Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp

Chào các bạn, long time no see. :)
Dạo gần đây mình đang ôn thi cuối kì, bên cạnh đó mình cũng rất lười và không có ý tưởng gì để viết cả. Tối hôm kia tự dưng lôi điện thoại ra chụp ảnh chơi chơi thì mình nghĩ ngay đến việc viết một bài chia sẻ các phương pháp làm đẹp tại nhà mà mình đã và đang áp dụng. Gần 3 tháng nay mình rất chăm chỉ tập luyện, ăn uống eat clean và chăm sóc cơ thể hàng ngày. Sau một thời gian chăm sóc đều đặn thì mình nhận thấy cơ thể đã thay đổi rất nhiều, cả sức khỏe bên trong và vẻ đẹp bên ngoài.

Ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn 5 mẹo làm đẹp vô cùng đơn giản, nhanh gọn mà hiệu quả với chi phí vô cùng hạt rẻ. Mùa hè đã đến rồi, với thời tiết vô cùng oi bức, các bạn nhớ phải thường xuyên chăm sóc cho cơ thể của mình. À quên, mấy mẹo này đa phần là mình học được từ các chị YouTuber nhé!

1 Tóc bết khỏi lo.

Nếu bạn là người hay đổ mồ hôi và thường xuyên bị dầu thừa trên đầu thì bạn có thể sử dụng 3 mẹo đơn giản sau đây.
+Cách 1: trộn một chút muối biển hoặc muối ăn (nên chọn loại muối dạng bột) với dầu gội đầu khoảng 3 phút rồi sau đó bôi lên đầu và gội như bình thường. Sau khi gội xong, các bạn sẽ thấy tóc mình rất bồng bềnh, tơi xốp và sạch sẽ vô cùng.
+Cách 2: Sau khi gội đầu, đợi cho tóc gần khô thì các bạn có thể bôi hoặc xịt một chút giấm táo từ chân tóc lên đến ngọn tóc và cả da đầu nhé. Tác dụng của phương pháp này cũng giống phương pháp trên nhưng tóc của các bạn sẽ trở nên đẹp và bồng bềnh ở một đẳng cấp cao hơn. Lưu ý là các bạn nên dùng giấm táo có con giấm mẹ bên trong chứ không phải là giấm trắng hay giấm ăn thông thường nhé.
(Mình sẽ để ảnh cho bạn nào cần. Loại giấm này còn rất tốt cho việc giảm cân của bạn nữa đó.)

+Cách 3: Mình nghĩ cách này hầu như ai cũng biết đó là gội đầu nhanh gọn lẹ bằng phấn thơm hoặc phấn rôm trẻ em.  Khi đi học hoặc đi chơi, tóc mình rất dễ ra mồ hôi, trông rất bết và nhìn khá là bẩn. :( Các bạn có thể đổ một ít vào một cái lọ nhỏ rồi mang theo bên mình và sử dụng ngay khi cần nhé!

2 Mặt nạ cho da mặt.

Sau khi trải nghiệm kha khá các phương pháp đắp mặt tự nhiên thì mình thấy phương pháp đơn giản, dễ dàng và hiệu quả nhất đó chính là đắp mặt bằng bột yến mạch. Lưu ý là khi đắp mặt nạ, các bạn phải rửa mặt thật sạch và tẩy da chết trước nhé.
Trộn bột yến mạch và sữa chua không đường theo công thức 1:1 rồi sau đó bôi lên mặt để khoảng 15-20p. Mình đã giới thiệu phương pháp này cho chị gái và bạn bè của mình, ai ai sau khi áp dụng cũng đều cảm thấy thích. Chăm chỉ đắp 2-3 lần một tuần, da các bạn chắc chắn sẽ mịn màng và đẹp hơn đó.

3 Làm sạch răng với kẹo cao su.

Yeah, các bạn không nghe nhầm đâu. Đây là mẹo do mình tự nghĩ ra nè. Đợt trước, sau mỗi bữa ăn, mình hay có thói quen nhai kẹo cao su cho thơm miệng, nhưng không ngờ nó còn có công dụng lấy sạch thức ăn thừa trong răng của chúng mình nữa. Cách này vô cùng tuyệt vời cho hội con dân răng thưa, không muốn dùng tăm xỉa răng hay chỉ nha khoa. À tuy nhiên nên chọn loại kẹo không đường cho đỡ béo và đừng có lạm dụng quá nhé!

4 Tẩy tế bào chết cho body.

Có phải bạn không bao giờ tẩy da chết hay dưỡng da cho body đúng không? Nếu đúng thì bạn đang sai, sai lắm rồi đó. Hồi xưa mình cũng vậy :) nhưng càng tìm hiểu thì mình càng thấy rằng đây là một việc rất rất quan trọng. Không chỉ da mặt bị lão hóa mà da cơ thể cũng sẽ xấu đi theo thời gian đó nhé.
Những bạn hay bị mụn lưng, mụn tay chân thì càng càng càng phải chăm chỉ tẩy da chết khoảng 1-2 lần một tuần. Thật ra thì hầu như những bạn đọc các bài viết của mình đa phần là học sinh, sinh viên không có tiền mua mĩ phẩm, cho nên mình sẽ chỉ cho các bạn một cách làm hỗn hợp tẩy da chết siêu đơn giản mà cũng siêu rẻ tại nhà đây.
Các bạn chuẩn bị cho mình 3 nguyên liệu: cà phê đen (cà phê phải lọc ý, không phải cà phê sữa nha), đường và dầu dừa nguyên chất. Trộn ba nguyên liệu trên theo công thức 1:1:1 rồi sau đó cho vào một cái hũ nhỏ, đậy nắp thật chặt và cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản dùng dần.
Thực sự cái hỗn hợp này dùng phê vãi trưởng. Sau khi làm ướt cơ thể, các bạn bôi hỗn hợp lên người từ cổ đến gót chân rồi sau đó mát xa khoảng 5-10 phút nhé. Các bạn phải thử ngay đi, không thì phí lắm. :)

5 Làm nước hoa để cơ thể luôn thơm.

Chắc chắn là ai cũng thích có một cơ thể luôn thơm và sạch sẽ đúng không? Mình cũng muốn dùng nước hoa nhưng mấy lọ nước hoa đắt quá, mình không mua nổi nên phải lên mạng học cách tự chế thôi.
Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị cho mình một cái lọ nhỏ thật sạch và có vòi xịt nhé. Các bạn đổ nước hoa hồng vào đầy lọ đó (mình dùng Thayer) rồi tiếp theo nhỏ vài giọt tinh dầu vào đó, lắc đều và sử dụng thôi. Tất nhiên nước hoa chế thì không thể thơm và lưu giữ lâu như nước hoa xịn đâu, vậy nên các bạn hãy mang theo bên mình và xịt khi cần nhé.
Trên đây là 5 mẹo làm đẹp mình đã đã áp dụng để chăm sóc cho cơ thể. Bạn có thể không quá đẹp nhưng nhất định phải thơm tho và sạch sẽ. Chi phí cho những phương pháp này thì rất rẻ, ai ai cũng có thể dùng được. Mình chỉ sợ các bạn lười quá thôi. :)
Đây là lần đầu tiên mình viết về chủ đề làm đẹp, nếu bạn thích chủ đề này thì hãy cmt cho mình biết nhé. Hoặc nếu bạn muốn mình chia sẻ về các sản phẩm mình hay dùng thì cũng đừng ngần ngại cmt nha. :) :) :) Yêu các bạn nhiều nhiều!!!
Ghé blog của mình chơi nhé! Fly With Ly và đây nữa Fly With Ly