Trong mỗi chúng ta ai ai cùng đều có khát vọng được vươn lên, muốn được người khác coi trọng, nói đúng hơn là làm "Ông này bà nọ". Nhưng trên con đường đi tới thành công đều gặp rất điều khó khăn, nhưng khó khăn nhất là chiến thắng con quỷ trong người mỗi chúng ta. Tôi và bạn, ai cũng vậy hãy cỗ gắng để có thể bảo vệ cho người thân xung quanh chúng ta, đừng để thích một cô gái mà tự ti không dám ngỏ lời, đừng để bố mẹ đi viện mà bảo con không đủ khả năng lo :((
Cố lên, tôi tin mọi người đều làm được những trước khi đạt tới thành công thì ai ai cũng phải trải qua 5 giai đoạn để ta có thể nhận thức và thay đổi bạn thân, mọi người cùng đọc nhé :))
Đường lên tới đỉnh
Đường lên tới đỉnh
Giai đoạn 1: Không hài lòng với hiện tại
Chúng ta thường nghe những người xung quanh phàn nàn về việc không hài lòng với hiện tại. Áp lực công việc, thiếu hạnh phúc trong hôn nhân, những rắc rối trong cuộc sống,... thường khiến bạn cảm thấy chán nản.
Hầu hết nhiều người lớn không hài lòng với hiện tại nhưng lại không thể thay đổi nó.
Ở giai đoạn này, bạn có xu hướng cảm thấy bối rối và lo lắng. Bạn không thích hoàn cảnh hiện tại và thường bị những cảm xúc tiêu cực làm phiền, bạn muốn cố gắng hết sức để thay đổi bản thân, nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
Hoặc bạn bị ràng buộc bởi thời gian và cảm thấy bất lực với thực tế. Bạn thiếu động lực để thay đổi và khó kiên trì.
Nói trắng ra, nguồn gốc của nỗi đau của một người nằm ở chính bản thân anh ta.
Không hài lòng với hiện tại
Không hài lòng với hiện tại
Giai đoạn 2: Chịu kích thích
Chúng ta có thể nhận được rất nhiều thông tin từ Internet mỗi ngày, từ kinh nghiệm thành công, một quan điểm, một đoạn văn trong một cuốn sách,… tất cả đều có thể khơi dậy mong muốn sâu sắc của một người.
Một số người có thể không biết họ muốn gì, nhưng vì lời nói hoặc câu chuyện của người khác, họ ngay lập tức thức tỉnh hoặc trở nên giác ngộ.
Những kích thích bên ngoài này sẽ tác động vô hình đến giá trị ban đầu của họ, và họ sẽ cố gắng vượt qua những điểm mù trong suy nghĩ, để có thể hiểu lại bản thân từ một góc độ khác.
Dù ít hay nhiều, chúng ta luôn có thể thấu hiểu các vấn đề cuộc sống của chính mình từ kinh nghiệm trưởng thành của người khác.
Ở giai đoạn này, bạn có thể vẫn cảm thấy bối rối và bất lực, nhưng bạn bắt đầu nhận ra vấn đề của chính mình, đó cũng là bước bắt đầu thay đổi bản thân.
Chịu kích thích, là giai đoạn khó chịu nhất
Chịu kích thích, là giai đoạn khó chịu nhất
Giai đoạn 3: Đấu tranh lặp đi lặp lại
Khi bạn tiếp tục nhận được những ý tưởng mới mà bạn chưa bao giờ nhận ra trước đây, những ý tưởng mới này và những ý tưởng ban đầu liên tục bị tác động, và bạn sẽ rơi vào những cuộc đấu tranh lặp đi lặp lại.
Cần rất nhiều can đảm để phá bỏ cái tôi ban đầu, và đó cũng là một quá trình chọn lọc lại.
Một mặt, nếu bạn chọn thay đổi, bạn có thể đặt mình vào một tình huống tồi tệ hơn. Hoặc, bạn sẽ cảm thấy sợ hãi, khó chịu và đầy rẫy những khả năng không chắc chắn;
Mặt khác, nó còn bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Quan niệm cố hữu ban đầu của bạn, cộng với cái nhìn của những người xung quanh sẽ khiến bạn lung lay ít nhiều.
Ở giai đoạn này, bạn sẽ ở trong trạng thái không chắc chắn.
Muốn thay đổi, nhưng do dự; cố gắng thay đổi, nhưng bản năng lại ngăn cản.
Đấu tranh lặp đi lặp
Đấu tranh lặp đi lặp
Giai đoạn 4: Hội nhập bản thân
Sau nhiều cuộc đấu tranh lặp đi lặp lại, bạn bắt đầu đặt câu hỏi về nhận thức ban đầu của mình, và thậm chí bắt đầu tự hỏi “Tôi là ai?”
Cố gắng tự mình suy nghĩ về một số vấn đề, và bắt đầu phá vỡ con người ban đầu của bạn, đối mặt với trái tim của chính mình, phần nào bạn muốn giữ lại và phần nào bạn cần bỏ đi.
Sự tự hòa nhập dẫn đến một trạng thái ổn định của bản thân.
Nếu bạn có lập trường rõ ràng, bạn sẽ không dễ dàng từ chối bản thân vì những bình luận và nghi ngờ bên ngoài, mà sẽ vững vàng hơn trong sự lựa chọn của mình.
Trong giai đoạn này, sau khi tự hòa nhập, một người sẽ định hình lại nhận thức và giá trị của chính mình.
Trên cơ sở hiểu rõ bản thân, bạn sẽ biết được hướng sống của chính mình. Cố gắng thay đổi trong khi cố gắng chấp nhận con người không hoàn hảo của mình.
Hội nhập bản thân, chấp nhận con người bạn chưa hoàn hảo
Hội nhập bản thân, chấp nhận con người bạn chưa hoàn hảo
Giai đoạn 5: Hành động
Sau khi trải qua giai đoạn hòa nhập bản thân, bạn sẽ có một kế hoạch rõ ràng cho cuộc sống của mình, về những gì bạn muốn và những gì bạn không muốn.
Ngay cả khi bạn chưa đạt được trạng thái sống lý tưởng, bạn cũng không cảm thấy lo lắng về nó. Thay vào đó, hãy bắt đầu thay đổi và hành động.
Chỉ thông qua hành động, bạn mới có thể thực sự thay đổi bản thân.
Ở giai đoạn này, bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề chưa từng có, thậm chí không ai có thể hướng dẫn bạn. Bạn cần không ngừng tìm tòi và tự mình giải quyết vấn đề.
Để thay đổi bản thân cần có sự tích lũy lâu dài và nỗ lực không ngừng.
Hành động để đạt tới đỉnh vinh quang
Hành động để đạt tới đỉnh vinh quang