Hôm nay nhận được mail của trường thông báo kết quả tốt nghiệp. Đọc dòng chữ "Phòng Đào tạo xin chúc mừng các bạn sinh viên đã đạt tốt nghiệp trong đợt xét này, chúc các bạn luôn thành công trong tương lai." mà mình thấy nghẹ ngào. Mình vội vàng lên website trường và mở kết quả ra xem. Dù đã biết trước kết quả nhưng khi xem dòng chữ Xếp loại: Giỏi, mình cảm thấy có gì đó là lạ.
Không phải cảm xúc vui tột cùng khi biết mình tốt nghiệp loại giỏi đâu các bạn ạ, mình không biết nó là cảm xúc gì nữa, hay là do cái tư tưởng "thời đại này bằng giỏi hay khá cũng không còn quan trọng nữa, quan trọng là bạn có làm được việc hay không" làm niềm vui của mình vơi bớt đi phần nào. Nhưng nếu nói không vui thì cũng không phải, mà có lẽ đó là cảm xúc trân trọng, trân trọng kết quả mình đạt được. Dòng chữ đó là kết quả khép lại hành trình 4 năm đại học của mình.
Nó làm mình suy nghĩ lại về quá khứ, về những gì mình đã làm được, mình có hối hận điều gì không và cả những tiếc nuối của mình nữa. 4 năm qua mình đã đạt được rất nhiều điều, mình có một môi trường mới, làm quen với những con người mới. Mình học được cách tự tin hơn, hoạt bát hơn, học cách sống đẹp hơn, văn minh hơn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều mình tiếc nuối lắm. Mình tiếc vì 4 năm qua không cố gắng hơn để 1 lần giành được học bổng học tập, không xông pha hơn, lăn xả hơn ở bên ngoài để học thêm nhiều thứ, biết thêm nhiều điều, không có gắng học tiếng anh để bây giờ phải bỏ lỡ công việc mà mình yêu thích,... nhiều thứ quá phải không? :)

Mình chỉ hy vọng rằng bạn nào đó đọc được bài này của mình, nếu còn đang là sinh viên thì hãy cố gắng hơn, chăm chỉ hơn, để đến ngày tốt nghiệp không phải nuối tiếc quá nhiều điều như mình. Còn bây giờ, mình sẽ làm tiếp những điều mình chưa làm được, không có gì là quá muộn phải không nào, chỉ là sẽ vất vả hơn một chút thôi, hãy xem ngày hôm nay là ngày đầu tiên để bạn cố gắng.