Hành trình “đọc sách” của mình.

Những ngày len vào Đinh Lễ.

Thú thật, ngày xưa mình rất lười đọc sách, mặc dù tháng nào cũng lượn ra Đinh Lễ vài vòng để ngắm nghía, mò mẫm.
Ghi chú: Đinh Lễ: mệnh danh là con phố lưu trữ văn hóa đọc của người Hà Nội.
Hồi đó, chạy ra Đinh Lễ là được bạn bè rủ rê. Sau vài lần chen vào những con ngõ chật hẹp, len vào giữa các ngách chứa đầy sách là sách, bỗng thấy vui vẻ đến lạ.
Xin được khẳng định lúc đó mình không hề mua một cuốn sách nào về nhà cả. Mình vào đó để “đọc chùa” một vài trang sách và sau đó là lượn ra Hồ Gươm ăn kem, rồi về.

Một mình ở Sài Gòn đã mang đến trải nghiệm mới.

Đến ngày vào Sài Gòn, nói là một mình không ai chơi thì không đúng, bởi hồi mới vào cũng ở trong một Homestay, ở đó mọi người khá là vui, nhưng không hiểu sao lại cứ vẫn thích chơi một mình. Bắt đầu đặt sách về đọc.
Đặt thì nhiều mà đọc thì cũng sương sương. Nhưng cũng rất vô tình, mỗi ngày tự đặt mục tiêu đọc hết 100 trang, mà cũng có hôm tự len lén nói vs mình “hôm nay đi ngủ sớm, đọc 10 trang thôi, mai đọc bù”. Cứ dần dà như thế, cuối cùng mình cũng đạt được mục tiêu 100 trang mỗi ngày.
Không nói là kiên trì đọc lắm, nhưng dần dà nó lại thành thú vui, hơn những thế tự chiêm nghiệm thấy đọc sách giúp TÂM và TÍNH trầm ổn hơn rất nhiều.

Thói quen đọc bắt đầu hình thành.

Càng đọc sách lại càng ham, mình thì cũng đọc tứ tung các thể loại. Số tiền bỏ ra mua sách chắc chắn là nhiều hơn số tiền bỏ ra mua quần áo.
Lâu dần, vô tình có được thêm một thói quen tốt, có tháng tự đặt target đọc 4 quyển sách rồi mới được mua thêm, đọc rồi phải viết review ra giấy. Hồi đầu mình khá mất kiên nhẫn. Lâu dần, dòng chữ trong sách đã đưa mình tới thế giới bên ngoài, giúp mình kiên nhẫn đọc, kiên nhẫn tìm hiểu. Từ đó, mình nhận thấy mình còn kiên nhẫn hơn trong cả công việc và cuộc sống.
Duy trì thói quen tốt giúp mình sáng tạo hơn, tự tin hơn, hiểu biết rộng thêm vài chiếc. Nhưng đặc biệt nhất chính là bạn Hương “hiền” đi rất nhiều, kiên trì và trầm ổn hơn xưa.
Hóa ra, đọc sách lại có công hiệu thần kỳ đến vậy.
Và mình đã chọn thói quen đọc sách là một việc cần được duy trì.

5 Tip giúp mình hình thành thói quen đọc sách.

Nếu bạn muốn thử tạo cho mình thói quen này mà chưa biết làm sao để vượt qua độ ỳ của bản thân, hãy thử làm 5 tip sau đây nhé.
5 Tip giúp mình có được thói quen đọc sách:
Tip 1:Dành 1 phút mỗi ngày để đọc sách. Tắt điện thoại, tránh xa nó 1 phút, lật sách ra và đọc. Tớ tin không ai đọc 1 phút đâu, ít nhất bạn sẽ đọc được hơn 3 trang sách.
Tip 2:Hãy mở sách ra, kiếm 1 đoạn nào đó bạn tâm đắc và chụp ảnh, đăng facebook. Như vậy bạn sẽ vô tình đọc lượt qua vài thông tin nào đó, và biết đâu nó sẽ giúp bạn bị thu hút và ngồi xuống đọc.
Tip 3:Thời gian đầu hãy chọn một giờ cố định trong ngày và đọc sách, duy trì nó và bạn có 1 thói quen trong tiềm thức.
Tip 4:Kiếm một người bạn và kể cho họ nghe thành tích đọc sách của bạn, bạn nên kiếm 1 người cũng đọc sách và đương nhiên là người có thể động viên cho bạn. Nếu bạn chưa tìm thấy, thìHương rất sẵn lònglàm người bạn đó của bạn.
Tip 5:Tham gia các Group review sách nhé, bạn sẽ được truyền lửa rất nhiều đó.
Đây là 05 TIP mình đã thử và thành công, bạn cũng thử xem!
Nếu bạn có Tip gì hay ho thì chia sẻ dưới cmt nhé, biết đâu chúng ta sẽ giúp cho một ai đó khi đọc được bài viết này.

Phần kết

Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: Qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc. – Harvey MacKay.
Dù thế nào thì lựa chọn này là của bạn.
Nếu bạn đang thiếu động lực để bắt đầu đọc, hoặc không biết làm sao để bắt đầu việc đọc thì hai bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết việc đó.