Vì mình không có thói quen viết nhật kí, nhưng lại thích lưu giữ kỉ niệm, thế nên mượn tạm nơi đây một tí vậy.
Ảnh chụp gần nhà
Hôm 27/01/2018 vừa rồi Việt Anh có dịp vào Sài Gòn, nhân đó tổ chức gặp mặt anh em. Khi nghe tin mình rất háo hức nhưng cũng hơi ngại vì xa quá, mình ở tận Kiên Giang. Lẽ ra là định không đi, để dịp sau. Nhưng các anh bên Monster Box nhiệt tình quá, mình kiềm lòng không nổi nên đành khăn gói một chuyến.
Qua sự giới thiệu của Việt Anh, mình được tá túc tại 'đại bản doanh' của team Việt Sử Kiêu Hùng. Tuy chỉ tiếp xúc với nhau một thời gian ngắn nhưng mình thấy các anh em VSKH rất tuyệt: những artists hào sảng với tinh thần nhiệt huyết bừng bừng.

Tuy mới tiếp xúc lần đầu nhưng mình có thể cảm nhận được thần thái và vẻ đẹp của các thành viên khiến mình rất ngưỡng mộ. Mình có ngồi nghe mọi người chia sẻ về khó khăn trong lúc chạy dự án, về dự định tương lại, ngồi nghe đọc sách, ngồi nghe đàn, nghe hát, ngồi nghe mèo kêu (team có 3 con mèo xinh vãi),... Chả hiểu sao dù gặp lần đầu nhưng thân nhau khá nhanh chóng. Chiều ngày 27, bọn mình cùng đi xem U23 đá chung kết và hơi buồn về kết quả.

Tối đó mình chạy lung tung quanh Sài Gòn, mọi người vẫn quẩy khá nhiệt, nhưng trong ánh mắt dưới những lá cờ đỏ phất phới kia vẫn đượm một nỗi long lanh, tiếng hô khan "Việt Nam vô địch" như bị đè nén bởi một nỗi buồn vô hình nào đấy.
Sáng hôm sau, tức ngày 28/01/2018, mình cùng anh Quang bên Vương Quốc Bảy Bủm - Vương Quốc Ngàn Saođến tham gia offline Spiderum cùng anh em. Lần offline này do team Monster Box host, tổ chức phải nói là chuẩn chỉnh không có gì để chê (dù mình vẫn luôn cố tìm ấy chứ). Địa điểm được chọn là một bàn tiệc bên cạnh bờ sông vô cùng thơ mộng trữ tình, gió thổi nhẹ, mây trôi lững lờ. 
Mọi người đang chăm chú nghe Nga Levi chém gió
Hôm đấy có cả Huskywannafly call video từ nước ngoài về tham gia cùng, cún bay tỏ ra rất sôi nổi.
Khi được nghe mọi người giới thiệu, mình khá choáng ngợp vì đa phần đều sở hữu một 'background' khủng. Những câu chuyện bên lề cũng khá thú vị. Như chuyện về những ngày đầu của spiderum, chuyện về một cô gái đến buổi offline chỉ để tìm một chàng trai, chuyện về một cặp đôi quen nhau nhờ spiderum, chuyện về những bài đăng, những bình luận,... etc. 
Hai Co-founders xinh gái của Spiderum
Hôm đấy cả nhóm còn bàn chuyện của Dan, chuyện của U23 Việt Nam, về đủ thứ trên trời dưới đất với nhiều góc nhìn. Mình khá là thích cách mọi người cởi mở trao đổi với nhau về những vấn đề nhạy cảm như thế, mọi người mổ xẻ gần như đã chạm đến gốc rễ của vấn đề rồi lại tiếp tục phân tích cái rễ ấy. Tuy góc nhìn mỗi người mỗi khác, nhưng tựu chung lại đều là những góc nhìn mới mẻ, thú vị và vô cùng (nói sao nhỉ), vô cùng nhân văn sâu sắc. 
Team Monster Box cũng chuẩn bị hai cái áo Spiderum rất xinh, in bằng công nghệ Loapoa Lumpo. Để có được hai chiếc áo này, cả nhóm đã phải chia ra đánh nhau toác đầu vỡ trán mới giành được mỗi bên một cái. Và hiện nay hai cái áo xinh xinh ấy đang thuộc về cặp đôi Thanh BìnhĐức Huy.
Đồ ăn rất ngon nhé
Tiệc nào rồi cũng đến lúc tàn, mọi người đành phải hẹn gặp nhau vào một dịp không xa khác. Năm tới mình lên hẳn Sài Gòn, sẽ có dịp lui tới gặp nhau thường xuyên hơn
Ắt hẳn lần gặp mặt sau sẽ khác, nhưng lần đầu lúc nào cũng là lần đặc biệt. À, mình là thằng áo xanh.
Sau buổi offline, còn một vài buổi gặp mặt vệ tinh khác, chủ yếu là trò chuyện, tìm cách hạ bệ nhau các thứ các thứ.
3 con người xuất hiện trong ảnh này đều này nhân vật xuất chúng cả
Như đi đánh cờ, chơi PS, bi-a, ăn uống trà nước chém gió,... chơi cái gì thì mình cũng thua cả :)
Càng gặp nhiều người, càng trò chuyện mình lại càng cảm thấy bản thân còn phải cố gắng nhiều. Lần này mình đi chỉ mang theo một ít bất ngờ cho mọi người, nhưng mang về được rất nhiều thứ. Đó là tinh thần của những đàn anh 8x, 9x nói chung và những người tri thức hoạt động vì cộng đồng nói riêng. Đó là cách đánh bi-a sao cho không bị sẹo. Đó là cách chơi trò Elsa trên PS4. Đó là cách có bạn gái qua Spiderum ( =. Đó là những quan điểm sống hay ho, những cách nhìn mới mẻ của những người đi trước. 
Nhiều thứ lắm, nói chung là một mẻ hời.
Có con chim đang bay kìa?


Đọc thêm các bài viết của mình tại:

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn Team Monster Box, Việt Sử Kiêu Hùng, Việt Anh Trần và toàn thể anh em Spiderum.
From Hexpion with love.