Mình không phải người yêu âm nhạc quá nhiều, mình cũng không có nhiều ca nghệ sĩ yêu thích..
Mình càng không hiểu cách họ chơi nhạc ra sao, nhạc rap là gì, hiphop là gì, không biết phân biệt pop ballad, R&B.. rồi nhiều thứ nữa.. Mình không hiểu..
Mình chỉ nghe nhạc mà mình thấy thích, mình thấy hay.. hay ở đây là với mình người khác thấy sao không quan trọng.. Thế thôi..
Nhạc nước ngoài mình nghe chứ, Anh, Hàn, Trung, Mỹ.. (có khi nhạc Ấn cũng nghe luôn).. chỉ cần nhạc mình thấy hay và hợp với mình, chứ chưa cần hiểu lời họ đang hát gì luôn... Sau khi nghe nhiều, thấy thích rồi thì mình mới tìm hiểu về lời, ý nghĩa như thế nào..
Có những bài nhạc nghe vui ơi là vui, nhưng dịch ra, hiểu ra thì lại thấy lời bài hát đẹp và buồn quá.. Hay có những bài nhạc buồn lê thê, dịch lời ra thì lại mang nghĩa tỏ tình, bla bla.. Kiểu thế..
Nhạc Việt Nam thì dễ rồi, vừa nghe nhạc vừa hiểu lời, có bài nhạc cuốn nhưng ca lời nhảm nhí thì xin phép 'nghỉ', có những bài tiếng nhạc to đùng đùng nhưng ca lời lại thấm (nhạc mâu thuẫn và khó hiểu thế nên mình k hiểu k hiểu), và có những bài thì cuốn từ đầu tới cuối.. Hay với các bài hát 'đẹp' nhưng người hát 'lùm xùm tung beng', mình chẳng quan tâm lắm..
Chỉ là nhạc mà, nghe thôi mà...
"Show của Đen"
"Show của Đen"
Giờ mình đang nghe "Show của Đen" full.. Nổi da gà từ phút đầu tiên luôn.. Mình chẳng biết với người khác như nào.. Nhưng tự nhiên mình coi lại thấy vui ghê. Ít có Show nào như thế khi đa phần khán giả họ yêu và chìm đắm thực sự vào bài hát và ca sĩ.. Ít thấy ánh sáng màn hình điện thoại 'quay chụp', mình thích quá.. Thì ra vẫn còn nhiều người yêu nhạc như thế.. (vì những năm gần đây việc đi xem nhạc thì ít mà quay video là nhiều.. chỉ thấy ở 1 vài "ca sĩ" thực sự..)..
Mình không quá yêu Đen, mình cũng không hiểu gì về Đen.. chỉ là Nhạc Đen hay thì mình nghe.. ;-;
Happy for you..