Xin chào các bác, lại là tôi, Samurice. Một thời gian dài tôi đã đăng tải nhiều bài có nội dung hướng dẫn cách để chơi sao cho thoát 3K dễ nhất. Đổi gió một chút, giờ tôi sẽ bắt đầu một serie nữa chạy song song với Bí kíp thoát 3K, series sẽ tập trung vào các Build dành cho những ai đã có trình độ nhất định với Dota và muốn chơi phá cách 1 chút cho game bớt vui: Crazy Build.

Và để khởi động serie này, tôi sẽ bắt đầu với một hero mà có lẽ ai cũng thích ngắm hơn là thích chơi, nỗi kinh hoàng của những đêm FA cô đơn:

Queen of Pain.

I. Lời mở đầu

Tôi xin phép nói luôn, build này for fun, vì thế nên đừng hỏi lý do tại sao nó tồn tại, nó vui vờ lờ. Cố mà chơi theo chứ đừng blame nếu có feed lòi mắt :)).

Update 700 mang đến một khái niệm mới cho meta hiện tại, đó là hệ thống talent. Và Queen of Pain có một talent khá đặc biệt ở level 25: 70% Spell Absorb.

Và Build này sẽ chủ yếu xoay quanh Talent đó và ta sẽ chơi Queen of Pain như một Tank về late game. Đọc đến đây chắc một vài bác bắt đầu xoắn lại kiểu

- "QOP mỏng bỏ mom, tank cái đ** gì?!"

- "Điên à?! blah blah"

Tôi không quan tâm các bác nghĩ gì về build này đâu, nếu thích thì hãy chơi thử, nếu ghét thì thôi đừng chơi thử. Nhưng chơi thử mà feed thì chúc mừng bác đã bị tôi tẩy não. :))


II. Cách build

1. Item Build:

Core items:

Octarine + Radiance + Blademail + Midas

Early: Bottle + Giày mana + Midas

Mid: Blade mail + Soul Booster(tách từ giày ra) + Radiance

Late game: Octarine + Radiance +Blademail + Gậy Xanh


Midas: Bởi vì cần rất nhiều item.

Octarine: Có 70% hút máu rồi sao không thêm 25% nữa? Tổng là 95%. Alchemist phiên bản Int? 

Radiance: Có 95% hút máu sao không bơm liên tục? 

Blademail: Bởi vì ta là tank, tại sao không?

Shiva: Bởi vì ta là tank, tại sao không?

Hex/Orchid: Khóa một vài con dở hơi late game như Khỉ Con, Daxua...

Gậy xanh: Tại sao không? :))) 95% hút máu cơ mà.


2. Skill build:

- Max W

- Max E sau W

- Một điểm vào Q ở level 3 để harash.

- Ulti lấy mọi khi có thể.


3. Talent:

+ 5 Strength: Ta build tank mà, tại sao không? :))

+ 12% CD reduction: Vì late game spam E, Q với R thì tha hồ hồi máu.

+ 200 health: BỞI VÌ TA BUILD TANK!!!

+ 70% Spell Lifesteal: BỞI VÌ TA BUILD TANK!!!!!!


III. Lối chơi:

1. Early:

- Ra ôm mid, nhiệm vụ duy nhất là farm nhanh kiếm giày và bottle rồi đi gank khi vào mid game.

- Đảm bảo ăn được hết Bounty và tiền.

- Vì build này cần phải có khả năng farm rất cao, Midas là bắt buộc. 

- Cố gắng kiếm tiền và TP liên tục đi gank. Nếu không có khả năng gank (team họ có quá nhiều back up như SD, OD, Omni...) chui vào rừng farm tụt Pussy.

- LUÔN LUÔN MANG TP!!!!! MẤY TUỔI RỒI CÒN CỞI TRUỒNG?!

2. Mid game:

- Nhiệm vụ chính là kiếm rừng. Rừng họ càng bé ta càng có nhiều đất để farm. Liên tục smoke gank và farm hộ họ cái rừng.

- Kiếm roshan sớm nếu có thể (có Ursa, WK, Troll, Drow...)

- Thời điểm này chủ động lao vào combat rồi combo cùng Blademail. Lý do là vì nếu lao vào cùng Blademail, chả mấy ai ngu mà đánh mình. Combo xong thì chạy ra để team quét nhà. Nhiệm vụ chính là gây loạn combat và phá core. Đừng ham hố mà dive trụ rồi chết ngược. 

- Kiếm mọi bounty có thể.


3. Late game:

- Thời điểm này thì đã có quá nhiều sức đề kháng. Cứ lao vào combat mà bật Blademail, đừng lo, không chết được đâu. Nếu có chết thì không phải tôi build ngu mà vì bác chơi kém. :))

- Cố gắng hút lấy não lũ Peenoise nếu có thể. Bọn nó sẽ chửi loạn và blame loạn lên cho dù có thắng hay không. 

- Nếu ăn được 25mmr thì hãy cảm ơn tôi.

- Nếu mất 25mmr thì hãy tự hỏi mình tại sao lại ngu ngu đi nghe theo 1 thằng nào đó trên mạng xã hội tuyệt nhất cái Đông Nam Á này mà để bọn Peenoise chửi suốt 60' và nhục mặt ôm mẹ khóc cho đỡ tủi vì mình là 1 cục nợ, gánh nặng của cuộc đời.


IV. Tổng kết:

Octa-Queen là một build dành cho các thanh niên tầm từ 4k trở lên, khi mà đã thạo với lối chơi của Dota và biết mình đang làm gì trong combat, trong cả game. Nếu bác nào chưa thấy chắc tay thì đừng chơi build này, đảm bảo mất 25mmr nhanh hơn Cô Tịch bắt #S. 

Build này là một build đặc biệt, biến QOP thành một Int-Tank khỏe như Alchemist và có khi còn mạnh hơn Alchemist nếu build đúng và chắc tay. Chúc các bác mất MMR thành công và hãy blame Gaben nếu có feed tụt pussy.

Tặng các bác chùm bưởi đẹp vì đã đọc đến đây mà không cảm thấy não mất đi vài IQ.