Cúc cu! Xin chào mọi người, tôi là Cuckoo !
Mấy hôm nay ngập đầu trong deadline các thứ, hôm nay mới ngoi lên để nói chút xíu đây ạ. 

Chắc hẳn với các bạn gái, đặc biệt là các cô gái thích làm đẹp thì ba chữ "3CE" không còn xa lạ gì mà ngược lại còn rất thân quen. Đây là một hãng mỹ phẩm cực kì, cực kì nổi tiếng của Hàn Quốc mà chỉ mỗi lần ra sản phẩm mới thôi là các tín đồ làm đẹp lại loạn xị cả lên. Tuy nhiên, như các bạn thấy, tiêu đề bài viết của tôi là "3CE và "đế chế" hàng fake". Vậy 3CE và hàng fake có liên quan gì đến nhau? Sau đây tôi xin trình bày 1 xíu ý kiến chủ quan của một con bé mới chập chững tìm hiểu về make-up là tôi nhé.

Nói đến 3CE, con gái sẽ nghĩ ngay đến son. Đúng vậy, son của 3CE phải nói là RẤT LÀ HOT. Nó hot đến nỗi chỉ cần tung ảnh preview thôi cũng làm cho các chị em phải xoắn quẩy lên, săn lùng, chực web để order. Điển hình như em son mới nhất gần đây là 3CE velvet lip tint, chỉ vừa tung ảnh preview lên mạng xã hỗi, ngay lập tức đã có hàng loạt bài báo viết về em í, về thiết kế, màu son, giá thành. Không chỉ son, hãng còn cho ra rất nhiều sản phẩm như thuốc nhuộm tóc cũng là hot hit một thời, sơn móng tay, chưa kể son còn ra theo collection khiến cho các bạn gái thích làm đẹp phải cạn ví để hốt nguyên cả bộ sưu tập về. Thế nhưng, nói đến đây chắc các bạn đã hiểu ra phần nào sự liên quan mà tôi đặt ra từ trên tiêu đề giữa 3CE và hàng fake rồi đúng không. Chính vì những em í là hot hit, chính vì ngoại hình vừa mắt của các em í, chất lượng khá ngon của các em í, từ đó đã dẫn đến những "em í fake".
3CE mood recipe collection
Có rất nhiều hãng mỹ phẩm nhưng tại sao bài viết của tôi lại nói về 3CE? Đơn giản vì tôi đã từng mua phải hàng fake của nó :) Không phải là 1 thỏi son fake đâu, mà là hẳn 3 thỏi cơ :) Tất nhiên là với cái giá không quá chát như giá gốc của một em auth. Cái đợt đấy cũng là do thực sự tôi đã phát cuồng với cái vẻ ngoài quá xinh yêu của mấy em í nên lướt facebook, thấy sale và thế là quất chứ chẳng màng đến chất lượng luôn. Xót thì đương nhiên nhưng đến tận bây giờ tôi vẫn chưa thể nào vứt em í đi mà thay vì việc lựa chọn em í để vẽ lên môi hằng ngày thì tôi đã xếp em í vào khay son để ngắm em í mỗi ngày =))

Vậy tại sao mà 3CE lại bị làm giả nhiều đến như vậy ?


