Dịch bệnh như một nốt trầm trong cuộc sống. Đừng vội chán nản, hãy cùng tham khảo một số cách sau để khoảng thời gian này của bạn trở nên thú vị và hiệu quả hơn nhé!
1. Bật công tắc cho chính mình vào mỗi sáng
Mỗi sớm mai, mở cánh cửa của chính mình và nạp vào một nguồn năng lượng tươi mát, đó cũng là lúc bạn đã tự bật công tắc để sẵn sàng cho một ngày dài với nhiều điều đang chờ đón phía trước.
Tặng bạn 1 ly cafe ban mê
Tặng bạn 1 ly cafe ban mê
Hãy thử bắt đầu bằng câu hỏi: “Động lực thức dậy mỗi sáng của mình là gì”. Thay vì công việc hay tiếng chuông báo thức, bạn có thể sẽ nhận ra được nhiều điều thú vị hơn đấy! Hãy bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất, một bữa sáng ngon lành hay một cốc cafe khoan khoái đang sẵn sàng chờ đón bạn.
2. Tăng tương tác với những người xung quanh
“Nếu dịch bệnh là một quả chanh chua, hãy đem nó mix cùng ly coldrew của bạn!”
Khoảng cách dường như là thứ xa nhất trong thời gian này, tuy nhiên, tinh thần thì ngược lại. Hãy biến những khó khăn này thành cơ hội để thể hiện sự quan tâm, tình cảm đối với những người bạn thương yêu.
Bạn cũng có thể dành ra một khoảng thời gian nhỏ trong ngày để nhắn tin, gọi điện hay đơn giản là một vài dòng tương tác trên mạng xã hội với những người bạn yêu quý, những điều bạn thực sự quan tâm. Tin mình đi! Mình cũng đã từng xúc động đến phát khóc khi nhận được một cuộc gọi từ một người bạn lâu chưa liên lạc.
3. Học, học nữa, học mãi!
Học là một cuộc hành trình dài. Chúng ta đã được học và tự học ngay từ khi còn bé. Vậy chẳng cớ gì ta lại để khoảng thời gian dài này trôi đi một cách vô nghĩa.
Bạn có thể cân nhắc giữa khái niệm “muốn” và “cần”. Điều này sẽ là nền tảng tốt giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn khi bắt đầu học một thứ mới. Khi đã có lựa chọn của riêng mình, một lời khuyên khác là hãy đi từ mục tiêu, vẽ ra lộ trình trong một khoảng thời gian cụ thể và định rõ kỷ luật cũng như cam kết với bản thân.
Cuộc sống thật tuyệt khi ta có thể học! Có những người đã bắt đầu từ rất sớm, cũng có những người vẫn đang chập chững đi lên từ những bước đầu tiên. Nếu dòng chảy đang xuôi, bạn đừng ngại bơi ngược để hướng tới cái đích của riêng mình!
4. Giải trí
Work from home thì cũng nhàm chán nhỉ? Đừng lo, những bài hát hợp gout hay một vài bộ phim hay có thể làm cảm xúc của tốt lên rất nhiều. Và sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu nó giúp ích cho bản thân bạn về cả các khía cạnh khác. Ví dụ điển hình là việc bạn có thể học thêm được ngôn ngữ mới, khám phá được những nét đặc trưng nghệ thuật, văn hóa thú vị qua nhu cầu giải trí của chính mình.
Giải trí là sắc màu, đừng ngại tô vẽ!
5. Hướng về bản thân
Bản thân là người ở bên và đồng hành cùng bạn qua bất cứ giai đoạn nào trong cuộc sống. Không một lời hứa, cũng không có những cảm xúc mới lạ, chỉ có sự chân thành được xây đắp lên từng ngày.
Hãy tự kết nối với bản thân trước khi mở lòng với ai đó, tất cả những điều làm được với người khác bạn cũng đã ít nhất một lần từng làm với chính mình. Hãy học yêu, học thấu hiểu, học thứ tha con người mình trước khi yêu, thấu hiểu và thứ tha thêm bất kỳ ai khác.
Ta luôn tự đi một mình. Bởi kể từ khi sinh ra, ta đã là những cá thể riêng biệt.
Vấn đề không dễ hơn, chỉ có bạn đang mạnh mẽ lên từng ngày. Chúc bạn luôn vững vàng cùng những lựa chọn của riêng mình!