Các cậu ạ, mình vừa trải qua 1 tuần vất vả tìm người vào ở ghép trong căn phòng nho nhỏ của mình. Lý do tìm người thì các bạn biết rồi đó, dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến nguồn thu nhập, mình thì không có 1000 tỉ, hạn chế ra ngoài đồng nghĩa với thời gian ở nhà nhiều hơn, mà ở nhà một mình thì buồn…nên tìm bạn đồng hành chia sẻ kinh tế và cùng trò chuyện có lẽ là phương án hợp lý.
Mình không lên kế hoạch gì cả, trong một tuần ròng rã mình cứ rảnh lúc nào thì tìm và join các group về tìm người ở ghép, tìm phòng trọ. Cần mẫn tìm những post phù hợp trong group để seeding tại comment.

Đây là mình - cố gắng thật chỉn chu (bằng cách đi làm lại tóc) cho gương mặt có uy tín với người xem nhà nhưng... đời không như là mơ.
Sau 2 ngày đầu tiên mình có kết quả. Ôi những chiếc inbox đầu tiên thật vui biết bao nhiêu. Mình rep thật nhiệt tình, hết mình để chốt được 1 kèo hẹn vào ngày hôm sau vào giờ tan làm. Tạm bỏ qua những câu chuyện mở màn có phần hài hước, kịch tính đan xen dài dòng lủng củng, mình chỉ xin kể những lý do bùng kèo không thể nào hợp lý hơn của những bàn phím lươn lẹo trêu đùa mình cả 1 tuần vừa qua.
Yêu cầu về người ở ghép của mình, chỉ có 1 yêu cầu duy nhất là giới tính NỮ. Vì phòng mình có đầy đủ đồ có thể dùng cho 2 người rồi.
Người đầu tiên: Trễ hẹn 15 phút không thấy đâu. Mình remind thì nhận được câu trả lời: Bạn ơi, mình vừa đưa ra quyết định không ở ghép nữa, mình qua nhà anh trai mình ở để tiết kiệm tiền bạn ạ.
Người thứ 2: Đúng giờ hẹn thì bạn này nhắn tin nguyên văn như sau:
Em ơi, chị xin lỗi em, chị không biết đường đến chỗ em, chị vừa đi vừa hỏi, thành ra đi quá chỗ em. Bây giờ vòng lại thì xa quá, mà đi ngược chiều thì chị sợ công an bắt nên chị đi thẳng đường Sa Đôi về nhà chị rồi. Mai chị qua em xem nhé.
(Uả đường vào nhà mình thì không bao giờ có công an các cậu ạ).
Người thứ 3: Đến giờ hẹn mình chủ động nhắn tin hỏi, chị ấy bảo chị ấy đang phải họp ở công ty vì ca F0 xuất hiện ở Big C Thăng Long và công ty chị ấy thì ở cạnh Big C Thăng Long. Mình nghe xong hãi quá, đành chủ động hẹn chị qua vào một ngày khác. Nhưng chị lại quá nhiệt tình, chi bảo Lát chị quua em luôn, chỉ là hơi muộn xíu thôi. Nhưng vì tinh thần cảnh giác dịch bệnh cao chót vót, mình quyết tâm từ chối chị ấy. Mình bảo, em có việc đột suất phải ra ngoài, hẹn chị xem nhà sau vậy ạ.
Người thứ 4: Nhắn tin từ đầu tuần nhưng hẹn cuối tuần mới qua xem vì lý do phải về nhà làm căn cước công dân. Mình cũng đành niềm nở mà OK chứ còn cuối tuần bạn có qua hay không thì cũng không biết.
Người thứ 5: Riêng trường hợp này thì quá đặc biệt, mình sẽ ưu ái kể tóm tắt quá trình em ý nhắn tin với mình trao đổi. Đầu tiên mình cần nhấn mạnh là em ý nói rất rất nhiều về con người, bạn bè em ấy. Sâu hơn nữa em chia sẻ đến nỗi sợ khi đi ở ghép: sợ bị lừa. Mình mới hỏi lừa gì? Em bảo lừa hai quả thận đem bán.
Bỏ qua một đoạn dài hội thoại, đến đoạn:
- Chị ơi vì em định ở lâu dài nên chị cho e hỏi khi nào chị lấy chồng ạ? Nhỡ em chuyển đến xong chị đi lấy chồng thì em ở với ai?
Lại bỏ quả một đoạn ngắn khác.
- Em xác định ở lâu dài nên chị có thể giới thiệu bạn trai cho em cũng được.
Lại bỏ qua một đoạn khác.
- Chị ơi chị có nồi cơm điện riêng không ạ? Em có thể dùng chung nồi cơm điện với chị được không?
Và đến đây mình đã kết thúc câu chuyện. Đến tối em ý lại nhắn tin tiếp:
- Chị ơi mai em đến xem phòng đi cùng 2 người bạn thân của em, chị có phiền không ạ?
Uả =)) Lần đầu tiên trong đời mình hoang mang như thế. Mình hỏi lý do tại sao thì em ý bảo:
- Em ngây thơ quá nên bạn em đến xem cùng và tư vấn giúp, em trao cả thân phận cho chị chứ bộ….
Rồi còn 1000 câu hỏi ở phía sau nữa nhưng thôi, mình không liệt kê ra hết được. Sau hơn chục tiếng đồng hồ không trao đổi, em ấy lại vừa remind mình chiều tối nay tan làm em ấy qua xem nè.
Mình run rẩy nhận ra, ngoài 7749 lý do bùng kèo xem nhà của người ở ghép khiến mình nản toàn tập, thì còn có thứ cảm xúc hoang mang đáng sợ xuất phát từ người quá nhiệt tình. Tối nay nếu em ý đến xem nhà và ưng cái bụng, muốn ở với mình thì mình sợ lại rơi vào bi kịch lần 2, đó là Không biết mình có nên tìm người ở ghép nữa không? =))
Mình sẽ update kết quả sau tối nay các cậu nhé.