Nếu bạn ở Hà Nội, hãy thử mở cửa và hít hà tiết trời lúc này nhé, vì hình như Hà Nội vào thu rồi .^^
Ở nhà giãn cách gần một tháng khiến giờ giấc sinh hoạt của mình bị đảo lộn, đi ngủ muộn và thức dậy khi đã gần trưa nên "sáng nào" mở cửa ra cũng chỉ thấy nắng gắt. Thế mà hôm nay vô tình thức giấc sớm hơn, mở cửa sớm hơn thì ngạc nhiên vì thời tiết đẹp quá, nắng nhạt, gió nhẹ và hơi se lạnh. Không biết có phải tại dạo này mưa nhiều nên trời mát mẻ không hay hình như mùa thu về thật rồi. Ngồi hít hà không khí và ngắm trời ngắm cây một lúc, tự nhiên thấy đầu óc thảnh thơi, sảng khoái.
Nếu vào khoảng thời gian này mọi năm, chắc khắp mạng xã hội sẽ là những bài viết về thu Hà Nội: thu Hà Nội nên đi đâu, nên ăn gì hay nên yêu ai,... Nhưng mùa thu năm nay sẽ khác hơn một chút, để dành cho những khoảng nghỉ vì Hà Nội đang "ốm". Thế nên thay vì có thể vi vu lượn phố hay ghé hàng quán tận hưởng mùa thu, mình chỉ có thể ngồi ở góc nhỏ ban công, tự nhâm nhi thứ đồ uống mới pha và gõ lạch cạch vài dòng chữ. Như vậy thôi là mình biết mình đang hạnh phúc và may mắn hơn rất nhiều người rồi.
Một vài dòng ngắn ngủi mình tự viết cho bản thân với một tâm trí thoải mái hơn bao giờ hết và thật nhiều sự biết ơn. Biết ơn vì những người đã cố gắng chiến đấu ngoài kia để đất nước mau "khỏi bệnh", biết ơn vì mình vẫn đủ sức khỏe và được ăn uống, sinh hoạt đủ đầy. Biết ơn vì dù Hà Nội có đang ốm, nhưng vẫn đẹp và dễ chịu thế kia để an ủi những đứa trẻ xa nhà như mình.