Giống như nhiều người yêu viết lách, tôi đến với Spiderum cũng vì cái tình yêu ngày càng to bự cho việc viết lách. Khả năng viết của tôi không đến mức khiến người đọc phải thốt lên rằng "Ôi thật bất ngờ" nhưng cũng chưa đến mức khiến nhiều người thất vọng đến mức muốn đập bàn đạp ghế. Với mong ước xuất bản một cuốn sách  của chính bản thân mình, tôi đã không ngừng thôi thúc mình phát triển bản thân mỗi ngày để biết nghĩ sâu sắc hơn, đúng đắn hơn và sống ý nghĩa hơn. Và rồi, mọi thứ vẫn đang tiếp tục tiếp diễn....
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời



Julie Vũ có nghĩa là gì? Trước đây tôi có đặt nick Facebook của mình là Nhất Phong, một cái tên cổ Trung Quốc, và người nghe hoặc nhìn thấy có vẻ dễ liên tưởng đến một chàng trai với gương mặt thanh tú, đẹp rạng ngời. Nhờ cái tên chất lừ này mà tôi đã trên dưới đôi lần thu hút được vài cô hot girl nhắn tin làm quen chào hỏi, nghĩ lại thật "ngượng hớt cả người". Nhằm tránh những tình huống dở khóc dở cười ra nước mũi đó, tôi quyết tâm tra tìm trên mạng một cái tên Tây hóa, và cuối cùng Julie Vũ ra đời. Trong một ý nghĩa sâu xa nào đó, Julie có nghĩa là tươi trẻ, tươi mới, và luôn mới mẻ; là họ của tôi. Còn tên tôi là gì thì bạn cứ gọi theo cái sự xã giao lịch sự là Julie
Tại sao lại đăng ký tại Spiderum? Như tôi mới nói, tôi yêu việc viết lách và đang thực hiện ước mơ của mình. Có người nói, khi bạn bộc bạch ước mơ của mình cho 10 người bạn yêu thương nhất thì điều đó sẽ thành sự thật. Bạn có muốn thử? Hơn nữa, tôi là một người ham học hỏi (vì cái bản tính tò mò), luôn lắng nghe bất cứ cái gì mà bản thân tôi có là có ích và cần thiết cho bản thân mình. Và tôi hi vọng, bằng việc học hỏi có chọn lọc và tính thực tế, tôi có thể mang lại những bài chia sẻ tuyệt vời nhất cho mọi người. Đơn giản là...tôi muốn lắng nghe nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn và chia sẻ nhiều hơn. Ít nhất, nếu tôi không để lại được cho con cháu cái kho báu to oạch như trong truyện truyền thuyết thì cũng phải để lại cho con em mình hay thậm trí nhân loại một vốn sống quý hay những câu chuyện nhân văn. Nhỉ?
Tôi rất thích một câu nói "Công thức đưa bạn đến thất bại nhanh nhất đó chính là làm hài lòng tất cả mọi người". Và đôi khi bạn phải "Phớt lờ tất cả và bơ đi mà sống", tôi hay bạn đều là những con người bình thường nhưng tất cả chúng ta đều có thể làm được những điều phi thường.......nếu như.......đã không có một thứ ngăn cản ta làm điều đó. Và thứ đó chẳng phải đâu xa tận dải ngân hà ngoài vũ trụ bao la, thứ đã và đang ngăn cản bạn đó chính là.......BẠN. Đa số mọi người đã tự đánh giá được kết quả trước khi thực hiện điều gì đó, cái mà được gọi là giác quan thứ 6 đó, nhưng tiếc là toàn hàng giỏm "Tớ nghĩ" tớ hem làm được đâu; "chắc là" khó lắm mày ạ;...bla..bla...Bạn biết đó, không ai có quyền bắt buộc ai thay đổi điều gì, và không ai có thể thay đổi người khác nếu ngươi đó không muốn điều đó xảy ra; nhưng nếu bạn đã đọc đến đây rồi thì thay đổi giùm tôi cái (Đừng hiểu nhầm nhé, tôi đang thúc giục bản thân mình thôi)
Đôi dòng trữ tình. Một trong những đam mê mà mãi khi lên Đại học trong một dịp tình cờ chụp bông hoa dại khờ bên dệ đường đầy bụi tôi mới khám phá ra được đó chính là Chụp Ảnh. Điều này được chứng minh rõ qua lời "người ta" khen. "Nếu một người khen bạn xấu bạn không tin, nhưng nếu 10 khen bạn xấu thì bạn xấu thật đấy". Hiện tại, tôi vẫn yêu thích việc chụp ảnh, nó mang cho tôi rất nhiều cảm hứng trong cuộc sống. Từ việc đơn giản là lưu lại những khoảng khắc trong cuộc sống, để khi sau này mỗi khi mang ra ngắm lại có khi khóc, lại có khi cười...Tiếp đó, còn gì tuyệt vời hơn nếu như bạn đăng bài viết của mình cùng với chính những bức ảnh được coi là "nghệ thuật " của mình nhỉ? Thật đầy sức sở hữu và sáng tạo!...Tôi yêu thiên nhiên, bất cứ điều gì về nó. Tôi yêu sự tự do, vì chỉ khi tôi đã trải nghiệm những công việc xoay quay những chiếc máy tính, bàn ghế, áp lực cạnh tranh, tôi mới hiểu bản thân mình yêu được thỏa sức tự do với thiên nhiên như thế nào. Tôi muốn đặt đôi chân bé nhỏ của mình đến với những vùng đất mới lạ, khám phá văn hóa và tìm hiểu về con người nơi đó. Dù là dải đất hình chữ S Việt Nam, tuổi trẻ của tôi cũng sẽ ít nhất một lần khám phá. Và mỗi chuyến đi sẽ là những câu chuyện thú vị, những hình ảnh khác lạ và những tước phim giá trị. Tôi muốn lưu lại gì đó, trước nhất cho bản thân mình, cho những trải nghiệm tuổi trẻ, sau thì cho những người tôi yêu quý, những người bạn của tôi hãy cả những người mà tôi không hề quen biết. 
"Còn trẻ, hãy làm nhưng điều mình NÊN làm, để rồi mình có thể làm những điều mình MUỐN có" 
Thế giới thực sự của tôi là đó, không phải là sự bó buộc mà là sự tự do khám phá những vùng đất mới lạ. 
Julie Vũ - Một cô gái thuộc về thiên nhiên.