Mọi người vẫn thường hỏi nhau: “Hạnh phúc là gì?”, “Tìm đâu để có được hạnh phúc?”, “Bỏ bao nhiêu tiền để mua được hạnh phúc?”. Phải chăng, hạnh phúc chính là những thứ xuất hiện xung quanh ta? Là gia đình, là bạn bè, là bữa cơm, là được làm điều mình thích, là nụ cười của những người mình yêu thương hay thậm chí đơn giản chỉ là một câu nhắc nhở: “Đá chống kìa cháu” giữa chốn phồn hoa đô thị xa lạ.
Đối với người Nhật Bản, hạnh phúc là sống tận hiến, là lẽ sống của mỗi người. Vì vậy, mỗi sáng thức dậy, họ sống hết mình và cống hiến hết sức để mong nhận được những điều tốt đẹp nhất.
Đối với người Ý, họ tìm thấy hạnh phúc của mình trong việc tự chăm sóc và yêu chiều bản thân. Họ hạnh phúc khi bản thân nhận được thiện cảm, sự ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh.
Đối với người Pháp, “công thức” hạnh phúc của họ được diễn tả qua sự tinh tế, khéo léo của từng món ăn, từng tác phẩm nghệ thuật. Họ đánh giá cao việc tận hưởng những niềm vui nhỏ bé trong công việc hay cả trong những thứ lướt qua giữa nhịp sống hối hả hằng ngày.
Mỗi người, ở mỗi hoàn cảnh, chúng ta sẽ có những định nghĩa về hạnh phúc khác nhau. 
Có người năm 20 tuổi hạnh phúc sung sướng vì lấy được chồng giàu sang, yêu chiều hết mức nhưng đến năm 30 tuổi lại uất ước chia tay vì không tìm được tiếng nói chung.
Nhưng lại cũng có người dù lập gia đình ở tuổi 30, dù người chồng không khá giả nhưng họ vẫn thấy hạnh phúc vì được cùng nhau cố gắng và sẻ chia.
Ở năm năm tuổi, hạnh phúc của bạn là mua được cây kẹo vị socola
Ở năm mười tuổi, hạnh phúc của bạn là có được chiếc xe đạp để “đua” cùng chúng bạn
Ở năm mười tám tuổi, hạnh phúc của bạn là được theo đuổi ước mơ của mình
Ở năm ba mươi tuổi, hạnh phúc của bạn là có được sự nghiệp, gia đình hạnh phúc
Ở năm năm mươi tuổi, hạnh phúc của bạn là nhìn những đứa con mình trưởng thành từng bước
Ở năm sáu mươi tuổi, hạnh phúc của bạn là có con cháu quây quần
Và đến năm tám mươi tuổi, hạnh phúc của bạn chỉ còn là được thở, được sống qua từng ngày mới.
Hiện tại, có thể bạn đang rất hạnh phúc với thứ mà mình đang có, nhưng có chắc chắn rằng sau này bạn vẫn sẽ như vậy chứ? Tiền bạc, danh vọng có theo bạn mãi mãi? Hay cho tới sau cùng, người mà yêu thương bạn nhất mới là người đồng hành với bạn đến cuối cùng?
Hạnh phúc không phải là cuối cùng, hạnh phúc là một hành trình
Càng lớn tuổi, hạnh phúc của con người càng thay đổi. Với những cụ già 80 90 tuổi, ở cái tuổi gần đất xa trời này, hạnh phúc của họ đơn giản lắm. 
Chỉ cần là được nhìn thấy con cháu ngày nào, hạnh phúc ngày đó
Chỉ cần là được chăm sóc cho nhau ngày nào, hạnh phúc ngày đó
Chỉ cần là được bên nhau ngày nào, hạnh phúc ngày đó.
Và đối với tôi của hiện tại, tôi của năm 21 tuổi, hạnh phúc là được ở bên những người mà mình yêu thương, được có gia đình, được làm những điều mình thích, được gặp những người bạn tốt dù biết rằng có thể họ cũng chỉ sẽ đi cùng tôi trên một đoạn đường ngắn. 
Những thứ hạnh phúc đến bên tôi thật nhẹ nhàng. Và tôi luôn tự hào về chúng. Nếu có thể “lôi” hạnh phúc ra cân, tôi nghĩ mình là người nặng nhất. Vì những thứ xung quanh tôi thật tuyệt vời.
