Trong những năm tháng nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng ta đều sẽ trải qua nhiều mối tình, thoáng qua có, sâu đậm có, cả tình yêu đơn phương nữa. Sẽ luôn tồn tại một người trong số những mối quan hệ đó mà bạn chẳng bao giờ quên được.
<i>Bản đầu tiên.</i> AI CŨNG ĐỀU CÓ CHO MÌNH MỘT "FOREVER CRUSH"
Bản đầu tiên. AI CŨNG ĐỀU CÓ CHO MÌNH MỘT "FOREVER CRUSH"
Chuyện thì đã lâu nhưng cảm xúc vẫn còn. Lần vô tình bắt gặp người ấy trên phố, những lần trộm mở profile ra xem, thậm chí là chỉ cần khi ai đó nhắc đến tên người đó cũng khiến những xúc cảm hỗn độn trong bạn một lần nữa trỗi dậy. Người ta chiếm một vị trí đặc biệt trong tim bạn. Và dù có trải qua bao nhiêu mối tình, vị trí ấy cũng chẳng hề lung lay. Mình gọi đó là Forever Crush.
"Phía trước màn hình là thơ, Khi có được nhau là mơ"
instagram (PAR SG ft. Vũ Thanh Vân)
Forever Crush của mình là một anh trai hơn mình 1 tuổi. Học vấn cùng tính nghệ thuật của anh khiến khoảng cách về tuổi tác ấy trở nên xa vời hơn. Mình thích gu âm nhạc của anh, mỗi khi anh nghe được một chiếc nhạc hay, anh đều gửi cho người mà anh quý. Mình thích những bức tranh mà anh chia sẻ, mỗi bức đều ẩn chứa một câu chuyện riêng mà anh thích đóng vai là người kể chuyện. Anh còn dịu dàng với mình nữa. Mình còn nhớ vào những buổi tối, dưới cái tiết trời đông, anh chở mình đi dạo phố. Anh bảo mình đưa tay vào túi áo anh, anh sưởi ấm mình bằng những cử chỉ nhỏ.
Trải qua một vài tuần ngắn ngủi, chuyện mình và anh chẳng thành. Anh thì bận việc, mình thì còn quá nhỏ để có thể kiềm chế sự nông nổi cùng cảm giác muốn được gặp anh. Chỉ là một vài tuần thôi, mà suốt 1 năm 7 tháng 29 ngày, mình chẳng thể quên anh được! Chắc có lẽ mình chỉ thích anh những lúc anh tốt với mình, có lẽ mình chỉ yêu viễn cảnh tốt đẹp khi chuyện mình với anh chẳng dang dở, hoặc có lẽ chuyện tụi mình thành thì mọi thứ cũng chẳng đẹp như mình nghĩ. Mình không muốn nghĩ và thật sự cũng không dám nghĩ đến trường hợp ấy.
“Người ta thường thích ở trong đầu bạn, hơn là ở trong đời bạn”
Táo
Chuyện mình và anh là một kí ức buồn. Vào cái thời khắc trời trở đông lạnh buốt, chẳng có nắng vàng, thành phố trở nên một màu xám xịt, mình đã tìm được anh. Nếu có diễm phúc mà được chọn lại chắc có lẽ mình vẫn chọn gặp anh, chọn được trải nghiệm cùng anh, nhưng sẽ cố gắng hơn một chút nữa. Bảo mình buồn thì thứ cảm xúc này không hẳn là buồn. Mình chỉ tiếc, mình tiếc vì người ta lại đến lúc mình chưa thật sự sẵn sàng. Mình tiếc vì mình bỏ công yêu người khác với khoảng thời gian lâu hơn, nhưng hai tuần của anh lại là thứ khiến mình cứ nhớ mãi. Thời gian có lẽ chẳng phải đơn vị đong đếm trong chuyện tình cảm, vì dẫu hai ngày, hai tuần hay hai năm, quan trọng không phải là bao lâu, quan trọng là với ai.
"People come, and people go" - người đến và đi trong đời là điều tất yếu. "Forever Crush" của mình chắc chẳng bao giờ xuất hiện lần nữa. Lời cuối mình chỉ mong, nếu may mắn gặp nhau xin mọi người hãy trân trọng, còn nếu chuyện chẳng thành xin hãy thật tâm chúc phúc. Chẳng ai sẽ ở bên bạn mãi. Đến cuối cùng, mình tập học cách yêu lấy từng ngày mình còn được ở bên cạnh những người mình yêu quý, vì những tháng ngày ấy là chẳng vô hạn.
__________________________

Series "NHỮNG BẢN TÌNH CA TUỔI ĐÔI MƯƠI"

Đây là series mình viết về những cảm xúc, trải nghiệm trong chuyện tình yêu, những suy nghĩ và bài học mình rút ra được.
Series gồm có 5 bản nhạc (5 bài viết):
1. Ai cũng đều có cho mình một "Forever Crush".
2. Hãy để chuyện tình là của hai bản thể độc lập.
3. Chẳng có thay đổi nào khiến hai bạn trở thành của nhau.
4. "Những người cùng sóng sẽ hợp lại cùng nhau".
5. Buồn vì chuyện tình chẳng có gì đáng cười cả.
Series "NHỮNG BẢN TÌNH CA TUỔI ĐÔI MƯƠI"
Series "NHỮNG BẢN TÌNH CA TUỔI ĐÔI MƯƠI"
Chẳng dám gọi mình là nhạc sỹ, chỉ mong các bạn sẽ ủng hộ những khúc ca - chính là những bài viết của mình sắp tới.
Mình sẽ được đăng tải đều đặn 2 ngày/bài trên fanpage "Ivan is typing" và Spiderum.
__________________________
Xem thêm các bài viết khác của mình ở Hashtag: #ivan_imhere