Tại sao cuộc sống lại khó khăn?
Ai trong lứa tuổi mới lớn cũng gặp những khó khăn nhất định. Như đi học rồi stress, nhưng ít ra đi học cũng có một lộ trình nhất định cho các bạn. Còn đi làm thì sao? Chẳng ai vạch ra cho các bạn một con đường cả, các bạn phải tự tìm lấy con đường của mình.
Nhưng đừng vì sợ hãi mà ở mãi trong vùng an toàn của mình nhé.
Mình đã từng rất sợ hãi khi mới ra trường, năm 2019. Học xong, chẳng biết sẽ đi làm ở đâu, hay thực tập cái gì. Thế nào là một công ty lớn, hay thế nào là một công ty nhỏ, mình cũng chả phân định được, mà mình cũng chả quan tâm.
Hồi đi học chỉ lo học sáng chiều về cho đúng ý bố mẹ, đúng lịch trình, cũng chẳng biết học xong thì để làm gì? Cứ học thôi, vì bố mẹ bảo học, cố gắng học đi sau này sướng. Sướng ừ thì học xong cũng có sướng, nhưng sướng là do cũng đạt được cái thành tựu gì đấy, được mọi người coi trọng, kể ra cũng được coi là thông minh. Nhưng xong rồi sao, mình cũng chả biết nữa. Còn lúc đi làm thì vất vả, kiến thức đi học đâu có áp dụng được gì cho lúc đi làm đâu.
Đi làm bây giờ lại phải vật lộn, vất vả tìm kiếm con đường của riêng mình. Vậy nên mình đã từng rất sợ hãi. Sau khi ra trường 1 năm mình toàn làm những công việc nhỏ con từ những công ty vớ vẩn. Vì bản chất mình cũng có hiểu cái công ty là cái gì đâu. Sau đó bắt đầu thấy chán, vì cảm thấy bản thân mình chả đi đến đâu. Rồi cũng kỳ là từ khi mình mới ra trường covid ập luôn vào. Thế là mình đi làm lông bông 1 năm. Sau đó 1 năm ở nhà luôn. Cuối cùng mãi mới xin được 1 công ty tử tế với mức lương 12 triệu. Nhưng cuối cùng không làm được công việc vì thực tế kể ra trong 2 năm đi làm mình chẳng tích luỹ được cái kiến thức gì thực tế cả. Tất cả vì nỗi sợ hãi và những tự ti của cá nhân.
Vì thế, những bạn trẻ ngoài kia, những bạn trẻ còn đang tự ti về bản thân, còn đang sợ hãi xã hội, thế giới ngoài kia. Hãy ra ngoài nói chuyện nhiều hơn với bạn bè. Sống thiện chí hơn và hãy sẵn sàng nhờ sự giúp đỡ nếu cần và đừng quên nói lời cám ơn hay thể hiện sự biết ơn với những người đã giúp đỡ bạn nhé.
Mình cảm ơn các bạn, và hãy follow, like, comment và spider cho mình nếu thích bài viết này nhé!