Sự cô đơn nhiều khi được mọi người gắn với nghĩa tiêu cực nhiều hơn là tích cực. Mọi người cho rằng cô đơn thì cuộc sống thật buồn tẻ, cô đơn sẽ khó có được niềm vui trong các mối quan hệ và người cô đơn thì phải tự mình giải quyết mọi cảm xúc của riêng họ.
Unsplash.com (by Craventure Media)
Thời gian sống của mình hầu như luôn có mọi người bên cạnh, mình có gia đình, bạn bè và cả các mối quan hệ khác nữa thế nhưng đôi khi ta lại không thoải mái trong các vùng quan hệ được bao bọc bởi mọi người. Rồi cũng có lúc bản thân sẽ rơi vào tình cảnh một mình nhưng đó chính là lúc ta nhận ra được nhiều điều đáng trân trọng từ khoảng thời gian này.
Mình từng nghĩ rằng sống một cuộc sống cô độc thật chẳng đáng gì cả cho đến khi thực sự trải qua thời gian này thì mới hiểu và thấy được những điều quý giá nó mang lại cho cuộc sống mình. 
Tất nhiên thì việc sống một cuộc đời cô đơn thì không hay tí nào nhưng trong khoảng thời gian chúng ta vẫn còn có thể sống một mình thì tại sao không tận hưởng nó theo một cách tuyệt nhất.
Có rất nhiều niềm vui ta có thể cảm nhận từ cuộc sống một mình, niềm vui từ việc dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, niềm vui từ việc tự nghiền ngẫm những suy nghĩ hoặc lên kế hoạch cho riêng mình và hoàn thành nó và cả niềm vui nghiền ngẫm từ những nỗi buồn nữa...
Thay những cuộc họp mặt, cafe với mọi người vào mỗi tối thì ta lại dành thời gian đó để thử tận hưởng cuộc sống của riêng mình xem sao. Thời gian một mình cũng có tầm quan trọng vô cùng lớn khi dường như nó gắn với quá trình phát triển và hoàn thiện nhiều mặt trong cuộc sống của một con người. Thay vì mãi than vãn, buồn tủi vì không có ai ở bên thì hãy xem các mối quan hệ như là những điều tự nhiên, hãy để nó xảy ra một cách bình thường còn ta thì hãy hạnh phúc trong khoảng thời gian hiện tại đã.
Mình thực sự hiểu được giá trị của cuộc sống một mình sau nhiều chuyện đã xảy ra. Là lúc tâm hồn ta nhẹ nhàng, thanh thản nhất khi không phải gò bó hay mệt mỏi với các mối quan hệ xung quanh. Là lúc ta yêu bản thân mình nhiều nhất vì thời gian để dành cho chính mình là vô cùng nhiều và cũng là lúc ta nhận ra được các giá trị thực sự của bản thân, bạn đáng giá ở điểm nào? Bạn đáng giá vì bạn có thể sống một cuộc sống hạnh phúc của riêng mình, bạn đáng giá vì bạn luôn nuôi dưỡng những giá trị tinh thần riêng và luôn bảo vệ nó.
Tất nhiên quan điểm của mỗi người về sự cô đơn là khác nhau. Mình không cổ vũ bất kì ai hãy thôi hết các mối quan hệ xung quanh mà chọn cuộc sống một mình. Cuộc sống này có thể rất tốt với người này nhưng người khác thì lại không đơn giản vì chúng ta không giống nhau. Điều chúng ta thực sự nên nhớ đó chính là cho dù đang ở trong tình trạng nào, bạn cũng nên vui vẻ và trân quý khoảng thời gian đang có để không phải đau buồn nữa...