大家好,hôm nay mình sẽ giới thiệu mọi người một số app học 中文 (Tiếng Trung) mà sau một năm mày mò tự học Tiếng Trung tìm được . Nói sơ qua một chút, trước đây mình có tự học tiếng Hàn, nhưng bỏ dở vì khó quá không nhớ được từ vựng và ngữ pháp, tính lại cả thèm chóng chán, học được vài bữa rồi bỏ. Chẳng hiểu sao lan man thế nào lại bén duyên với tiếng Trung, lúc đầu vì nghe nhạc Trung thấy hay quá, cũng bập bẹ hát theo, sau rồi quyết định học để hát cho chuẩn (chứ không phải để thi HSK như mọi người) , vì lúc ấy mình học chỉ đơn giản là thích thôi, cũng nghĩ bụng chắc lại cả thèm chóng chán như tiếng Hàn ngay thôi. Không ngờ nhờ học mấy app này, mình lại theo được Tiếng Trung một năm rồi ❤
Sau đây mình sẽ giới thiệu App cho mọi người, người cả thèm chóng chán cũng sẽ nghiền...
1.  Từ Điển :
Từ Điển mình dùng là HANZII DICT
Hanzii Dict 


(Nếu mình nhớ không nhầm thì ở hệ điều hành IOS , mọi người hay sử dụng Từ Điển PLECO )
Đối với APP Hanzii Dict này thì mình cực kì cực kì thích. Mình thấy tiếc khi không biết tới nói sớm hơn. APP này dịch rất sát nghĩa, mình thường thấy mọi người dịch trích dẫn hay sử dụng APP này để trợ dịch. 
Mở app ra thì bạt ngàn chức năng luôn như : Tra từ, tra Hán tự, dịch câu , dịch đoạn văn, có cả ngữ pháp, hình ảnh minh họa , minh họa cả cách viết , đặc biệt siêu thích là dịch văn bản bằng hình ảnh nha 👇
Sử dụng dễ dàng, tối tối lại có nhắc nhở học bài .
Ví dụ : Chữ 明 mình viết bằng tay rồi tìm kiếm trong app đây.
Dịch văn bản - Dịch bằng lời nói - Dịch bằng hình ảnh 
APP này sử dụng rất mượt và hơn hết rất tiện, mình chỉ tiếc điều app không có chế độ tự động dịch ở khung thông báo, nhưng không sao mình vẫn chấm cho APPP này 9.5/10  vì cho đến bây giờ mình vẫn rất hài lòng .
2. Thực ra từ cơ bản thì có khá nhiều app, nhưng mình thấy thú vị nhất vẫn là bộ đôi app rất nổi tiếng Hello Chinese.

Mọi người nhớ học xong HELLO CHINESE thường rồi hãy học HELLO CHINESE PRO nha ❤
App này chính là thứ giữ chân mình lại với Tiếng Trung vì học không hề thấy chán một chút nào, có nghe, nói, từ vựng, ngữ pháp đều có. Mình học xong cả 2APP (phần free)  trong một thời gian ngắn thôi, chỉ tiếc là không có điều kiện đầu tư mua APP để học 😢 Nhưng mình thấy học qua APP rồi học lại ở giáo trình cũng tốt. APP này học rất dễ nhớ, dễ hiểu, và dễ vào đầu. Có điều chắc chắn một rằng nếu các bạn muốn nhớ Hán tự thì nên kết hợp với luyện viết, nếu học APP không thì sẽ không thể nhớ  Hán tự nổi đâu ( chút nữa mình sẽ chia sẻ app luyện viết Hán tự -  có điều mình vẫn thấy tự tập viết ra vở o ly là lựa chọn sáng suốt hơn cả ).
9/10
3. Một APP  tương tự khác, cách học cũng khá thú vị, mà theo mình phương pháp học "chậm mà chắc" chính là nói APP SUPER CHINESE

Trong APP có giọng người bản xứ, phần nghe thì mình thấy tốt hơn Hello Chinese, còn cách dạy thì chậm hơn ( nếu không mua thì chỉ sử dụng 5p - 10p mỗi ngày thôi) , nhưng kiến thức nền thì rất tốt. Mọi người muốn mua APP thì cần có Visa , ai không có có thể inbox qua Page trên Facebook .
7.5/10 (Vì mình không nhẫn nại lắm và lúc mình biết APP này thì mình có kiến thức nền khá rồi nên việc học lại từ đầu với tốc độ như thế khiến mình hơi chán)
 4. Một APP thiên về củng cố về ngữ pháp, đồng thời có thể học nhiều thứ tiếng khác Lingo Deer .

Đến bây giờ thì mình vẫn dùng APP này, mình cũng đã học xong Tiếng Trung 1 ở đây rồi, còn phần Tiếng Trung 2 chẳng hiểu sao lại bằng Tiếng Anh nên mình bỏ dở 😂 (vì mình học kém tiếng Anh nên mất cả hứng học) . Bây giờ mình đang sử dụng app cho mục đích học Tiếng Anh, khi nào tiếng Anh ổn ổn rồi thì sẽ cày nốt Tiếng Trung 2 còn dở 😢
APP này mình thấy thiên về Ngữ Pháp hơn , cách học giống Hello Chinese.
8/10
(Vì học kém Tiếng Anh nên mấy APP sử dụng ANH - TRUNG , TRUNG - ANH hay thì mình cũng không sử dụng nên không review )

5. Một APP thấy khá hay để học Hán tự nhưng phải mua, mà học free thì không được nhiều nên mình sẽ chỉ thả ảnh ở đây cho mọi người tham khảo.
Cái này để nhớ một vài chữ đơn giản thôi nè...
Hai app này để luyện viết, nhớ hán tự trên máy.
6. App Trò Chuyện Với Người Trung 
Học được kha khá rồi thì nên trò chuyện với người bản xứ để học hỏi và giúp đỡ nhau. Trên APP này rất nhiều người Trung học tiếng Việt và ngược lại, cũng có cả học những ngôn ngữ khác nữa nha, chỉ cần để chế độ là có thể tìm kiếm thấy rồi. Trò chuyện và sửa lỗi ngữ pháp cho nhau, có phần trợ dịch giúp cả 2 bên nói chuyện nên yên tâm. 
Mình hay sử dụng Hello Pal , Hello Talk.
Còn SOUL thì hơi khó sử dụng một chút. 💆‍♀️
Nếu giỏi bạn có thể sử dụng WECHAT, mình không sử dụng nhưng phần lớn khi nói chuyện với người Trung Quốc, họ đều hỏi có Wechat hay không và họ sẽ kết bạn, nếu không có, họ sẽ giúp bạn lập một nick Wechat khi bạn đưa cho họ số điện thoại. ( cẩn thận nha ) 

Ngoài ra mọi người có thể kết bạn với các bạn du học sinh Trung đang ở Việt Nam 💁‍♀️ 
7. Cuối cùng là APP mà ai cũng dùng là HSK nên mình sẽ không nói nhiều nữa nhé:

Để luyện đề nè :"))

Chúc mọi người tìm được APP phù hợp với bản thân và đừng quên review cho đứa cả thèm chóng chán như mình nhé.
Cảm ơn mọi người đã đọc 🙆‍♀️
谢谢!