- Em ơi! Tối nay mình hẹn hò nhé!
Nghe anh nói câu này mắt tôi lại long lanh. Tối sắm sửa, bận bộ váy đẹp rồi xúng xính đi hẹn hò như những ngày mới yêu. Người ta thường nói yêu lâu thì nhanh chán, mà kết hôn thì là nấm mồ chôn tình yêu. Trộm vía! Đã hơn 2 năm rồi mà vẫn chưa thấy chán nhau bao giờ. Mỗi ngày tôi đều yêu anh hơn. 
Có người nói, tình yêu và hôn nhân của các cặp đôi sẽ thay đổi theo thời gian. Nhưng một số khác vẫn chung sống với nhau hạnh phúc đến cuối đời. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt đó?
The Normal Bar đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến để làm rõ hơn vấn đề này. Trong đó có 8.240 người tham gia từ độ tuổi 50 trở lên. Hơn 70.000 người đã đăng ký tham gia và những số liệu thống kê dưới đây được rút ra từ kết quả khảo sát này.
88% các cặp đôi nói rằng họ cực kỳ hạnh phúc khi dành thời gian hẹn hò với nhau. Các cặp đôi hiếm khi hẹn hò chiếm đến 32%.
Các cặp đôi vẫn duy trì việc nắm tay nhau chiếm 78% . Nhưng có vẻ như các cặp mới yêu đang chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Đặc biệt, trong số tất cả các cặp đã bên nhau 10 năm trở lên, hơn một nửa nói rằng họ không còn nắm tay nhau nữa.
38% các cặp đôi không còn trao nhau những nụ hôn nồng nhiệt nữa. Nhưng những cặp đôi hạnh phúc vẫn luôn làm điều đó ít nhất một lần một tuần chiếm 74%. 
Hơn ¼ đàn ông chia sẻ rằng họ chưa được đáp ứng đủ nhu cầu trong quan hệ tình dục. Trong khi, ¼ phụ nữ cảm thấy họ không được sống theo ý muốn. Khoảng 14% trong số đàn ông và 19% phụ nữ muốn yêu thương nhiều hơn. 
Những con số trên hẳn đã cho bạn thấy cách các cặp đôi hạnh phúc giữ lửa tình yêu. Bí quyết chính là duy trì hành động lãng mạn như nắm tay, ôm hôn, hẹn hò & sex.
Tình yêu cũng giống như một cái cây. Nó cũng cần chăm sóc và tưới nước hàng ngày mới đâm chồi nảy lộc. Nếu không vun vén và dành thời gian cho nó, nguội nhạt dần là điều đương nhiên. 
Những câu nói của anh ấy khiến tôi hạnh phúc
Những câu nói của anh ấy khiến tôi hạnh phúc
Hầu hết, hôn nhân khiến chúng ta trở nên bận rộn. Việc nhà, việc cửa rồi chăm sóc con cái nữa. Hai vợ chồng vất vả lo toan, gánh vác nhiều trọng trách trên vai. Đối với các cặp đôi đã trải qua hôn nhân nhiều năm, bạn thử nghĩ xem.
Đã bao lâu rồi bạn chưa từng ôm hôn anh ấy? 
Đã bao lâu rồi vợ chồng chưa có khoảng không gian riêng cho nhau?
Lần gần đây nhất, bạn nghe anh ấy tâm sự chuyện công việc là khi nào?
Vậy là, bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi phải không?
Hôn nhân giống như sợi dây buộc hai người xa lạ gắn kết nhau, dìu dắt nhau đi qua tháng qua ngày. Ai rồi cũng phải học. Học yêu để chung sống hòa hợp với nửa kia. Học cách lắng nghe để cả hai người, không ai thấy cô đơn.
Còn dưới đây là tổng hợp một số thói quen đơn giản để giữ lửa trong tình yêu. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đôi điều.
1. Trao một cái hôn nhẹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm và nói ‘Em yêu anh’. Có thể bạn thấy rằng việc này thật sự quá hình thức và hơi ngượng ngạo để làm điều đó. Nhưng mà nó cũng giống như neo đậu của tình yêu. Một thói quen nhắc nhở người ấy về tình yêu và sự hiện diện của bạn. Rồi dần, anh ấy cũng làm những điều tương tự mà không cần bạn nhắc đến. Những hôm phải dậy sớm đi làm, anh đều quay lại xoa đầu, ôm hôn tôi rồi mới bước ra khỏi nhà.
2. Luôn dành ít phút ôm nhau khi về đến nhà và hỏi đối phương ‘Một ngày làm việc trôi qua như thế nào?’. Lắng nghe và chia sẻ luôn là điều quan trọng tạo ra sự kết nối giữa hai người. Thử tưởng tượng bạn có một ngày làm việc mệt mỏi ở công ty, khi về đến nhà bạn tất bật vào bếp nấu nướng. Nếu 365 ngày như vậy, không có ai lắng nghe thì sao. Rồi sẽ đến một ngày bạn kiệt sức và thất vọng về người mình yêu. Anh ấy cũng gặp vấn đề tương tự như vậy. Năm này qua tháng khác, số lần tâm sự của hai vợ chồng trở nên ít đi. Khoảng cách giữa hai bạn lớn dần. Bạn đổ lỗi cho người kia vô tâm. Người kia thấy bạn không còn yêu mình nữa. Chỉ cần một vấn đề nhỏ giữa hai người, sóng trước sóng sau chồng lên nhau ập đến. Một quan hệ dần đứt gãy khó mà hàn gắn được.
