Thực sự có thể có hoặc không nhưng chắc chắn nhiều bạn sẽ tự hỏi “Ủa đi một mình không sợ cô đơn sao?”, “Đi một mình sợ chết đi được.”,… một phần bạn sợ hãi vì những ý nghĩa sợ hãi trong bạn lớn hơn là quyết định bạn có đi du lịch một mình hay không. Sau đây mình sẽ chia sẻ một chút tips mà có thể không hẳn gọi là tips mà chỉ là những trải nghiệm khi mình đi du lịch một mình thôi ^^
Những tưởng sẽ rất buồn, vì trước đây nghĩ giờ đi chơi một mình ai chụp ảnh cho đây, ai để mình trò chuyện đây nhưng chuyến đi “Sài Gòn – Vũng Tàu” của mình trở thành kỉ niệm đáng nhớ hơn cả ^^ Và một số tips cho các bạn để chúng ta không sợ gì khi đi đến một nơi xa một mình đây:
#1. Tìm hiểu nơi bạn đến trước khi đi
Mặc dù mình chỉ dành 1 tối để tìm hiểu về Vũng Tàu, Sài Gòn nhưng có những thông tin rất cần thiết để tìm: di chuyển? chơi gì? chơi ở đâu? khách sạn gần đó? và tất nhiên không thể thiếu ăn gì? rồi =))) 
Và khi có những thông tin và lên plan cho chuyến đi đảm bảo bạn sẽ vô cùng yên tâm và tự tin hơn 150% đó. Các cụ vẫn bảo “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” mà, không sai được đâu.
#2. Chuẩn bị nguồn tài chính dư dả
Tất nhiên khi đi 1 mình bạn sẽ không thể vay ai hay mượn ai trực tiếp được luôn mà cầu cứu viện trợ từ một nơi khác, đúng không nào? Vậy nhỡ điện thoại hết pin hay chưa cài 4G, ko có wifi thì cũng khó, phải không? Nên chắc chắn bạn phải dự trù kinh phí và nhớ cộng thêm phát sinh nhé! 
Với đứa hay sĩ như mình :)) hoặc hứng lên thì mua thì thực sự mình cảm thấy vô cùng yên tâm khi tài khoản luôn có tiền đó! Có một người bảo mình “Đi du lịch một mình rất vui và chỉ buồn khi hết tiền” và điều đó đúng các bác ạ =))

#3. Điện thoại luôn có 4G
Hầy nhiều nơi không có wifi hoặc đang đi đương mà muốn tra map không có mạng là tắt điện luôn á.
Mình thật sự biết ơn người đã phát triển Google Map, vì trong thế giới đường loạn xì ngậu và đất khách quê người, có map trong tay tự tin đi muôn nơi luôn đó các bạn. Và bên cạnh đó, việc cài mạng ở điện thoại cũng là một cách để mình giải trí á, kiểu đi 1 mình ko biết làm gì thì dùng điện thoại lướt lướt cho đỡ kỳ hoặc nhắn tin với bạn bè update mình vẫn sống tốt =)))
#4. Luôn luôn thân thiện và mỉm cười
“Nụ cười chẳng mất tiền mua, cứ cười vui vẻ vận may sẽ đến”
Chẳng ai muốn nhìn 1 đứa đã không xinh xuất sắc, lại còn mặt khó đăm đăm phải hông? Nên luôn vui vẻ, cười và thân thiện với người dân địa phương thì chắc chắn không ai lỡ đối xử tàn nhẫn với bạn đâu. Và chính việc mở lòng như thế nên mình có một chuyến đi may mắn và quen được kha khá bạn mới, cùng nhau đi chơi đó nhé!
Tất nhiên là vẫn phải đề phòng những trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng nhá, nhưng mình tin bạn sẽ cảm nhận được ai thực sự tốt với mình hoặc ai đang cố tình muốn gạt mình thôi.
#5. Làm những việc mình thích – Đừng nằm một chỗ
Khi đi một mình thì chúng mình được làm những việc mình thích nhưng không phải là nằm trong khách sạn và lướt điện thoại hay đi cf để chụp ảnh tự sướng. Bạn có thể ta rất nhiều chỗ để mình có thể trải nghiệm, cá nhân mình thích làm những thứ mà chưa từng được trải nghiệm hoặc thích làm. 
Ví dụ mình sẽ đi xem đua chó khi đến Vũng Tàu vì đó là hoạt động nổi tiếng và chưa có xem bao giờ ngoài Hà Nội :D. Đi gội đầu, thăm bảo tàng, cf ven sông chill nhạc sống,… cứ trải nghiệm bạn sẽ thấy có những thứ khiến việc đi một mình vui hơn, có ý nghĩa hơn và nhiều cảm xúc hơn.
Và nhớ chuẩn bị một tinh thần thép khi đi ăn nhé :'> vì mặc dù có những lúc vui, tự do tự tại nhưng lúc ăn mình vẫn cần có người đối diện để trò chuyện hoặc cùng nhau thưởng thức nhiều món hơn chứ 1 mình ăn nhiều nó nhanh no lắm ah :)))

Trên là một chút chia sẻ của mình khi đi du lịch cho những bạn chẳng may giống mình bị rơi vào cảnh phải đi một mình thì không lo lắng và sẽ có nhiều trải nghiệm hơn nhé! 
Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ ^^