Tôi xin chia sẻ với các bạn một số nguyên tắc sống mà tôi cho là hữu hiệu để sống một cuộc đời lành mạnh, hạnh phúc và ý nghĩa:
---

Nguyên tắc 1: Rèn luyện nhân đức
Nhân đức là những viên ngọc sáng, là " kho báu " thật sự của con người, hãy rèn luyện nhân đức.
---

Nguyên tắc 2: Sống yêu thương
Cuộc sống không có tình yêu thương là một thiếu sót trầm trọng. Sống cùng nhau và sống vì nhau. Hãy yêu thương.
---

Nguyên tắc 3: Luôn thức tỉnh
Giữa một thế gian u mê, lầm lạc trước tiền bạc, danh lợi, quyền lực... Thức tỉnh là một trạng thái tinh thần quan trọng để giữ cho mình sự vững vàng.
---

Nguyên tắc 4: Sống an nhiên
" Bước chậm lại giữa thế gian vội vã ". Muốn hạnh phúc, hãy tập sống nhẹ nhàng, từ tốn với lòng biết ơn và thái độ sẵn sàng buông bỏ.
---

Nguyên tắc 5: Sống ý nghĩa
Hãy nhận ra sứ mệnh được trao ban trong cuộc đời mình. Cống hiến bản thân, quên mình cho một mục đích lớn lao.
---

Nguyên tắc 6: Mặc kệ đời, đừng quan tâm đến những điều không đáng
Có những cuộc sống bị kiềm hãm, bị cầm tù vì nỗi sợ " người ta ": sợ bị đánh giá, sợ bị coi thường. Những lúc đó, hãy nhớ cách sống của một con mèo mà ngẩng cao đầu bước đi trên con đường riêng của mình. Mặc kệ đời.
---

Nguyên tắc 7: Đừng sợ hãi
Đau khổ có ý nghĩa của nó, chính nơi đau khổ là lúc ta trường thành và phía sau đau khổ là vinh quang. Vậy, với lòng tin, hãy đối diện, đừng sợ hãi.
Lỡ Hữu Trọng - Người thất học tiêu biểu