Tôi có gia đình, có bạn bè, có người thân, có sự yêu thương và có cả công việc mình yêu thích. Vậy thì còn lý do gì để tôi không hạnh phúc chứ?
Tôi không dám chắc rằng hạnh phúc sẽ ở lại với mình bao lâu? Năm mười năm nữa mình có còn hạnh phúc như bây giờ? Nhưng trước mắt, cứ tận hưởng nó trước đã. 
Hãy tận hưởng những hạnh phúc của bạn khi còn có thể, hãy sống hết mình, cố gắng hết sức khi còn đủ sức khỏe. Để đến khi về già, bạn sẽ không phải ân hận hay hối tiếc về những thứ mình đã bỏ lỡ trong quá khứ. Và sẽ tuyệt vời hơn khi nó lại trở thành những thứ kỷ niệm đẹp để khiến bạn thật hạnh phúc và tự hào khi nghĩ về trong lúc tuổi xế chiều.
Không ai hạnh phúc suốt đời, cuộc sống có lúc thăng, có lúc trầm, có lúc vui cũng sẽ có lúc buồn. Chắc chắn sẽ có những khoảng thời gian bạn cảm thấy thật khó khăn, áp lực và có cả những bất hạnh. Nhưng quan trọng là cách bạn nhìn nhận nó. Cứ tích cực thì cuộc sống sẽ trở nên dễ thở hơn. Cứ vui vẻ đón nhận thì tự khắc sẽ nhìn thấy những hạnh phúc nhỏ nhoi “ẩn mình” trong khó khăn.
Như câu truyện ngụ ngôn về hạnh phúc của “Mẹ con nhà heo” mà tôi vẫn đọc ngày bé
“Một ngày đẹp trời, heo con chạy đến bên mẹ và hỏi: - Mẹ ơi, hạnh phúc là gì thế mẹ? Heo mẹ trả lời với ánh mắt yêu thương trìu mến: - Hạnh phúc là cái đuôi của con đó, con yêu à. Nghe được câu trả lời của mẹ, heo con vui sướng và chạy ra sân vườn vui đùa với “hạnh phúc” của nó. Khi đó, trong lòng bạn heo mừng rỡ vì biết hạnh phúc là gì. Vài ngày sau, heo con lại đến bên mẹ và hỏi - Mẹ ơi, tại sao con chẳng bao giờ bắt được “hạnh phúc” của con hết vậy? Heo mẹ lại mỉm cười với tình yêu thương và nói: - Con chẳng cần phải bắt nó làm gì, chỉ cần con luôn mỉm cười và tiến lên phía trước thì “hạnh phúc” sẽ luôn đi theo sau con đó.”
Thực vậy, có rất nhiều người bỏ cả đời mình để đi tìm hạnh phúc ở những nơi xa xôi nhưng lại không hay biết rằng: “Hạnh phúc không đến từ việc loay hoay tìm kiếm nó mà chính bằng cách sống của bạn”. Chỉ cần bạn sống thật tốt, thật trọn vẹn, hạnh phúc sẽ tự khác “ập” đến người bạn.
Khi hạnh phúc được sẻ chia nghĩa là lúc hạnh phúc được nhân lên gấp vạn lần. Tôi hạnh phúc, bạn hạnh phúc và mọi người cùng hạnh phúc.
Không ai có thể đong đếm được hạnh phúc xung quanh mình. Và cũng không ai có thể dùng vật chất để đổi lấy hạnh phúc. Vì hạnh phúc mang giá trị tinh thần. Hạnh phúc là vô giá.
Giả sử như có một cuộc “đổi chát” không công bằng diễn ra, tôi tình nguyện đổi cả gia tài mình để lấy được một giờ hạnh phúc. 
Vì mục đích sống và sự lựa chọn của mỗi người là khác nhau nên bạn chẳng thể nào so sánh hạnh phúc của mình với hạnh phúc của người khác được. 
Cách tốt nhất để bạn cảm thấy hạnh phúc và giữ nó ở lại bên bạn lâu nhất đó là: “Hãy là chính mình”. Có thể không hoàn hảo cũng được nhưng nó chắc chắn sẽ là duy nhất, là phiên bản giới hạn mà không ai có thể "nhái" được.
Hãy giữ cho mình một thần thái “chất” nhất để tự tin, bình tĩnh trước những khó khăn, sóng gió và “enjoy cái moment này”. Nhớ nhé, "Be yourself - Be Happy" - Hãy là chính mình và hạnh phúc nhé (Tạm dịch)