Ranh giới giữa tình yêu và tình bạn thực sự khó mà nói rõ trong hôn nhân hay yêu đương lâu dài. Nhưng với tôi mà nói, tôi thích lắng nghe anh ấy chia sẻ dưới góc độ là một người bạn thân thiết lâu năm. Anh ấy có thể thoải mái tám nhảm với tôi về mọi vấn đề trong cuộc sống bao gồm cả những chuyện nhạy cảm. Như:
'Ờ! Đêm qua anh nằm mơ thấy người yêu cũ.'
3. Tìm một môn thể thao mà cả hai đều yêu thích và cùng nhau tập luyện.
Anh ấy là người theo trường phái kỉ luật và nguyên tắc. Còn tôi thì không. Chúng tôi bù trừ cho nhau điểm mạnh và điểm yếu của người kia. Các môn thể thao giúp chúng tôi gắn kết tinh thần teamwork mạnh mẽ và giúp người kia hiểu sâu hơn một mặt nào nó trong mình.
Mùa đông, chúng tôi chơi bida. Còn mùa hè thì rủ nhau đi bơi. Ngoài ra, nếu có mục tiêu chung về sức khỏe, chạy bộ và tập gym cùng nhau sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Những lúc bạn muốn bỏ cuộc, người kia sẽ động viên và kéo bạn quay lại tập luyện. Giờ tôi có một body đẹp, các cơ săn chắc là nhờ có anh ấy luôn đuổi tôi ra ngoài mỗi lần anh ấy tập gym.
4. Xếp lịch hẹn hò ít nhất một tháng một lần. Đây là lúc bạn rũ bỏ hình tượng quần áo lôi thôi, lếch thếch, khuôn mặt phờ phạc ở nhà và biến hình thành một người phụ nữ hấp dẫn. Thời gian qua đi, có những lúc một trong ai bạn sẽ quên đi lý do bắt đầu. Tại sao chúng mình yêu nhau? Đây chính là thời điểm tuyệt vời để ôn lại kỷ niệm và hâm nóng tình cảm lâu ngày. 
Một lưu ý khi hẹn hò, bạn nhất định đừng quên: 'Phải mặc đẹp.'
Thường tôi sẽ hỏi anh ấy thích tôi mặc bộ nào, còn tôi sẽ đưa ra ý kiến của bản thân về bộ quần áo của anh ấy. Tôi thích ngắm hình ảnh anh ấy lúc mặc com lê, cà vạt, đóng thùng. Nhưng anh ấy chỉ bận lúc nào có đi dự tiệc, đám cưới quan trọng. Vậy nên, hẹn hò là cơ hội tốt nhất để thấy anh ấy lúc đẹp trai, phong độ ngời ngời.
Hoặc bạn có thể lên kế hoạch đi du lịch trong vòng 1-2 ngày với tần suất 2 - 3 tháng một lần. Thời gian không cần phải quá dài. Một chuyến đi cắm trại trong ngày cũng đã đủ rồi. Cả bạn và anh ấy đều mệt mỏi trong công việc. Đôi lúc những việc đơn giản như nấu ăn rửa bát ngày ba bữa cũng sẽ khiến bạn thấy cạn kiệt năng lượng. Du lịch chính là biện pháp giúp cả hai giải tỏa căng thẳng, áp lực cuộc sống. 
5. Đáp ứng nhu cầu về tình dục của đối phương nếu có thể. Thoải mái chia sẻ những kỳ vọng của bạn và điều anh ấy muốn trong tình dục nhưng chưa được đáp ứng. Ai đó chỉ tìm những cảm xúc hưng phấn bên ngoài khi người bạn đời không dành đủ sự quan tâm cần thiết với họ. Sẽ đến một thời điểm, khi các cặp đôi quá hiểu nhau dẫn ham muốn khám phá tình dục của hai vợ chồng trở nên nhạt dần. Nhưng mà đó không phải là lỗi do bạn, cũng không phải lỗi do anh ấy mà là quy luật của tự nhiên của cuộc sống. Chính lúc đó, sự thấu hiểu, thân mật mới tạo nên khoái cảm trong tình dục. 
Tình yêu của chúng tôi có thể duy trì sự ngọt ngào, nồng nhiệt đến tận bây giờ nhờ có những thói quen đơn giản như trên. Tôi biết rất nhiều người đưa ra hàng tá lý do để nói rằng họ bận rộn, không có thời gian quan tâm đến đối phương. Trong hôn nhân, tình yêu là một thứ xa xỉ. Bao nhiêu chuyện phải lo nào cơm áo gạo tiền. 
Thế nhưng, điều đó cũng đồng nghĩa với việc, bạn chấp nhận mất dần kết nối với anh ấy và sống trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc trọn vẹn. Cuộc sống là của bạn. Quyết định như thế nào là do bạn lựa chọn mà thôi. Thay vì than vãn về anh ấy, cô ấy, hãy thử thực hành, trao yêu thương để hạnh phúc hơn.
Bạn có thể đọc thêm kết quả của khảo sát tại đây.
Jenny