Là mình kém trong việc giao tiếp hay mình quá chú ý đến cảm xúc người khác và e dè với câu từ của bản thân?
Cứ mỗi lần nhắn tin với một người xa lạ nào đó mình lại để tâm hết mức và thành ra mình không thoải mái, mình chú tâm vào ngôn từ cũng như giọng điệu hết sức có thể, và mình càng làm thế thì càng làm cuộc trò chuyện thêm phần khó chịu. Sau mỗi cuộc trò chuyện thì mình trở nên lo lắng, cồn cào, không biết mình nói vậy có đúng không? Đối phương có ngại không? Mình có sai điều gì không? Mình có lịch sự hoá câu chuyện không? Nhức đầu điên đi được. Ước gì mình là một đứa có thể dùng ngôn từ một cách điêu luyện, và biết rõ tình huống nào nên nói như thế nào, nhưng tuyệt nhiên không phải để điều khiển người khác, mà cốt chỉ để cho bản thân cảm thấy thoải mái hơn đôi phần những khi nói chuyện với một vài người không thân lắm.
Mình đã nghĩ là cứ tiếp tục nhắn tin với nhiều người thì dần dần sẽ khắc phục được thôi. Nhưng không! Mình vẫn kém trong việc trả lời tin nhắn. Và điển hình là những cuộc trò chuyện với mọi người đối với mình dần ít đi mà mình thì không bao giờ bắt chuyện tán vóc hay làm quen trước. Rõ khổ.
Giờ thì chỉ mong có cao nhân nào chỉ dạy mình vài tip nhắn tin một cách tinh tế mà không hề gượng gạo, vì mỗi lần mình rep tin nhắn người lạ thì có khi mất cả 15 phút để suy nghĩ mà thường thì quên luôn và seen người ta :(.