Đợt tháng 11 vừa rồi, mình có thực hiện chuyến đi 4 ngày 3 đêm đến tỉnh Rovaniemi- một tỉnh được biết đến là quê hương của ông già tuyết và những chú tuần lộc. Mình sẽ review cho mọi người về chuyến đi của mình nha!
Làng ông già Noel lên đèn lấp lánh chưa này!
Làng ông già Noel lên đèn lấp lánh chưa này!
Làng ông già Noel về đêm như truyện cổ tích luôn
Làng ông già Noel về đêm như truyện cổ tích luôn
Hãy check in với cây thông to chà bá này nhé
Hãy check in với cây thông to chà bá này nhé
Mặc dù thời gian đi là 4 ngày 3 đêm nhưng mình đã mất 2 ngày để di chuyển nên thực chất chỉ còn 2 ngày để khám phá Santa Claus Village.
Về phương tiện đi lại: Hầu như tất cả các chuyến bay đến được Rovaniemi phải transit tại thủ đô Helsinki ở Phần Lan chứ không có chuyến bay thẳng nên về vấn đề đi lại khá là lằng nhằng vì mình phải transit ở Bergen trước khi tới Helsinki cơ. Chuyến bay của Finnair có nước blueberry uống ngon lắm nha mọi người, hãy xin 2-3 cốc để tranh thủ tận hưởng hết độ ngon của nó hihi^^
Chỗ ở: Mình book phòng trên airbnb homestay của chị Miia giá là khoảng 280 EUR/3 người/3 đêm, chị chủ nhà rất dễ tính và trả lời rất nhanh, căn phòng cũng ấm cúng và đầy đủ tiện nghi từ máy rửa bát, lò nướng, dao, bát đũa, thậm chí là những gia vị như tương ớt, dầu ăn, muối,... Khá là tiện cho những đứa chuyên ra mua đồ về nấu như mình
Thực ra mục đích sâu sa của chuyến đi này là săn cực quang vì mình là một đứa aurora lover :x nhưng thời điểm chúng mình đến thời tiết khá xấu: sương mù, mưa, tuyết đầu mùa, vậy là kế hoạch săn cực quang thất bại. Nhưng nếu không săn được cực quang thì đừng nản nhé, vì ở đây nổi tiếng là quê hương ông già Noel đó và nếu đến đây rồi chắc chắn phải đến Santa Claus Village nha vì ngôi làng này trông giống như bước ra từ truyện cổ tích vậy: căn nhà gỗ màu đỏ bao trùm bởi tuyết, những chú tuần lộc chậm rãi kéo xe trên tuyết hay những chú chó Husky kéo xe chở người chạy trên tuyết dài. Buổi tối, cả khu làng lên đèn sáng rực cả một khoảng trời, những bài hát đậm chất Noel được bật, cảm giác như không khí lễ hội đã xuất hiện từ đầu tháng 11 rồi ấy.
Những điều thú vị tại ngôi làng này cũng như tỉnh Rovaniemi mà chúng mình khám phá ra được
1- Vòng cực Bắc (Arctic Cirlce) đi qua ngôi làng ông già Noel
Ai ai đi đến đây cũng phải check in cho mình tấm ảnh đã bước qua vòng cực Bắc trên quả địa cầu. Nhìn mình đâyyy
Nhào zooooo
Nhào zooooo
1- Hãy thưởng thực thịt tuần lộc và cá hồi
Chúng mình thưởng thức ẩm thực ở đây tại một nhà hàng nằm trong làng luôn. Một suất ăn thịt tuần lộc khá là nhiều kèm với khoai tây nghiền và blueberry. Ăn ngon lắm nha nhưng thịt tuần lộc hơi có mùi đặc trưng, ai không ăn quen là sẽ cảm thấy ăn hơi khó chịu chút. Cá hồi sốt ăn rất đỉnh, mình cố tìm cách làm sốt này những vẫn không thành công hiu hiu. Điều mình thấy buồn cười nhất là chúng mình vừa nhìn những chú tuần lộc kéo xe qua khung cửa sổ vừa thưởng thức thịt của chúng ở trong nhà hàng. Cảm giác sao mà thương chúng nó đến thế cơ chứ
Thịt tuần lộc và cá hồi sốt kem, ăn ngon bá cháy!!!
