Ai cũng biết tập thể dục thường xuyên là tốt và cần thiết. Thế nhưng, trần đời lắm tiếng bi ai. Kỳ “nghỉ lễ” Covid bất thình lình khiến bạn bỗng… hoá thân thành “sâu lười” một cách bất đắc dĩ. Từ đó đến nay bạn vẫn chưa tìm đâu ra động lực để vận động? Sau đây là 5 lý do để chúng mình “lột xác” trở lại, có khi còn lợi hại hơn xưa. Bạn đã sẵn sàng chưa?

1. Giảm mỡ bụng

Trước mùa Covid thứ hai, mình đi tập gym cũng khá đều đặn. Động lực của mình là được đi ra ngoài, mất tiền tập PT rồi và mình cũng muốn đẹp lên! Vậy nên mình workout thường xuyên, thấy rõ sự biến chuyển tích cực, đặc biệt ở mông và bụng (sướng)! Đùng một phát, phòng gym đóng cửa vì dịch! Mình ở nhà làm việc, ngồi nhiều. Vui chân thì đứng dậy sải mấy bước. Đến hôm trước mình ngó xuống thì ngỡ ngàng thấy… bé bụng “bụ bẫm” ngước lên. Bao công sức tập thể dục giảm mỡ bụng trước đây đã theo Cô Vy bay đi tứ xứ. Thế này mơ ước mặc áo croptop tung tăng đi chơi (sau mùa Covid) sao thành hiện thực đây? Muốn đẹp chắc mình phải… đè bẹp cơn lười thôi!

2. Chỉ 15 phút thôi

Bình thường mọi người tập gym, chơi thể thao, vận động tối thiểu thường là một tiếng, đúng không? Nhưng một khi mình đã lười thì một tiếng cũng đủ dài để đập tan ý chí (đã sẵn lung lay). Thế nên mình chỉ tập… 15 phút thôi. Tập xong thấy người mướt mồ hôi là… được rồi (tư duy kiểu… lười). Hôm nào mình nổi hứng chăm hơn, tập không le lưỡi, khí thế hừng hực thì mình tự “thưởng” thêm bài tập mông. Tổng thời gian là 30 phút – không quá nhiều, hihi. Mình nhỏ nên người nhỏ làm việc nhỏ, mỗi ngày từng ít một, ắt sẽ thành việc lớn! Thỉnh thoảng nếu mình rủ được anh “bạn cùng nhà”, bọn mình có thể tập một tiếng (cho bõ công ra mồ hôi). Dù ít hay nhiều, thà có cũng còn hơn không, nhỉ!

3. Linh hoạt theo sở thích

Mình có cái “bệnh” là làm gì cũng phải thích. Nếu không, mình sẽ rất khổ sở. Điều này cũng đúng trong việc tập thể dục. Nghĩ xem! Ngày nào bạn cũng lặp lại từng ấy động tác thì chắc được một tuần là chán ngấy! Vậy nên ngoài các bài tập giảm mỡ bụng, mình còn tập ngực, tập mông, tập plank… Lúc nào muốn tĩnh lặng thì mình tập yoga, thích sôi động thì mình tập gym, zumba. Mình cũng tìm những bài tập phù hợp với trình độ. Tập sao để hôm sau mình thấy đau cơ bụng, cơ chân… nhưng chỉ vài ngày sau mình lại thấy bình thường. Bởi mình biết mình đã khoẻ hơn và đẹp hơn! Sự đa dạng và linh hoạt này giúp mình duy trì niềm hứng thú và đem lại kết quả tốt. Nếu là bạn, bạn có thích không? 

4. Người đẹp như cô giáo

Chloe Ting
Chloe Ting
Hồi xưa có lúc nào bạn đi học chỉ vì thích… ngắm cô giáo hoặc thầy giáo của mình chưa? Ngày nay, chỉ cần gõ nhẹ trên Youtube, bạn sẽ thấy mình lạc vào… mê cung của rất nhiều các Vlogger xinh đẹp với body siêu ngon dạy các bài tập thể dục online. Quyền lựa chọn thuộc về bạn. Nếu ở Việt Nam, bạn có thể xem kênh của Hana Giang Anh. Nếu biết tiếng Anh, bạn có thể tập theo Chloe Ting, Blogilates và nhiều kênh khác nữa. Giả sử bạn siêu lười, thì kể cả việc bạn nằm ườn trên giường xem họ tập thôi cũng tốt. Lúc đó, bạn sẽ được truyền cảm hứng, nhất là khi thấy được kết quả của nhiều người xem khác như bạn. Mình thích ngắm body đẹp và mong một ngày sẽ khoẻ đẹp như họ. Còn bạn thì sao?

5. Giải tỏa khi “bốc hỏa”

Có lẽ Covid đã trở thành dịp để cả nhà được… quây quần bên nhau. Nhưng người ta nói: yêu nhau lắm cắn nhau đau! Việc vợ chồng con cái nhìn mặt nhau cả ngày đúng là có đem lại tiếng cười nhưng “bonus” cả… tiếng khóc. Nếu bạn là phụ nữ ở nhà trông con, sau những lúc cắm mặt vào nhà cửa, bếp núc, dọn dẹp, có lúc nào bạn muốn “hét ra lửa” không? Con lèo nhèo bên cạnh. Bạn không thể làm việc riêng. Phải làm sao đây? Tập thể dục bỗng dưng trở thành giải pháp! Sau 10 phút, bạn quay sang bên cạnh. Con bạn đang vui sướng tập theo. Còn bạn thì đã quên cả “cơn điên”, giảm stress. Đầu óc như được tưới một làn gió mát, mệt nhưng mà tỉnh táo. Lần sau cả nhà tập tiếp ha!