Hay phần 3 của 'Những món mình muốn thử trong các series nổi tiếng' - Phiên bản Kdrama :)
Buzza BBQ (Korean BBQ) tặng voucher giảm đến 53% cho chủ thẻ SCB - CardTOT

Trong số 'Những món mình muốn thử' này, mình sẽ lộn ngược về địa hạt châu Á - vùng đất với nền ẩm thực phong phú và nổi tiếng toàn thế giới. Cụ thể là ẩm thực trong phim Hàn Quốc.
1. Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (2016)
weightlifting fairy kim bok joo – scripturent

Không chỉ là bộ phim mình yêu thích vì độ cute hạt me nhẹ nhàng dễ mến bling bling, Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo còn có hệ thống mukbang dày đặc và sự xuất hiện thường xuyên của yếu tố ẩm thực góp phần vào mạch phim và cũng để làm cho mình đói meo đói mốc :)) Các món ngon muốn thử bao gồm: 
+ Cơm phần trong căng-tin trường Bok Joo
Không có mô tả.
Không có mô tả.
Ăn ngon và nhìn siêu dễ thương, đúng là Hàn Quốc ạ! 

Một trong những điểm yêu thích của mình trong phim này là cảnh Bok Joo và các bạn ngồi ăn với nhau. Rất chi là 'swag' :)) Vì là VĐV cử tạ nên các nàng ăn rất nhiều và vì là căng tin của trường chuyên thể thao nên cơm ở trường Bok Joo cũng rất nhiều và nhìn rất ngon. Đĩa ú ụ cơm nấu đỗ đen, bò xào, heo xào, kim chi các kiểu. Nhìn mê mể mề mê cực tại vì mình bị thích ăn cơm các bạn ạ :)) 
+ Gà rán ở tiệm nhà Bok Joo 
Forever không quên cảnh chị đẹp nhìn miếng đùi gà rán đầy đam mê rồi ngoạm cái giòn tan lun ạ! What a scene! Gà rán Hàn Quốc thì luôn nổi tiếng vì độ ngon rồi nhưng người ăn nhìn sao cho khán giả lên cơn thèm rỏ dãi cũng là một nghệ thuật! Chứ như Doo Joon diễn trong Let's Eat phần 1&2 phân cảnh ăn gà rán trông chả khác gì dùng đùi gà đánh răng, ám ảnh không chịu được •-•
♥ on Twitter:
Các bạn nam cố kiếm cho mình cô bạn gái nhìn bạn với cảm xúc và đam mê như cách Bok Joo nhìn đùi gà rán nhé =))) True love đấy! 
Thực sự Let's Eat là một trong những Drama Hàn mình khá thích nhưng không thể chấp nhận nổi có người ăn đùi gà theo chiều dọc thay vì ngang như Yun Du-jun ạ =))) trông khủng khiếp vl ý..
Lạc đề rồi, quay lại Bok Joo nào
+ Gà nướng ở buổi nhậu của Bok Joo 
Trong phân cảnh Bok Joo đi uống bia giải sầu cùng hội chị em, đĩa gà nướng màu nâu cánh gián nhìn juicy hết mức đã thu hút sự chú ý của mình. Hình thức món ăn này gợi mình nhớ tới gà hun khói trong menu của BBQ Chicken - cũng là 1 brand gà Hàn mình cực kỳ yêu thích (mỗi tội lười promote ở Việt Nam quá nên quán giờ lụi gần hết rồi buồn ghê) 
+ Chả cá dỗi đời. 
Gọi thế vì lúc nào Bok Joo ăn chả cá xiên que cũng là đang giận dỗi anh bạn trai Joon Hyung :)) Lúc thì đến muộn buổi hẹn xem phim, lúc thì gọi điện với người yêu cũ, làm Bok Joo phát điên xong ăn như một cái máy thồn vậy nhìn cute hết lấc :))) 
Top 30 Jae Yoon Jo GIFs | Find the best GIF on Gfycat
Super Star Oden Noodles [슈퍼스타오뎅우동] – Korean Dramaland
Này thì qua lại với NYC =))) chị ăn cho thủng nồi trôi dế cmnl
Chả cá với nước dùng đậm vị nóng hổi là món ăn mùa lạnh yêu thích của mình. Được cái là chả cá Hàn Quốc thì pha nhiều bột và vị cá chỉ thơm thơm điểm xuyết cho có thôi nên không thích ăn cá vẫn cứ xẩu bình thường! 
+ Ăn nướng kiểu Bok Joo. 
Thực ra mình không thích ăn nướng Hàn bằng nướng bẩn Việt Nam vì nhanh ngấy mà vị khá là nhạt. Họ chủ yếu ăn thịt tươi xong gói rau chấm sốt mà! Còn ở mình là tẩm ướp vãi cả ngũ vị luôn ạ! 
Tuy nhiên cũng vì vậy nên mình càng muốn trải nghiệm 1 bữa full course theo chỉ dẫn công thức nướng của Bok Joo: RMCF. Nghĩa là Raw (thịt tươi) - Marinated (thịt ướp sốt) - Cold noodle (mì lạnh chống ngán ăn cùng trứng luộc, dưa chuột và thịt nướng trên vỉ) - Fried rice (cơm rang đáy nồi còn bao nhiêu thứ cho vào đảo nốt). Một kế hoạch ăn uống very chu toàn very thoughtful :)) mình thích! 
Chốt lại, 'Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo' là một chú phim hay, dễ thương, phù hợp mùa đông ôm chăn quắn quéo và đồ ăn nhìn siêu ngon. 10 điểm!
2. Let's Eat 1 (2013)
Phần phim Let's Eat có nội dung mình thích nhất, dàn cast ưng nhất và món ăn cũng như cảnh ăn ngon nhất trong mắt mình (TRỪ cảnh Du-jun ăn gà:))
+ Cơm trộn, cơm nhà.  
Với một đứa nghiện cơm nghiện tinh bột như mình nhìn thấy một thau cơm khổng lồ trộn đủ loại rau, đồ xào, đẫm sốt gochujjang lại còn bonus chiếc trứng lòng đào xinh xinh bên trên thật khó để kiềm lòng!!
Let's Eat – All About Asia
Ngon thế :(((
Còn cơm mẹ chị Soo-kyung nấu với nào là trứng hấp, sò huyết sốt, canh ốc, blabla thì cũng xin là quá ngon và ấm lòng ạ!
+ Dumpling (há cảo?) nhà làm 
Let's Eat Episode 6 recap – Noonas Over Forks

Thực sự bối rối dumpling là há cảo hay sủi cảo. Nhưng dù có là gì-cảo thì đây vẫn là món ngon khó cưỡng, đặc biệt khi được làm tươi, đẫm nhân thịt, vỏ mỏng dai dai ăn kèm với kimchi như trong Let's Eat. Ngoài ra thì cảnh Soo-kyung nấu canh dumpling thả thêm vài lát ớt tươi đỏ rực nhìn cũng ngon và thèm chết người!
*Viết xong bài thì nhớ ra tên tiếng Hàn món này là Mandu (만두; 饅頭) ạ, ngu vl.
+ Tất cả các loại mì 
Let's Eat Episode 1 recap – Noonas Over Forks

Mì tương đen, mì xào hải sản, mì udon xào gì-đó ở tiệm bếp Nhật đều được trình bày rất ngon mắt và khi các nhân vật ăn thì rõ là cả ngon miệng. Đồ ăn Hàn thì luôn đẫm sốt và chưa kể là thường có màu đỏ nên kích thích vị giác thì cứ gọi là sư phụ! Mình đặc biệt thích sợi mì tươi nên những phân cảnh này làm bị đứ đừ vl:))
+ Chân giò hầm 
Thực thần 1 Let's eat 1 Mukbang Món chân giò Hàn Quốc thơm, mềm, cực hấp  dẫn - YouTube
OMG nhìn thịt kìaaa
Một đĩa đầy ụ thịt chân giò với lớp da nâu óng ánh, xếp xung quanh là các loại rau củ tươi theo mùa cuốn chấm cùng sốt ớt. Còn gì đỉnh bằng? Nếu được đi Hàn Quốc chắc mình không bao giờ tham quan được chỗ nào vì bận ăn mất!! 
Seoul: Myth Jokbal (미쓰족발) in Hongdae | 12AM Flight
Just.FUCKING.LOOK!!! It's shining so bright Rihanna's Diamond feel attacked!!
+ Pizza tươi 
Pizza trong Let's Eat 1 chế biến cực đúng ý mình với vỏ mỏng, đầy ụ topping và ngập phô mai. Xong nướng lò cháy xém phô mai nóng hổi tí tách nhìn thích dã mannn. Thèm pizza thế nhỉ mà hôm trước tự nhiên bị điên hay sao thử pizza hawaii có dứa ngọt ở trên ăn lại thấy đu đưa ra phết mới chết chứ! Kiểu này là sắp bị người Ý cho lên giàn :) 
Lúc nào viết xong bài cho cái series này cũng đói. Chỉ muốn nhắn nhủ nhẹ là phần 2 sẽ lên sớm và mình đi ăn cái đã bye bye!