Xin chào, Mình là Gr^k-T. năm nay 17 tuổi. Công việc chính của mình hiện tại là ăn, học, ngủ, chơi và code.

Computer Programming

Vốn chữ viết mình rất xấu mặc dù có đủ 10 hoa tay. Mãi mình mới biết được là những hoa tay đó vốn không dành cho việc viết chữ trên giấy.
Mình theo học về mảng này cũng đã gần 1 năm. Ngôn ngữ đầu tiên mình học là Python theo video hướng dẫn của anh Lê Trần Đạt bên Daynhauhoc.com. Mình cũng đã viết một shell cho riêng mình. Nó như một cái cmd mà các bạn hay thao tác với Windows và thêm 2 cái chức năng trên “MAIN MENU”
MAIN MENU của shell
Trình decode/encode hash của shell
Sau đó mình có học thêm HTML, CSS, Javascript, PHP&MySQL. Học thêm một ít JQuery và Bootstrap và tự tay xây dựng cho mình một trang web, và đương nhiên là mình làm full-stack từ đầu đến cuối. Tuy vậy mình chỉ mới demo trên free host vì chưa kiếm ra tiền mua :poor: .
source code
Trong quá trình học về mảng website mình có tham gia một group đó là J2TeaM Community và là TOP 1 của tháng thứ 2 sau khi group phát động cuộc đua rank.
Hall of Fame
Đứng trên hơn 10 ngàn người thì cũng đáng để tự hào chứ nhỉ ^^
Sau này, khi lang thang đâu đó và bỏ lại comment thì đôi lúc mình cũng nhận được một cái reply quen thuộc như: “Phải cựu thách đấu J2 đó không?”, “Bác định qua đây chiếm top 1 à?”, “e fan a lúc còn ở trong J2”,… 
Sau khi không biết code gì tiếp. Mình tiếp tục tìm đến C để tìm kiếm cái gì đó mới mẻ. Mình có viết một game Snake-Console.
Menu của game
Mode chơi slither.
More than 2k lines of code.
                                                 review source code
Bên cạnh đó mình cũng biết sơ qua Pascal trên trường dạy. Và đương nhiên mình cũng có một game console viết bằng Pascal.
source code game pascal
Ngoài ra mình cũng tập tành xem coi có khiếu “hacker” hay không. Mình đã vượt qua được basic missions trên “Hackthissite”, một website mà ai quan tâm về hacking and security đều biết.
                                       playlist chinh phục hackthissite
Vì mission tiếp theo khó quá nên mình cũng đã không làm tiếp series advance. Và bên Daynhauhoc.com cũng có một anh tạo một cái như hackthissite. Đương nhiên nó cũng lên thớt.
playlist chinh phục bài test hacker trên Daynhauhoc.com

Khó khăn khi học lập trình

Gì cũng thế, cái gì cũng có cái giá. Như đã nói thì mình chỉ mới 17 tuổi. Mông mình vẫn đặt trên ghế nhà trường. Thế nên việc phân bổ thời gian cho việc học rất khó khăn khi mà vốn mình đã lười rồi. Xui một điều nữa là lúc các bài kiểm tra quan trọng tới thì là lúc ý tưởng nó cứ nhảy ra.

Bad Grade
nhận điểm kém là một điều như cơm bữa

Với lại không phụ huynh nào muốn con của mình ngồi trước máy tính vài tiếng đồng hồ cả. Một vấn đề nữa đó là tiền điện cũng có dấu hiệu tăng lên :LOL:

Những người giúp đỡ

Trong suốt quá trình học lập trình mình gặp và quen khá nhiều người. Mỗi người giúp mình một giai đoạn. Có những giai đoạn mình phải tự lực cánh sinh và nhờ đó nó giúp mình “trưởng thành” rất nhiều. No pain, no gain.

Có lẽ đây là người giúp mình nhiều nhất :laugh:

Những thần tượng

Khi tìm hiểu về IT. Mình được biết rất nhiều người trong nước cũng ngoài nước. Nhưng 2 người để lại cho mình nhiều ấn tượng nhất đó chính là anh Kim Long và đương nhiên cả đội ngũ KTeam của anh ấy nữa.
HowKteam với slogan “Free Education”
Và một người còn lại đó chính là Elon Musk. Mình thần tượng những người này một phần là họ giỏi. Còn lí do chính thì là mình thích dùng đồ “free”, họ làm đồ “free”. Thế là thần tượng :laugh:
Elon Musk

blackrose

blackrose là team mà mình là founder kiêm leader với mục đích duy nhất đó chính là Change The World. Mặc dù team vẫn chưa làm gì đột phá vì mọi người ai cũng bận nhưng mình vẫn tin tưởng ngày đó sẽ không xa.
Cái logo đó bạn sẽ không kiếm được cái thứ 2 trên thế giới này đâu vì designer của team mình thì chỉ có một.
No automatic alt text available.
còn đây là do mình vẽ

Youtube & Blog

mình cũng muốn có gì đó để làm ngoài việc code. Do đó mình đã tập tành làm YouTuber và Blogger.

Mình sẽ tập trung viết về mảng IT. Chia sẻ các tricks, tips mà mình biết tới mọi người.
Tuy vậy, thời gian khá là bận bịu nên mình chỉ mới có vài bài viết về Python OOP trên medium. Mặc dù được khá nhiều bạn recommended và mong viết tiếp nhưng cũng chưa có thời gian viết thêm.

Rap

Ngoài niềm đam mê với tin học. Mình còn giết thời gian bằng cách nghe rap. Bài rap đầu tiên mình nghe đó chính là “Người Số Một — Karik ft Wowy” khi một anh gần nhà mở cho mình nghe. Lúc đó còn đang học tiểu học. Nhưng mãi tới học lớp 10, Mình mới thực sự tìm hiểu và yêu thích nó. Và nghệ sĩ mình yêu thích nhất và cũng là người đưa mình tìm hiểu về rap đó chính là -B Ray qua bài “Quá Xa”.
Một đoạn lyrics của “Quá Xa”

Đó là một số thứ nổi bật về mình.

Nếu bạn thấy câu nói này ở đâu đó rồi thì có nghĩa họ đã đọc bài viết này của mình ^^.
You may not get what you wish. But you will really get what you work for.
Gr^k-T — Nguyễn Thành Trung

Bài viết được update từ Medium.com bởi Gr^k-T