[Spoiler Alert]
Khi nhìn thấy poster của bộ phim. Mình cảm giác nó sẽ không phù hợp với mình lắm. Về tình yêu hay đại loại một thứ gì lãng mạn. Nhưng không, mình đổi ý sau khi hoàn thành bộ phim. Vì nó thực sự mang nhiều ý nghĩa hơn là một câu chuyện tình yêu, không chỉ tình yêu nam nữ, không chỉ tình cảm cha con, không chỉ khả năng đặc biệt của những người đàn ông trong phim. Mà đó còn là ý nghĩa về mối quan hệ diệu kỳ giữa tình yêu, thời gian và vận mệnh.
“Tôi tận hưởng mỗi ngày như nó là ngày cuối cùng của cuộc đời tôi”. 
Ủa, nhân vật chính bị bệnh thiên niên kỷ gì chăng. À không, thật ra anh ta có một khả năng rất đặc biệt. Một khả năng không chỉ anh ta mà còn tất cả những người đàn ông của gia đình đều có. Đó là khả năng du hành thời gian. Đây là một chi tiết trung tâm của bộ phim và cũng là chi tiết mình không muốn spoiler nhất. Nó quá thú vị. Nhưng thú vị hơn là khả năng này chẳng thay đổi được chiến tranh thế giới thứ II hay khủng hoảng kinh tế đâu. Họ chỉ có thể du hành đến một mốc nào đó trong ký ức của họ thôi. Rất đặc biệt. Đó là thời gian.
Kể từ khi biết khả năng đặc biệt của mình, anh chàng nhân vật chính đã điều chỉnh những việc xảy ra không mong muốn tốt hơn bằng cách …như đã đề cập ở trên. Cho đến một ngày anh ta gặp tình yêu của đời mình. Nếu xem phim sẽ biết. Tình yêu giống như một vận mệnh vậy. Chúng ta sẽ gặp một người mà như vũ trụ đã sắp đặt cho ta. Bởi vì bộ phim đã khéo léo tạo nên một mối tình đầu cho anh chàng nhân vật chính mà dù với khả năng lạ thường của mình, anh ta vẫn không thể thay đổi được kết quả của cuộc tình. Vì thế, nếu có ai đó mất niềm tin về crush của mình chưa xuất hiện. Đừng quá lo lắng. Nếu có quay thời gian trở lại đi nữa. Bạn cũng sẽ không thể bắt gặp được crush nào đâu. Hãy kiên nhẫn chờ đợi. Vì đó là vận mệnh. Thời gian không làm được gì cả.
Quay trở lại với câu nói “Tôi tận hưởng mỗi ngày như nó là ngày cuối cùng của cuộc đời tôi”. Khi anh ta quyết định không sử dụng khả năng của mình. Cũng có nghĩa là anh ta không muốn thay đổi bất kỳ điều gì trong quá khứ nữa, thậm chí chỉ muốn quay lại để sống lại cảm giác đó một lần nữa. Đó là khi cha anh ta qua đời. Vượt lên trên cả khả năng du hành thời gian, vượt lên trên vận mệnh cái chết của cha. Hai bố con hiểu rằng : chỉ có tình yêu mới vững bền và trường tồn. Cha anh ta không muốn thay đổi vận mệnh của mình. Vì sự thay đổi sẽ khiến đứa con trai không tồn tại trên đời. Đó là một hỉnh ảnh rất đẹp khi hai cha con quyết định du hành thời gian cùng nhau về thời điểm anh ta còn là một cậu bé. Hai cha con cùng nhau đi dạo trên những bãi biển tuyệt đẹp của cùng Cornwall nước Anh. Phải rồi, đó là tình yêu.
Nếu như một ngày nào đấy, bạn muốn quay lại lại quá khứ. Muốn du hành thời gian. Muốn thay đổi vận mệnh của mình. Thì nó không có nhiều ý nghĩa lắm đâu. Sẽ chẳng có gì thay đổi quá nhiều trừ một điều: Tình yêu.