Theo thống kê của Viện Sức khỏe tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai, hiện có khoảng 30% dân số Việt Nam rối loạn tâm thần, trong đó tỉ lệ trầm cảm chiếm 25%. Mỗi năm, số người tự sát do trầm cảm ở nước ta từ 36.000 - 40.000 người. 
Cứ 4 người sẽ có 1 người gặp vấn đề về bệnh tâm lý nói chung. Các rối loạn tâm thần trong đại dịch Covid-19 gia tăng đáng kể như tỷ lệ mắc rối loạn trầm cảm (31,4%), rối loạn lo âu (31,9%) và rối loạn giấc ngủ (41,1%).
Tuy nhiên, dường như sau tất cả những con số đáng báo động này, “sức khỏe tâm lý” vẫn chưa thật sự được quan tâm đủ nhiều! Vậy, nguyên nhân là do đâu?
Tương tự như sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần góp một phần quan trọng trong việc duy trì chất lượng cuộc sống. Những năm gần đây, khái niệm “sức khỏe tâm lý” dần trở nên quen thuộc với đa số người Việt. Nhưng trên thực tế, ngành tâm lý học tại Việt Nam vẫn chưa phát triển mạnh. Kèm với đó là những định kiến về bệnh tâm lý khiến người bệnh càng nghi ngại, bất an và loay hoay khi không biết mình đang gặp phải loại bệnh tâm lý nào, nên bắt đầu chữa trị từ đâu, và bằng phương cách nào, có nên dùng thuốc khi chữa trị không. Các nghiên cứu, báo cáo cho thấy tỷ lệ người bệnh tâm lý tại Việt Nam được chữa trị còn rất thấp, chỉ khoảng 20% số người mắc bệnh đi khám đúng chuyên khoa.
Trong suốt thời gian sống của mình, tôi đã chứng kiến ​​bản thân, nhiều đồng nghiệp và bạn bè của mình phải vật lộn với các vấn đề tâm lí khác nhau, làm việc quá sức, tự hại bản thân hoặc sống lối sống không lành mạnh — những trở ngại dẫn đến nhiều vấn đề về thể chất và tinh thần khiến tất cả chúng ta không thể làm được gì chúng ta yêu thích. 
Cũng chính là người gặp phải những vấn đề trên, làm tăng sự quan tâm của tôi. Tôi bắt đầu thu thập các liên kết và tài nguyên từ những nguồn đáng tin cậy, đồng thời khám phá những khả năng giúp chúng ta tốt hơn.
Điều này đã thôi thúc tôi tạo Wetooo.org và mở ra một cuộc trò chuyện về nhiều vấn đề liên quan đến tâm lý, chữa lành và đồng thời cung cấp các liên kết hỗ trợ nhanh chóng cho những người có nhu cầu.
Cái gì tiếp theo
Hiện tại, trang web này đang bắt đầu khá nhỏ. Chỉ cần một vài liên kết bao gồm cho mỗi chủ đề. Tuy nhiên, nó được mở cho công chúng và bao gồm một tính năng liên kết gợi ý. Mục tiêu của tôi là mời thêm nhiều người đóng góp và dần dần phát triển bộ sưu tập.
Ai biết được, có thể một ngày nào đó đây có thể trở thành một tổ chức thực sự. (Đó là lý do tại sao nó là .org :))
Và bên dưới là vài hình ảnh cho chiến dịch Thu hút cộng đồng của Wetooo.
Website cộng đồng: