Cuộc sống sẽ luôn có những ngày bạn thấy stress, mất định hướng và không muốn làm gì cả. Khi đó, đã đến lúc tinh thần bạn cần được “detox” để thoát khỏi lối tư duy không lành mạnh, tạo khoảng nghỉ giúp trí não thư giãn và khỏe mạnh hơn.
Liệu pháp này rất đơn giản, chúng ta chỉ cần dành thời gian chăm chút và giải độc cho cả tâm hồn mình, với những mẹo nhỏ sau đây:

Lọc và chỉnh newsfeed references

Công việc marketing buộc mình phải join rất nhiều group và follow hàng tá fanpage nhãn hàng trên Facebook. Điều đó khiến newsfeed của mình thành một bãi rác không hơn không kém. Chưa kể, nó còn ngốn rất nhiều thời gian của mình và việc theo dõi sẽ trở thành vô thức nếu không để ý.
Vì thế, mình đã quyết định chỉnh lại Newsfeed Preferences, unfollow tất cả các group và page mình không còn quan tâm. Một bí kíp nhỏ là ở app facebook có riêng mục “Your Groups” mà ở đó bạn hoàn toàn có thể chủ động đọc các bài viết được post trên group nếu bạn muốn. Điều này phần nào sẽ giúp newfeed của mình trở nên “trong lành”, sạch sẽ và ít các tác nhân tiêu cực hơn.

Dọn dẹp lại màn hình điện thoại

Mình thường xuyên sắp xếp lại album ảnh, nhưng lần này mình thực hiện một cuộc nâng cấp quy mô lớn hơn ở trên toàn điện thoại, bao gồm màn hình, ứng dụng, widget,…
Trước giờ, mình luôn bung hết tất cả các ứng dụng lên trên màn hình, không tạo bất kì một folder nào (ngoại trừ mấy cái ứng dụng mặc định của android). Việc đặt các ứng dụng ở vị trí mặc định như thế này còn rất dễ khiến mình ấn vào như một thói quen và ngốn nhiều thời gian hơn.
Source from unplash.com
Source from unplash.com
Vì vậy, mình đã gộp toàn bộ các ứng dụng cùng một chủ đề vào các folder riêng biệt. Các chủ đề mình thường phân ra trên màn hình điện thoại như Social, Bank, Photo, Music, Study, Ecommerce,…

Chăm sóc bản thân

Mình nhận ra việc theo dõi những điều tiêu cực chính là mầm mống của những cảm xúc tiêu cực, thứ sẽ vô tình ngấm ngầm đi vào tâm hồn bạn.
Thay vào đó, hãy tập dành thời gian để ưu tiên cho những hoạt động đem lại nguồn năng lượng tích cực như đọc sách, vận động, nấu ăn, viết lách, chụp ảnh, trồng cây,…
Một lời khuyên khác mình thấy cực hiệu quả với mình đó là duy trì vận động đều đặn. Tập thể dục hàng ngày sẽ giúp giải phóng các chất độc ra khỏi cơ thể, từ đó thúc đẩy sản xuất hóc môn endorphins tạo ra cảm giác hưng phấn.
Source from unplash.com
Source from unplash.com

Tạo các kết nối tích cực

Bạn có biết “Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn dành nhiều thời gian ở cùng với họ nhất”. Thực tế, những người xung quanh bạn cũng góp phần rất lớn định hình cảm xúc và tính cách của bạn.
Việc cởi mở và trung thực với người khác về cảm xúc của mình có thể khiến bạn ngại nói thành lời. Tuy nhiên, nó thực sự kết nối với chúng ta và cảm giác được kết nối sẽ phát triển sức khỏe tinh thần của bạn.
Vì vậy, đừng quên mở lòng với bạn bè hoặc tham gia bất kỳ hoạt động nào bạn cảm thấy có thể tạo được mối quan hệ giữa bạn với người khác và với chính mình nhé.
Source from unplash.com
Source from unplash.com
Trên đây là những điều đơn giản ai cũng biết nhưng đôi khi chúng mình vô tình không để ý. Và chắc chắn rằng, không ai có thể vực dậy tinh thần bạn ngoài chính bản thân bạn. Vì thế, hãy chủ động chọn lựa những hoạt động giúp cuộc sống của mình tốt hơn nhé.
Mong rằng mọi người sẽ có một kỳ giãn cách tuyệt vời và đầy ý nghĩa!
Hi vọng bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên và một chút tích cực khi đọc bài viết của mình. Nếu bạn muốn khám phá những thứ hay ho khác từ mình, hãy đồng hành cùng mình qua trang blog này nữa nha <3