1. “Động lực lớn nhất giúp bạn nỗ lực mỗi ngày là bạn có thể chủ động lựa chọn cuộc sống mà bản thân muốn, thay vì bị cuộc sống lựa chọn.”
Sưu tầm
Sự chủ động đòi hỏi tính kiên trì, kỷ luật, đôi khi phải đánh đổi rất nhiều tháng ngày “nếm mật nằm gai”. Tuy nhiên, không có sự nỗ lực nào là hoài phí.
Vất vả của hiện tại chính là tấm vé thông hành quan trọng giúp bạn lên chuyến tàu cuộc sống mà bạn khao khát có được trong tương lai.
Vì vậy tiếp tục kiên trì nỗ lực bạn nhé.
2.“ Lo lắng không mang đi những rắc rối của ngày mai chỉ lấy đi bình yên của ngày hôm nay.”
Sưu tầm
Cuộc sống diễn ra, thường nằm ngoài tầm kiểm soát. Nếu cứ mải miết lo lắng cho tương lai chưa đến thì sẽ rất khổ sở, căng thẳng.
Thay vì vậy hãy tập trung vào hiện tại, làm những điều bạn có thể làm, chọn trân trọng, hiện diện, kết nối sâu sắc hơn trong từng phút giây đang có.
Như vậy bình yên sẽ luôn bên cạnh bạn.
3.“ Nếu thật sự không tìm được lý do để kiên trì, vậy hãy cho bản thân một cái cớ để bắt đầu lại một lần nữa”
999 lá thư gửi cho chính mình
Mình hiểu có những ngày bạn sẽ mất đi động lực, những lý do giúp bạn cố gắng trước đây biến mất như chưa hề tồn tại.
Những lúc như vậy, bạn có thể tự nhủ: “ Thử bắt đầu lại xem sao.” “ Có lẽ đây là cách vũ trụ thử lòng kiên nhẫn mình thì phải, thử lại nhé.”
Biết đâu nhờ những câu tự nhủ đơn giản như trên, bạn sẽ tìm lại nguồn động lực để tiếp tục hoàn thành những điều dở dang.
4.“ Khi cuộc đời cho bạn trăm lý do để khóc hãy cho nó thấy bạn có ngàn lý do để cười.”
Sưu tầm
Có đôi cuộc sống sẽ mang đến những lý do khiến bạn phải bật khóc, trong hoàn cảnh như vậy hãy cứ khóc thật lớn nếu cảm thấy ấm ức, đau đớn.
Nhưng sau khi đã khóc thật thỏa thích, hãy tìm cách lau khô những giọt nước mắt, chọn ở bên những điều sẽ khiến cho bạn bật cười, như việc tặng mình một bông hoa xinh xắn, đọc trang sách truyền cảm hứng, xem một bộ phim hài…
Như vậy cuộc sống bạn sẽ trở nên rạng rỡ hơn.
5.“ Độc lập không phải khiêu chiến với cuộc đời để nhận lấy sự cô độc. Độc lập chính là có thể tự do lựa chọn thứ mình muốn hoặc nói không với những thứ mình không muốn.”
Bạn đắt giá bao nhiêu
Mình từng nghĩ độc lập là phải đơn phương hữu chiến, là cô độc, là không cần ai.
Nhưng hóa ra mình đã nhầm, sự độc lập thực sự mang theo ý nghĩa “tôi có khả năng chịu trách nhiệm của cuộc sống của mình về mặt vật chất lẫn tinh thần.
Tôi độc lập, bạn cũng vậy, chúng ta tự do, nếu chọn ở bên nhau hãy cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đẹp đẽ và thiêng liêng, ý nghĩa nhé.
6.“ Đừng mong muốn có một cuộc sống dễ dàng, hãy mong muốn có đủ sức mạnh để sau mỗi lần vấp ngã, bạn có thể đứng dậy vươn vai và tiếp tục cố gắng, tiến về phía trước.”
Sưu tầm
Thay vì ngồi chờ đợi cuộc sống trở nên dễ dàng. Đơn giản, 99% cuộc sống không diễn ra như vậy. Mong bạn chủ động hơn, dành thời gian, công sức, nỗ lực rèn luyện vun đắp sức mạnh tự thân. Khi bạn mạnh mẽ và giỏi giang. Rất ít điều có thể làm khó bạn được nữa.
7. “Khi chúng ta nỗ lực để trở nên tốt đẹp hơn, mọi thứ xung quanh chúng ta cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn."
Nhà Giả Kim
Mọi thứ cần bắt đầu từ chính mình, học hỏi, nuôi dưỡng, phát triển bản thân thật tốt từ tính cách cho đến ngoại hình.
Khi bạn trở thành phiên bản tốt đẹp hơn, cuộc sống mối quan hệ tốt đẹp sẽ bước vào đời bạn.
Những gì giống nhau sẽ thu hút nhau. Đây là một trong định luật quan trọng tồn tại trong vũ trụ.
LỜI KẾT:
Hy vọng 7 trích dẫn trên đây sẽ trở thành nguồn động lực giúp bạn cố gắng, nỗ lực hoàn thiện bản thân tốt đẹp hơn mỗi ngày.
Nguồn ảnh: Canva