Tui đang thất tình, vâng đúng vậy. Đúng hơn là tui bị chồng cắm sừng, tui cũng không biết có phải vậy không, nhưng giờ anh công khai chuyện thích cô gái ấy và xúc tiến chuyện li hôn với tui.  Tui vẫn còn yêu anh ấy nhiều, vâng  rất nhiều là đằng khác, có lẽ vì giá trị sống của tui trong mối quan hệ khá bền chắc, đặc biệt là yêu 1 người và chung sống với người đó cả đời, và không muốn mang lại sự đau khổ và mất mát cho bất kỳ ai. Có lẽ vì tôi đã hi vọng và đặt kỳ vọng quá nhiều vào tình yêu và đặc biệt là anh ấy, và đặt trọn niềm tin ở con người ấy, nên giờ đây tui mới thấy mình đau nhiều như thế nào, thật sự là đau thế mà.
Tui nghe lời nhiều người bạn, là đang thất tình nên tìm những nhạc thiếu nhi hay vui tươi yêu đời mà nghe cho đời bớt sầu và bớt đau. Tui cũng nghe nhưng càng nghe càng thấy mình đau, và nỗi đau ấy nó cứ gậm nhắm tui từng ngày từng ngày một, nó cứ cứa vào trái tim tui, rỉ máu qua từng ngày. Tui thấy càng nghe tui càng đau hơn và không ổn với điều ấy. Rồi tui nghe sách Phật giáo, tui nghe mỗi ngày khi có thể, lúc nghe thì có vẻ tui ổn định ấy, nhưng rùi tui lại khóc òa như đứa con nít mới lớn dòi kẹo mà không được.
Tui thấy cuộc đời mình bế tắc, không có lối ra và càng ngày tui càng khủng hoảng và nghiêm trọng hơn. Có những lúc tui vờ vạng đi tới cái chết, may thay điều đó chưa diễn ra để giờ đây tui ngồi viết bài này.
Một hôm tui nghe nhạc và vô tình nghe bài nhạc thất tình, tui khóc, tui khóc vì có vẻ người đang hát đó là tui, tui là nhân vật trong bài hát đó, tui khóc vì từng nỗi đau đó nó quá giống tui, từng tâm trạng đó hình như tui đang trải qua nó. Rồi tui nghe bài nữa, bài nữa và nhiều bài nữa, nước mắt tui cứ giàn giụa ra như chưa bao giờ được khóc. Nước mắt làm mắt tui nhòe đi và không lái xe được nữa, tui đi chậm hơn và nghe từng bài nhạc kỹ hơn, cảm nhận từng cung bậc cảm xúc của người hát và bài hát. Mỗi ngày trôi qua tui đều nghe những bài hát đó, tui không khóc nữa, tui vẫn còn đau ấy và tui đã mạnh mẽ hơn. Vì sao?
Với tui, khi tui thất tình và tui nghe nhạc thất tình thì có những lợi ích sau đây:
  1. Từng lời bài hát và giọng hát như những gì cảm xúc mà tui đã và đang trải qua, nó giúp và làm tui xoa dịu vết thương lòng, như một người bạn thấu hiểu và cùng chia sẻ những cảm xúc ấy với tui, tui không cô đơn, tui không một mình.
  2. Nghe nhạc thất tình khi thất tình làm mình tiêu cực hơn, không, với tui thì không phải vậy, tui nghe nó giúp tui mạnh mẽ hơn rất  nhiều, vì tui biết rằng dù tui có còn yêu anh rất nhiều, thì đó là tình yêu tui dành cho anh và tui không mong đợi anh đáp lại. Còn anh là như thế nào ấy là chuyện của anh và chuyện của thế giới, khi ấy thì tui đã mạnh mẽ hơn rất nhiều rồi.
  3. Nghe nhạc thất tình nó giống như một liều thuốc nhẹ nhàng và an dịu để nhằm sơ cứu những cảm xúc trong lòng tui. Nó giúp tui hiểu được và nhìn ra được vấn đề đang diễn ra và tui dễ dàng chấp nhận được sự thật đang diễn ra với mình hơn, Và một khi tui đã chấp nhận dược sự thật đang diễn ra thì mọi thứ đều là biển lặng cả. Giống như Phật nói khi tâm mình buông bỏ thì đời mình bình an. Nó quá chính xác đi ấy ạ, vì mình cố chấp, vì mình chấp niệm mình mình luôn đau khổ và luôn buồn phiền.
  4. Cái thứ 4 này tui không chắc nữa, chỉ  là quan điểm của tui mà thui, đờn ông luôn là thế, tui không trách họ, nhưng tui sẽ khuyên con gái rằng, hãy yêu thương bản thân mình nhiều nhất và đừng hi sinh quá nhiều cho đờn ông. Hãy luôn chăm chuốt cho bản thân, yêu thương cho bản thân, vun vén và lắng nghe cảm xúc của bản thân mình nhiều hơn.
Hôm nay tui chia sẻ bấy nhiêu ni thui, đến giờ tui đi chơi cái khác rùi. Bà con có quan điểm khác thoải mái chia sẻ với tui nhoa, dù sao tui cũng đang rất cần những lời chia sẻ lại cơ ấy mà. Tui sẽ rất biết ơn nếu có lời chia sẻ lại từ các bạn. LOVE.