Lâu lâu đổi gió qua thể loại trinh thám nha, lần này là tác phẩm "Án mạng 11 chữ" của Higashino Keigo. Cũng không muốn chê gì nhiều đâu nhưng nếu đặt lên bàn cân với các tác phẩm khác mình đã đọc thì phải công nhận cuốn này cực kỳ nhiều sạn. Cũng phải thôi bởi cuốn này ông viết từ khá lâu rồi (theo wiki là năm 1987), sau đó hơn 10 năm thì những tác phẩm của ông mới tạo nên dấu ấn mạnh mẽ hơn như Bạch dạ hành (1999), Bí mật Naoko (1998), Phía sau nghi can X (2005). Ba cuốn này mình đã đọc khá lâu rồi và có ấn tượng nhất với BDH, và cùng với việc ngày nào cũng được các page review sách khen ngợi với nhiều bạn sưu tầm các tác phẩm của Keigo nên mình cũng tò mò rước thêm em này.
            Nói về nội dung trước: Nhân vật tôi - một nhà văn viết truyện trinh thám vừa li dị chồng và đang quen với một nhà văn tự do khác nhưng tình cảm chẳng có gì sâu đậm lắm. Cho đến một ngày anh người yêu nói với cô ảnh nghi ngờ có người muốn giết ảnh và sang hôm sau thì ảnh bị giết thật. Cô cùng cô bạn thân của mình bắt đầu lần theo các manh mối anh để lại tìm ra chân tướng hung thủ. Và cô cứ hẹn người nào thì hôm sau người đó "lên đường", hàng loạt nghi vấn có vẻ nguy hiểm được cài cắm, tình tiết dồn dập và có phần hơi lên gân. Nguyên nhân đằng sau vụ án lại là một vụ án nữa mà twist dồn dập nhưng có phần dễ đoán. Các nút thắt không được đắt giá lắm, nhân vật người em nạn nhân thì thừa thãi. Cái đảo đã xảy ra án mạng một lần rồi và biết là mình sẽ gặp nguy hiểm mà vẫn đi. 
            Spoiler Alert!!! Hung thủ là nữ mà giết người khỏe vậy? Nếu muốn giết anh nhà văn thì có thể giết từ lâu mà sao giới thiệu với bạn thân mình rồi cho tụi nó yêu nhau rồi mới giết vậy? Ông em trai đi theo mấy người mà anh mình đã từng đi với họ lên đúng cái đảo đó luôn chi dẫy, không ớn hay gì, rồi vai trò của ông em là gì? Giết người hàng loạt như vậy mà công an không điều tra gì luôn, các nạn nhân có liên kết với nhau rõ quá mà, điều tra là ra liền mà sao im re dẫy.
            Nói chung đọc cho vui thôi chứ đừng hy vọng gì quá cao siêu, hack não, mình thấy nội dung còn sơ sài lắm, kiểu như một vụ án trong Conan vậy đó.