**Bài viết này là ý kiến của bản thân mình. Mình chắc chắn mình không hiểu rõ về nhạc lí hay những khái niệm tinh hoa mà âm nhạc đem lại cùng những hiểu biết tường tận về xã hội hiện nay nhưng mình vẫn cảm nhận được sức mạnh từ nó, sự gần gũi với đời sống mà âm nhạc đem lại, minh mong các bạn sẽ đón nhận status này!
I - Âm nhạc là gì  ?
nhìn thơ mộng không nè <3

Không hề sai khi nói rằng âm nhạc là phát minh vĩ đại hàng đầu của nhân loại. Âm nhạc gồm giai điệu, tiết tấu, và chuyển động cơ thể, đây là những phương pháp giao tiếp mà con người nguyên thủy sử dụng trước khi có ngôn ngữ. Bằng việc cùng tạo ra những giai điệu, chúng ta có thể hiểu cảm xúc, suy nghĩ, tâm trạng của đối phương, từ đó kết nối và gắn bó với nhau. 
II - sức mạnh của âm nhạc :

1. Giúp bạn bớt căng thẳng, stress, áp lực :
Mình xin chia sẻ thực lòng, thật sự nhiều lúc phải khẳng định rằng âm nhạc đã cứu sống mình. Nhớ lại đợt trước ôn thi Học sinh giỏi thường xuyên thức đến 12h đêm, mình đã rất nản và mệt mỏi, buổi đêm cô đơn và căng thẳng để vật lộn với bài tập, mình chỉ biết cách bật nhạc lên thôi. Âm nhạc như một người bạn vậy, mình thề là sau khi thi cử xong hết rồi, bật mấy bản nhạc cũ lên mà không khí ôn thi mấy tháng trước như hiện lên trước mặt mình vậy, tuy có hai phần ám ảnh :v nhưng có đến tám phần thấy bồi hồi lắm ý.
** LỜI KHUYÊN CHO CÁC SĨ TỬ : âm nhạc mình nhắc đến ở đây không phải là nhạc remix, nhạc quẩy hay vinahouse đâu nhé ! Bật mấy bài đấy chắc cũng quẩy luôn rồi chứ học hành gì, nếu muốn nghe nhạc thì nên bật những bản lofi, không lời, piano hay âm thanh tiếng mưa rơi mà nghe nha ! Đảm bảo bỗng thấy nghiện học quên đường về luôn !

2. Kết nối nhiều người hơn :
Bây giờ, bấm vào đường link dưới đây, đeo tai nghe, bật max volume và cảm nhận, sau đó thì quay lại với Sweetthangs nha !

Bạn thấy một điều kỳ diệu gì đó xảy ra trong video này không ? Vâng, đó là 600 người trong một màn đồng ca " bất đắc dĩ". Tại sao 600 người xa lạ này lại dễ dàng làm việc trôi chảy với nhau như vậy chỉ trong vài giờ đồng hồ? Đó là bởi âm nhạc đã kéo họ lại gần nhau hơn. Hãy tin mình đi, những người có cùng gout âm nhạc sau đó sẽ trở nên thật thiết với nhau hơn đấy :v

3. Giúp bạn bớt buồn :

 
Cái này là một mảng riêng so với việc giúp bạn giảm căng thẳng và stress nhé. Điều này mình đã học được qua một youtuber nổi tiếng nhưng trong nửa năm qua, khi gặp phải nỗi buồn, mình chẳng bao giờ thực hành bài tập này cả, bởi mình không tin vào sức mạnh của âm nhạc. Chỉ mới đây thôi, mình đã thử và... đã thành công. Bài tập đó là gì vậy ?
Mình đã bắt bản thân phải nhìn thẳng vào thực tế và chấp nhận rằng : "tôi phải buồn, bắt buộc phải như vậy để tồn tại, bởi chẳng ai hài lòng mãi mãi về cuộc sống của mình". Khi cái thứ nhạt nhẽo và đáng vứt vào xó mang tên NỖI BUỒN xâm lấn tâm trí bạn, hãy bật một bản nhạc bạn yêu thích nhất, đeo tai nghe và bật max volume ( ba hành động quen thuộc nhỉ :v ) và cố gắng tập trung vào một nhạc cụ xuất hiện trong bản nhạc ấy. Thường thì những bản nhạc sẽ được phổ bằng nhiều dụng cụ khác nhau như piano, guitar, kèn,..cùng tiếng bass, melody,...Cả bản nhạc ấy, bạn hãy tập trung vào riêng tiếng piano hay riêng guitar, tiếng sáo,..trong suốt bài hát, chỉ vậy thôi, hãy quên những ca từ từ người hát kia đi. Thường khi nghe nhạc, bạn chỉ quan tâm xem ca sĩ hát gì đúng không, giờ hãy chỉ tập trung vào giao điệu, tập trung vào một nhạc cụ bất kỳ xuất hiện trong bản nhạc. Mình chắc chắn rằng khi bạn tập trung như vậy, tâm trí bạn sẽ không thể để tâm đến những nỗi buồn chết tiệt ngoài kia, tâm trí bạn giờ được bủa vây bởi một thứ tuyệt vời mang tên "Âm nhạc".
Dẫu biết ta đắm chìm trong chất "doophin cho phép" ấy chỉ vỏn vẹn có vài phút, nhưng hãy nhìn vào một khía cạnh, được thoát khỏi nỗi buồn, sự tuyệt vọng và chản nản từ cuộc sống trong vài phút, quên đi nó trong chốc lát để rồi có được dũng khí để đối đầu với nó sau này; điều ấy chẳng phải tuyệt vời hơn so với việc trượt dài trong đau khổ hay sao ?

