Vì sao mình viết?
Đây là một câu hỏi quan trọng khi mình bắt đầu học viết chuyên nghiệp hơn và có thể trở thành cây viết tự do trong tương lai. Không chỉ là việc viết để mang lại thu nhập mà động lực khiến mình viết là bởi: niềm đam mê ngôn ngữ, để chữa lành, ghi nhớ tốt hơn, không ngừng học hỏi và truyền cảm hứng.

1. Niềm đam mê ngôn ngữ

Với mình ngôn ngữ rất đẹp và mình thích được sử dụng nó mỗi ngày. Bắt đầu từ việc mình viết những bài tập làm văn đầu tiên, viết nhật ký rồi dần dần là viết truyện, viết báo, viết content… Viết là cách mình thể hiện tình yêu ngôn ngữ. 

2. Chữa lành

Mỗi khi đặt bút xuống,viết như đưa mình đến thăm một thế giới khác để thoải mái bộc lộ cảm xúc qua từng con chữ.
Cuối cùng khi dừng lại, khi nhìn vào những nét chữ nguệch ngoạc trên giấy, mình cảm thấy nhẹ nhõm và tâm trí cân bằng hơn. Viết như một người bạn để mình tâm sự, để rồi chữa lành những vết thương. Mình viết để chữa lành cảm xúc.

3. Ghi nhớ tốt hơn

Mình đã từng đọc ở đâu đó rằng: sẽ không có điều gì giúp bạn ghi nhớ tốt hơn là viết. Viết là một cách mình tường thuật, lưu thông tin, dữ kiện, khoảnh khắc… chia sẻ trải nghiệm cá nhân. Nếu mình chỉ giữ kiến thức trong suy nghĩ, mình có thể quên, nhưng nhờ viết để lại nhiều ấn tượng hơn, nó thúc đẩy việc thực hành, từ đó mình ghi nhớ tốt hơn. 

4. Không ngừng học hỏi

Theo mình, có một vòng tuần hoàn thế này: học một cái gì đó, sau đó viết lại, quá trình viết lại thôi thúc chúng ta học thêm một số điều khác nữa, và nó lại thôi thúc chúng ta viết tiếp. Để viết, mình phải không ngừng tìm tòi, đọc sách báo và nói chuyện với những người có chuyên môn để lấy chất liệu. Viết đã cho mình một cơ hội lớn để học như vậy.

5. Truyền cảm hứng

Thông qua việc viết, mình có thể chọn ngôn ngữ để tác động đến suy nghĩ và hành động của người khác. Tuy không phải là người thông thái hay chuyên gia, nhưng mình thích chia sẻ những góc nhìn chân thực từ bản thân, những ý tưởng tâm đắc để mang đến cho người đọc một góc nhìn mới mẻ, những cảm xúc tích cực và biết đâu có thể truyền cảm hứng cho người khác.
review ẩm thực - mình viết

Thật khó để duy trì cảm hứng để viết nhưng mỗi khi bế tắc những lý do trên giúp mình cảm thấy việc viết trở nên thực sự ý nghĩ, trở thành động lực giúp mình tiếp tục chặng đường.
Và chắc chắn rằng, mình sẽ tiếp tục viết để không ngừng học hỏi và phát triển bản thân, để chia sẻ, để biết rằng đời thật đẹp khi còn có thể viết!
Thủy Trà
Bài viết nằm chia sẻ về chủ đề "Viết tốt hơn". Bạn có thể đọc thêm những bài viết hữu ích khác tại đây.
Bạn yêu thích bài viết này? Hãy ủng hộ cho Chuyện của Trà để mình có thể tiếp tục đem đến các bài viết chất lượng hơn một cách MIỄN PHÍ.