06/02/17, nhà hàng Nomad - Stockholm 🇸🇪, 5 độ C
Sau sự kiện mém trở thành homeless ở Stockholm, mình rồi cũng về được hostel và định bụng đi ăn meatball ở nhà hàng Nomad cạnh bên hostel. Người ta có promotion ăn trước 7h tối sẽ được giảm giá 😂Còn mình nhây quá tới gần 8h mới đi ăn nên lỡ mất tiêu cái promotion 😂 Nhưng cũng phải đi ăn thôi vì đến Thuỵ Điển mà không ăn meatball giống như tới Việt Nam mà không ăn phở vậy. 
Mình lục đục chuẩn bị đi ăn thì cô bạn giường đối diện trong khu phòng ngủ của dorm vừa thức dậy. Cô bạnmình tên Joy Fan, người Trung Quốc, rất dễ thương, xinh xắn, thân thiện khác so với những người Trung Quốc mình gặp, đặc biệt Joy nói tiếng Anh rất tốt do cô đang sống tại Pháp. Lúc đầu, mình tưởng Joy là người Hàn nên mới hỏi, nó cười nói “Mày thấy tao giống Hàn lắm hả?” 😂 Xong rồi hỏi Joy ăn gì chưa thì 2 đứa đi ăn chung. Cô này rất YOLO, mới đến Stockholm hồi trưa mà ngủ tới gần 8h tối mới dậy 😂 Mìnhmới nói thôi mày đi ăn với tao đi, ăn meatball - traditional dish của Thuỵ Điển nè. Thế là hai đứa đi ra Nomad.
 
Một góc nhà hàng Nomad đúng chất Bắc Âu
Nomad là một nhà hàng địa phương nhỏ nhưng ấm cúng và xinh xắn với bàn ghế thấp đặc trưng Bắc Âu. Ghế và counter đều bằng gỗ. Có nhiều loại như bàn ghế thấp và to để ăn uống, bar counter và ghế cao để uống bia hay cocktail, bàn dài để cho nhóm lớn ngồi liên hoan hay gì đó. Hai đứa ngồi bàn thấp mới có chỗ để ăn, cạnh bên cũng có một cặp giống vợ chồng đang ăn meatball và tay phải là một anh trai đang ngồi làm việc trong khi chờ đồ ăn. 
 
Joy và anh chàng phục vụ vui tính
Anh phục vụ quán được Joy và mình đặt là Superman vì làm mọi việc: phục vụ, kiêm thu ngân, kiêm 8 với khách. Nhìn bụi bặm, tay thì đầy hình xăm, nói chuyện ngông ngông vui vui như mấy cha nội quậy vậy 😂Hai đứa vô chỉ ăn meatball thôi nên bảo ảnh cho order 2 phần meatball, ảnh bảo khá nhiều nên 2 đứa consider gọi 1 phần share ra thôi.
Đến Thuỵ Điển phải ăn cho bằng được meatball. Meatball là một món truyền thống và ăn kèm với khoai tây nghiền (mashed potato), dưa chuột muối (pickles), cranberries chua rất ngon. Ngoài ra, còn có gravvy nước sốt thịt rất ngon. Joy mê gravvy nên ăn miết 😂 

Ngồi nói chuyện với Joy mới biết được nhiều điều rất hay về cô bạn người Trung Quốc, cô này học Master về French - English tại Pháp, tuy sinh ra và lớn lên ở Trung Quốc nhưng tư tưởng cô rất phóng khoáng và hiện đại. Joy là một world traveler thứ thiệt, cô cho mình xem hình đi du lịch nhiều nơi Iceland, Finland và là một người cực kỳ mê northern lights/aurora (cực quang). Thậm chí cô dành rất nhiều thời gian tại các nước Bắc Âu để săn cho bằng được aurora; vì phụ thuộc vào thời tiết nên không phải ngày nào cũng có dịp thấy được aurora. 
Hình của Joy cực kỳ chất và mang xu hướng phóng khoáng cho thấy rằng cô là một người rất thích dịch chuyển. Đi một mình nhưng mang đến 1 cái máy Canon bự tổ chảng và 2 cái iphone do là “Hình tao nhiều quá, tao không nỡ xoá nên phải mang 2 cái 😂”. Rồi mình lại tám với nhỏ về những nơi mình đi ngày hôm nay ở Stockholm, chuyện mém không về nhà được như thế nào, những museum cực kỳ to lớn.
The Amazing Joy Fan
Hai đứa có cùng sở thích đi du lịch nên nói chuyện cực kỳ hợp. Từ những hành trình đến culture và signature spot của những nước từng đi qua. Nói một hồi mới phát hiện, 2 đứa hữu duyên thế nào do tên Joy nghĩa tiếng Việt chính là tên mình và Joy cũng là một nét trong chữ ký của mình...
Vì vậy điều tuyệt vời nhất của những chuyến đi không nằm ở việc đi bao nhiêu quốc gia, chụp bao nhiêu tấm ảnh mà là cuộc gặp gỡ bất ngờ mà hữu ý với những người bạn đặc biệt trong suốt chặng hành trình…
#thepetitesodysseys