III - những mặt trái của âm nhạc :
*cái này là phần ý kiến cực kỳ cá nhân của mình, mong mọi người đừng ném đá :((
1. Âm nhạc gián tiếp biến mọi thứ trở nên kinh khủng hơn :

Một nghiên cứu khác nhau do nhiều người cùng một nhà nghiên cứu tập trung cụ thể vào lời và so sánh các phản ứng của đối tượng hạnh phúc với âm thanh buồn và không có lời .Việc tìm kiếm của họ đặt ra kết luận đơn giản: âm thanh hạnh phúc làm cho bạn hạnh phúc, âm nhạc buồn làm cho bạn buồn bã và lo sợ , lời nhạc buồn thậm chí  làm cho bạn không thể đóng góp cho vấn đề tình cảm. 
Các bạn có biết bài hát Glommy Sunday không?Khi bài hát được tung ra thị trường, bắt đầu xuất hiện những chuyện kỳ lạ. Tại Berlin (Đức), một thanh niên sau khi nghe bài hát đã chia sẻ với bạn bè rằng anh ta bị ám ảnh bởi giai điệu và ca từ trong bài hát. Anh ta rơi vào trạng thái trầm cảm mà không sao thoát ra được. Cuối cùng anh phải dùng súng bắn vào đầu tự vẫn. Vài ngày sau, cũng tại Berlin, người ta phát hiện một cô gái treo cổ tự tử và dưới chân cô là bài Szomorú Vasárnap. Một cô thư ký xinh đẹp đang có công việc tuyệt vời tại New York tự tử trong căn hộ của mình bằng hơi ga, cô để lại một mẩu giấy nhỏ yêu cầu bản nhạc "Gloomy Sunday" được chơi vào buổi lễ an táng cô.
Tất nhiên đã có những cuộc nghiên cứu về hiện tượng trên, hoàn toàn là do tâm lí con người, nhưng chẳng ai có thể phủ định những sức mạnh hai chiều mà âm nhạc có thể gây ra cho chúng ta !

2.Liệu âm nhạc có còn như trước ?
Bước vào thời kì hội nhập, âm nhạc thế giới nói chung và âm nhạc Việt Nam nói riêng đã có nhiều sự thay đổi. Ai cũng biết thay đổi là tốt, không theo kịp thời đại sẽ trở nên lạc hậu và bị bỏ xa. Âm nhạc Việt Nam chắc chắn đã và đang bước đi trên con đường ấy. Nhưng dạo gần đây, mình không thể ngốn nổi âm nhạc của Việt. Các nghệ sĩ, họ rất tài năng, nhưng gout âm nhạc giới trẻ việt bây giờ nó lạ lắm, họ cũng phải làm theo, chỉ như vậy, những sản phẩm âm nhạc mới lọt top trending và tạo tiếng vang được. Mình rất thích những bản nhạc thịnh hành đấy, đã từng một thời replay nhiều lần để nghe, nhưng không hiểu sao, chỉ sau một thời gian, mình ngấy và chán ghét nó. Mình thấy sản phẩm âm nhạc nào cũng na na nhau, rất đi theo gout giới trẻ nhưng cũng rất dễ đi vào lãng quên. Một thời "Túy âm", một thời "Em gái mưa" nhưng giờ còn bao nhiêu người thực sự nhớ về nó ? Thực sự là một câu hỏi dễ dàng để trả lời nhưng không mấy ai dám nhìn nhận nó và dám nói ra!
một thời nổi đình nổi đám nhưng mấy ai nhớ về nó trong 2020??

*Lời Kết : dù có bao nhiêu mặt trái, mình vẫn yêu âm nhạc bằng cả trái tim và tấm lòng, còn bạn thì sao ? Chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nhé!