Thịt tuần lộc và cá hồi sốt kem, ăn ngon bá cháy!!!
2- Hãy trải nghiệm dịch vụ gửi thư của ông già Noel gửi về nhà cho người thân, bạn bè vào đúng dịp Giáng sinh nhá
Đây là một trải nghiệm khá thú vị khi người nhận sẽ được nhận những món quà, những lá thư của chính bạn nhưng địa chỉ sẽ là làng ông già Noel nha. Chỉ cần mất khoảng 2-3 EUR cho một lá thư gửi về cho gia đình mà còn mang rất nhiều ý nghĩa nữa.
Những lá thư này sẽ được gửi vào đúng dịp lễ Giáng Sinh nha
Những lá thư này sẽ được gửi vào đúng dịp lễ Giáng Sinh nha
Có 500 khu check in chụp ảnh miễn phí luôn nhaaa
Có 500 khu check in chụp ảnh miễn phí luôn nhaaa
3- Hãy trải nghiệm Husky dog sledding và đi chơi với những chú tuần lộc nha
Giá cho mỗi lần thăm quan những chú chó husky và được chúng kéo trên tuyết khá là mắc (khoảng 30eur thì phải) nên chúng mình chỉ vào tham quan tuần lộc với giá 5eur thôi
Những chú tuần lộc xinh xỉuuu lại còn háu ăn nữa
Những chú tuần lộc xinh xỉuuu lại còn háu ăn nữa
4- Người Phần Lan ở Rovaniemi nói tiếng anh không giỏi lắm
Cái này là ý kiến cá nhân của riêng mình nha khi so sánh với người Nauy. Khi mình hỏi đường, các bác thậm chí còn xua tay với mình và nói "No English" cơ. Mình đã bị tổn thương sâu sắc trong vòng 5s vì người Nauy họ thân thiện nhiệt tình lắm á, sang đây mọi người lạnh lùng quá và tiếng của họ cũng không đủ tốt để giúp mình nữa. Các bạn sang đây nhớ chuẩn bị tâm lý khi bị lạc đường nha!
5- Đi wc công cộng ở đây phải trả tiền (khoảng 1EUR)
Điều này chắc một số bạn du học ở các nước Châu Âu cũng đã quen nhưng bên Nauy mình chưa phải trả tiền bao giờ nên đó cũng là một điều khiến mình khá ngạc nhiên. Sau này, khi mình sang Pháp, mình đã chuẩn bị tâm lý về việc này nên thấy không có gì ngạc nhiên lắm haha
6- Hãy luôn kiểm tra giờ chạy của xe bus để điều chỉnh lịch đi chơi cho đúng
Đặc biệt vào hai ngày cuối tuần, lịch trình xe buýt sẽ chạy muộn hơn so với những ngày bình thường nên việc đi lại khá là khó khăn. Như cuối tuần, xe sớm nhất chạy là 12h trưa (đối với xe buýt công cộng) và 9h sáng đối với xe buýt tư nhân (nhưng ít người chạy tuyến này lắm vì trời lúc đó vẫn tối và hàng quán chưa mở nhiều). Nên mình highly recommend các bạn đi vào ngày trong tuần để được trải nghiệm mọi thứ bình thường nhất có thể nha.
Viết cũng nhiều rồi, hãy xem qua một chiếc clip nho nhỏ ghi lại hành trình của mình tới thăm quê hương ông già Noel nha.
Merry Christmas!!!! Chúc mọi người một Giáng sinh an lành ạ!
Merry Christmas!!!