ẢO TƯỞNG VỀ SÁCH
            Không nhớ ông cố nội nào từng khuyên hãy đọc sách vì sách là nguồn tri thức vô giá. Với Mình thì mình thấy cũng có phần đúng cũng có phần sai. Mình đã kiểm chứng bằng 2 kinh nghiệm phải trả bằng nhiều tiền để có cái kinh nghiệm đó
Thứ nhất là lĩnh vực đầu tư chứng khoán: rất rất nhiều sách mình đọc, khoảng hơn 20 cuốn là đọc. Bao gồm sách phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Mình không ghi tác giả ở đây. Khá nhiều trong các cuốn sách đó hứa hẹn rằng bạn sẽ TỰ DO TÀI CHÍNH, TRIỆU PHÚ… Sau đó là hành trình thua lỗ của mình
Mình nghiên cứu khá kỹ và tự tin vì đã học theo được các phương pháp của các nhà đầu tư vĩ đại nhưng mua con nào lỗ con đó. Thỉnh thoảng cũng có lãi nhưng lãi không đủ bù lỗ. Mình cải thiện phương pháp , đọc thêm cái bài của thầy dạy chứng khoán , youtube…..cuối năm đó mình lỗ gần 50 triệu.
Nói ở đây không có nghĩa sách viết sai, có thể kiến thức sách đúng tại thời điểm viết sách và một số kiến thức bây giờ cũng không còn phù hợp nữa. Những kiến thức cơ bản thì vẫn rất hữu ích (nếu bạn quan tâm các kiến thức nào hữu ích thì comment ,mình sẽ viết thêm)
 Mình chỉ cảnh báo mọi việc không hề dễ dàng nếu bạn không thật sự nghiêm túc và không có chuyện x tài khoản như 1 số chuyên gia hứa hẹn
Bài học thứ 2 là ở lĩnh vực khởi nghiệp. Không có mảnh đất nào sinh lời bằng viết sách về chứng khoán và khởi nghiệp. Nếu có chắc chỉ có các sách dạy làm giàu là cạnh tranh được về lợi nhuận với 2 anh kia.
Mình thật sự muốn tìm hiểu về lĩnh vực này vì ý muốn kinh doanh riêng. Sau khi dò la các nhà sách về chủ đề khởi nghiệp thì phát hiện ra mấy ông tác giả Việt thì bìa sách toàn Slogan: TRIỆU ĐÔ, BÍ QUYẾT, TỰ DO…. Hứa hẹn 1 tương lai tươi sáng. Nhưng sau kinh nghiệm đau thương từ thị trường chứng khoán thì giờ đây mình cảnh giác hơn nhiều. Cũng kha khá các tác giả nước ngoài cũng chỉ viết theo kiểu hứa hẹn tương lai hấp dẫn nhưng mình thì không tin.
Mình không tin vì có hàng ngàn chủ doanh nghiệp; Họ là những người hàng ngày đối mặt với kinh doanh và họ chưa bao giờ hứa hẹn công việc của họ kiếm được rất nhiều tiền, những chủ công ty phải vật lộn để có thể tồn tại.
Đúc kết: Thị trường sách ngày nay mình có cảm nhận là tác giả viết theo kiểu là để BÁN ĐƯỢC NHIỀU SÁCH, viết cho những đọc giả muốn nghe những gì cần nghe chứ không thật sự truyền đạt kiến thức.
P/S: Sau 2 năm đầu tư chứng khoán thì mình đã lãi, lãi hơn phần học phí rất nhiều và mình nói với các bạn là việc gì cũng đòi hỏi sự kiên nhận , gan lì, đấu tranh rất lớn.