập khẩu, vậy tại sao em lại chọn đi theo con đường âm nhạc? 
Bản thân việc sáng tạo cũng rất máy tính. Giống như việc đọc sách là khi ta input vào đầu và những kiến thức ấy được lưu trữ trong não bộ chúng ta cho đến khi ta cần dùng đến chúng. Điều đấy cho thấy não bộ của chúng ta cũng giống như một chiếc máy.
Đối với việc làm nhạc, theo em, nó không khác gì coding, đặc biệt là phần sound design. Tóm lại, việc học kinh tế và công nghệ thông tin tuy rằng ứng dụng của nó khác nhau, nhưng tư duy của chúng hoàn toàn giống nhau. Nếu có khác, điểm khác duy nhất giữa âm nhạc và những thứ đó là âm nhạc có thể sai. Mình có thể thử và làm bất kì điều gì trong âm nhạc. 
Host Linh Vetter: Là một người của công chúng, em có phải thay đổi điều gì không? 
Hải Sâm:  Em bớt nói bậy đi nhiều. Em cũng nhận thấy em thay đổi ít bởi ngay từ đầu em đã chọn hãy là chính mình và đối xử với mọi người như chính con người mình. Em cũng xác định mình là người làm nhạc chứ không phải làm người của công chúng. Em nghĩ là đến một thời điểm nào đấy, mọi người cũng có thể hiểu sai về mình, vậy nên thay vì mình cố làm dâu trăm họ thì hãy luôn là mình. 
Host Linh Vetter: Nếu một người trẻ muốn làm nhạc, em có lời khuyên gì cho bạn?
Hải Sâm: Nếu bạn muốn làm nhạc sĩ thì bước đầu nên khiêm tốn, đừng nhận làm nhạc sĩ sớm quá. Thứ hai là việc sáng tác. Sáng tác là một điều gì đó rất thuần túy rất con người. Vậy nên hãy sáng tác đi, không cần đi tìm người dạy đâu. Nghĩa là chúng ta có thể học bổ trợ sáng tác, nhạc lý, đàn,.... Việc sáng tác nên là của mình. Hãy nói gì muốn nói, viết gì mình muốn viết, hát gì mình muốn hát. Hãy cứ bắt đầu rồi bạn sẽ tìm ra con đường cho mình. 
Lắng nghe đầy đủ cuộc trò chuyện của host Linh Vetter và khách mời Hải Sâm tại đây: 
Để cập nhật nhanh chóng các số podcast mới nhất của Talk Sâu, bạn có thể theo dõi tại: