Tháng 6, mình quyết định nộp đơn xin nghỉ việc, từ bỏ công việc hiện tại, bắt đầu hành trình mới, và rồi cũng khoảng thời gian đó dịch bắt đầu bùng lên, mọi kế hoạch và dự định của mình bị trì hoãn. Tất cả mọi thứ từ công việc, những mối quan hệ và cả chuyện tình cảm. Có lẽ chưa bao giờ mình thấy suy sụp như thế! Nhưng rồi mình học cách chấp nhận và chiến đấu.
Các bạn biết không khi những thứ không tưởng xảy ra với bạn, thì những điều không tưởng khác sẽ đến để giúp bạn!

Điều thứ nhất: Mình quyết định chuyển đến một chỗ ở mới và sống một mình!

Đã không biết bao nhiêu lần mình định làm chuyện này, nhưng những áp lực về kinh tế không cho phép mình ích kỷ làm điều đó. Và khi những thứ tồi tệ diễn ra cùng 1 lúc thì mình đã quyết định làm cái chuyện tưởng chừng như hơi khó với mình.
Để rồi những điều tốt đẹp bắt đầu bước vào cuộc sống của mình. Mình đã thuê được một căn phòng, đúng hơn là một căn nhà, có khoảng sân để trồng cây, có 1 căn bếp đủ rộng, nơi làm việc và một phòng ngủ riêng. Điều bất ngờ là giá của căn nhà mình thuê còn rẻ hơn nơi mà mình đã từng ở ghép.
Vậy là mỗi sáng, mình đã có thể tưới cây, trồng chút rau xanh, decor những góc phòng và enjoy với nó sau những giờ làm mệt mỏi.
Sẽ có thêm những ý tưởng mới và rồi lại say sưa với nó trong không gian riêng của bản thân.

Điều thứ 2: Mình bắt đầu nhận công việc viết bài thêm sau giờ làm.

Trong thời gian 1 tháng sau khi nộp đơn nghỉ việc vào tháng 6, mọi lịch phỏng vấn bị cancel, rồi áp lực về việc mua sắm đồ đạc trong căn nhà mới đã đẩy mình đưa đến quyết định là nhận thêm công việc online sau giờ làm
Mình bắt đầu nhận thêm các job content và cứ thế mình quẩn quanh với công việc, có khi chỉ có thể ăn 1 bữa/ngày. Và rồi nhờ số tiền đó, mình cũng đã mua được những thứ cần thiết.
Khoảng thời gian ngắn ngủi đó cũng giúp mình nhận ra rằng, khi bản thân thực sự cố gắng thì sẽ không có giới hạn nào cho chính mình cả. Mình định hình rõ hơn về những điều mình sẽ làm trong tương lai và cũng tự tin hơn vào những quyết định mà mình đã đưa ra.

Điều thứ 3: Mình quyết định ở lại công ty cũ

Thật may mắn cho mình là do dịch nên công ty cũng hơi khó trong việc kiếm được người phù hợp, ngay lúc đó Sếp đã hỗ trợ mình và muốn mình tiếp tục công việc marketing tại công ty. Mình cũng đã đắn đo và suy nghĩ rất lâu để có thể quyết định.
Và rồi trong một cuộc trò chuyện với Sếp, mình đã chia sẻ những dự định sắp tới của bản thân và thật may là mình nhận được sự đồng cảm. Thế rồi, mình quyết định tiếp tục ở lại và làm việc tại công ty cho đến khi bản thân mình đủ vững vàng với hướng đi riêng một cách chắc chắn hơn.
Thế là chuyện công việc cũng đã được giải quyết và mình thực sự cảm thấy rất biết ơn.

Điều thứ 4: Mình thử nghiệm public bài viết trong Group "Tâm Sự Con Sen"

Vào một buổi chiều sau giờ làm, khi cảm hứng tới, mình đã hoàn thành một bài viết trong hơn 1 tiếng. Và không biết lấy can đảm ở đâu, mình đã quyết định public vào group "Tâm sự con sen", một cộng đồng khá lớn và nổi tiếng. Đây là lần đầu tiên mình đưa bài viết của mình đến với một mảnh đất lớn hơn ít nhất không phải là trang facebook cá nhân hay chiếc blog nhỏ xíu chẳng ai biết tới.
Sau khi bài viết được duyệt, mình cảm thấy rất lo lắng và hồi hộp vì không biết bài viết của mình sẽ nhận được những phản hồi như thế nào?
Nhưng những điều không tưởng đã đến với bài viết của mình. Hơn 1.6k lượt thích, 248 lượt chia sẻ, và những bình luận tích cực.
Đúng là bài viết nào cũng sẽ có những độc giả của nó, chỉ là chúng ta có đặt nó đúng chỗ không?

Điều thứ 5: Mình quyết định xây dựng lối sống eatclean và tập luyện mỗi ngày.

5 năm trước, sau một cái tết, mình còn nhớ khoảnh khắc mình bật khóc vì không thể xỏ vừa cái quần để đến trường và rồi mình quyết định tập luyện kết hợp với các phương pháp giảm cân. Để rồi trong khoảng 7 tháng mình đã giảm từ 68kg xuống còn 58kg.
Và các bạn biết không, với một đứa đã kinh qua rất nhiều phương pháp giảm cân, mình nhận ra rằng, giảm cân không thể trở thành lối sống. Chúng ta không thể nào ăn rồi lại giảm. Lo lắng với số cân và mỗi ngày suy nghĩ tới chuyện làm sao để giảm nó.
Mình đã bắt đầu nghiêm túc trong việc áp dụng các thực đơn eat clean có thâm hụt calo, tập luyện chăm chỉ và số cân của mình tiếp tục giảm trong hơn 1 tháng trở lại đây. Tuy nhiên có một sự thay đổi trong tư duy của mình là mình đã không để bản thân quá quan tâm đến số cân thay vào đó mình quan tâm hơn vào số đo của các vòng trên cơ thể.
Và điều cuối cùng, mình đang thực hiện, đó là truyền chút năng lượng tích cực nhỏ xíu đến với những người đang đọc bài viết này.
Nếu bạn thấy vui khi đọc đến đây thì hãy nói cho mình biết nhé!
By Hí!