Hôm nay tình cờ nhìn thấy 1 đầu sách gợi cảm giác như đây là cuốn sách dành riêng cho mình vào chính lúc này vậy: "Ai đó cần có tôi". Quyết định lấy cuốn này để đọc luôn dù cũng không rõ nội dung là về cái gì và cũng không đặt quá nhiều kì vọng vì mình cảm thấy những đầu sách với tên gọi nghe hấp dẫn thì nội dung thường không quá xuất sắc.
(ảnh trên mạng)
Mình khác ngạc nhiên vì cuốn sách lôi cuốn và hay hơn mình nghĩ nhiều. Mình đã đọc 1 mạch cả chiều nay và sau khi gấp cuốn sách lại, thở nhẹ 1 tiếng và thấy lòng nhẹ đi nhiều, những trăn trở, suy nghĩ mấy hôm nay dường như đã không còn quá quan trọng nữa. Nếu như bạn đang cảm thấy bế tắc trong cuộc sống, hay bạn luôn cảm thấy trống rỗng, cô đơn, hoặc đơn giản là bạn có 1 ngày không vui, và mọi thứ đều không suôn sẻ, đây có thể là món "trà sữa tinh thần" dành cho bạn. 
Những mẩu truyện ngắn trong "Ai đó cần có tôi" đưa chúng ta quay trở về những năm tháng tuổi trẻ, về cái thời vẫn còn là những cô cậu học trò cắp sách tới trường, không chỉ là những mẩu chuyện bình dị về tình bạn chân thành, mối tình đầu thủa ấy, mà còn có tình cảm gia đình, điều thiêng liêng nhất đối với mình. Mỗi câu chuyện lại khiến mình nhớ tới những kỉ niệm của một thời "tháng năm rực rỡ", mà có lẽ ai trong chúng ta khi đọc nó cũng sẽ nhìn thấy thấp thoáng chính mình ở đâu đó. 
Nghe qua thì có vẻ như đây là 1 đề tài đã được khai thác khá nhiều , không có gì đặc biệt nhưng cách kể chuyện của tác giả rất thu hút, văn phong nhẹ nhàng, tự nhiên, có những đoạn rất hài hước, và cũng có những đoạn vô cùng sâu lắng, mình thấy giống như đang được sống cùng cảm xúc của nhân vật, như thể đó là cảm xúc của chính mình. Ngay từ câu chuyện đầu tiên "Khi mệt mỏi hãy về nhà" nó đã khiến mình rất xúc động và mắt đã nhoè đi. 
Nếu có một ngày em thất bại và có cảm giác không thể nào bắt đầu lại được nữa, em không thể tin vào ai nữa, mọi việc thật tồi tệ, em sẽ làm gì?
Dương tròn mắt nhìn tôi. Và rồi con bé hỏi :
-        Đó là những viêc đang xảy ra với chị sao?
-        Ừ.
-        Lúc nào em cảm thấy buồn lắm lắm, thì em chỉ việc chạy về nhà với bố mẹ thôi. Em ôm bố mẹ, và em thấy hết buồn.
Mình cũng không rõ người khác có cảm nhận giống mình không nhưng cá nhân mình thấy đây là cuốn sách rất hay, rất ý nghĩa và rất đáng để đọc và dành 1 chỗ trong thư viện cá nhân của mình.