Nghe thì có vẻ như đây là một vấn đề thời sự vậy. Hằng ngày lướt facebook và cả loạt các page bán mỹ phẩm cứ hiện ra trước mắt tôi với caption :"3CE...sale rẻ lắm chỉ còn 1**k/thỏi thôi ạ". Điều này làm tôi thực sự thấy sợ khi tìm hiểu thì tôi biết được giá gốc của mấy ẻm luôn là trên 300k, thì với lí do gì mà lại sale một cách phóng khoáng như vậy ??!!
Bài viết hôm nay tôi sẽ chỉ tập trung nói về son fake vì thực ra son vẫn luôn là thứ được mọi người sử dụng nhiều nhất. Như tôi nói ở trên, chính vì sự hot không đỡ nỗi của các sản phẩm 3CE nên việc làm giả hoàn toàn là có khả năng. Có những thỏi fake 20%, fake 50%, cả những thỏi fake đến 90% khiến cho người mua không thể phân biệt nổi. 
3CE Red Recipe Collection
 Thực ra chuyện mua hàng phải hàng fake nó không phải chủ đích của bất kì ai. Ai cũng muốn mình được sử dụng một sản phẩm an toàn, chất lượng, nhưng thực sự để bỏ ra gần 400k cho một thỏi son thì không phải ai cũng làm được, nhất là đối với các bạn học sinh, sinh viên, đặc biệt là với sinh viên - đối tượng mà tiền luôn là một vấn đề nhạy cảm. Suy ra chuyện mua hàng fake cũng là do nhu cầu. Có một lần tôi lướt facebook, thấy bạn tôi share một bài viết rao bán một thỏi son Chanel chỉ với 15k, tôi đã shock đến há hốc cả mồm khi mà một thỏi Chanel auth nó phải hơn 1 triệu chứ chẳng ít ỏi gì, đây lại bán với giá 15k. Nhưng vấn đề là vẫn có người comment hỏi mua và còn mua tận 2 3 thỏi. Có thể họ chưa hiểu được giá trị thật sự của thỏi son đó nhưng liệu họ không thắc mắc vì sao nó lại rẻ như thế. Quay lại với 3CE, nó không đến nỗi bị làm giả rồi bán một cái giá quá bèo bọt như thế kia nhưng chính vì với một cái giá không quá chát khiến cho mọi người cứ thế mà đổ đi mua. Liệu có phải họ đã quá chạy theo phong trào hay xu hướng khi họ có thể bỏ ra không quá 200k cho một thỏi son bình dân nhưng chất lượng tốt hoặc tiết kiệm tiền để mua một thỏi son đắt tiền nhưng thật tốt để dùng.
Nhận xét về thỏi son 3CE, về ngoại hình, phải nói là quá ổn, quá ưng với cái thiết kế đơn giản, vỏ vuông, lì, màu vỏ son trùng với màu son. Về chất lượng, không hẳn là quá tốt hoặc phải nói là khá khô khi tô lên môi nhưng nhìn chung chất lượng của nó cũng không tồi. Về màu son, bảng màu của 3CE có thể đáp ứng bất cứ khách hàng nào, nó có đầy đủ các tông từ nude đến tươi đến sẫm màu. Chính vì những lí do trên mà mỗi khi hãng cho ra một dòng son mới, ngay lập tức nó liền trở thành hot hit vầ được săn lùng kinh khủng. Cũng nhu cầu sử dụng cao của nó mà những version fake của nó đã được tạo ra một cách dễ dàng và bán tràn lan trên mạng, nhiều đến nỗi tôi đã tự đặt tên cho hiện tượng đó là "đế chế hàng fake". Mặc dù đã có những thứ để đảm bảo hàng thật như tem, nhãn màu dưới cái đáy son nhưng có vẻ số lượng của những cháu son fake vẫn tăng lên không ngừng và số lượng tiêu thụ những cháu son fake vẫn không giảm.

Vậy cái giá phải trả khi dùng son giả là gì ?

Khác với những thứ hàng giả khác như túi, quần, áo, giày,... khi bạn khoác chúng lên người thì vẫn chẳng ảnh hưởng gì đến bạn quá nhiều, nhưng những thứ như mỹ phẩm - những thứ có tác dụng trực tiếp lên da của bạn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn, thì dùng hàng giả sẽ là một vấn đề khá là nghiêm trọng. Nó sẽ không xuất hiện ngay từ lần đầu bạn sử dụng. Trong các sản phẩm giả thường có các loại hoạt chất, hóa chất gây ra dị ứng và làm tổn thương da, khiến nổi mẩn đỏ, ngứa, thậm chí mưng mủ.
Nếu sử dụng mỹ phẩm giả lâu dài, hậu quả nặng nề hơn khiến da bị ngộ độc do mỹ phẩm có chứa kim loại nặng hoặc thủy ngân. Có nhiều trường hợp người dùng phải nhập viện, để lại di chứng về sau hoặc điều trị không hết. Cũng đã có những trường hợp ảnh hưởng nặng tới mức biến đổi các tế bào dẫn đến u bướu hay ung thư như: ung thư vú, ung thư phổi, ung thư tử cung. Các chất độc hại có trong mỹ phẩm fake này cũng là nguyên nhân gây ra những căn bệnh về nội tiết tố gan, các bệnh về tim mạch, các bệnh về thần kinh và não. Cụ thể ở đây, nếu sử dụng son giả quá lâu, nó không chỉ làm khô môi, bong tróc, nứt nẻ mà còn có thể dẫn đến ngộ độc chì.
Với những sản phẩm mỹ phẩm chính hãng đã được trải qua quá trình thử nghiệm, kiểm tra chất lượng và uy tín của hãng nên các chất có trong từng sản phẩm đều đảm bảo độ an toàn. Còn những loại mỹ phẩm nhái, đáp ứng mơ ước “hàng xịn giá bèo” của người tiêu dùng thì hoàn toàn không thể kiểm soát

Bài viết này của tôi chỉ nêu lên ý kiến chủ quan của bản thân về hiện tượng dùng mỹ phẩm giả qua hiện tượng làm fake hàng loạt của mỹ phẩm 3CE. 
Trước cái “lợi đôi đằng” cả người bán lẫn người mua đang “cùng nhau” lờ đi những tai hại lâu dài, miễn là người mua phải bỏ ít tiền mà vẫn dùng “hàng hiệu”, còn người bán thì tha hồ thu lợi nhuận. Sức khỏe chỉ là cái “để sau hãy tính”
Dù là gì đi nữa thì vẫn nên yêu thương bản thân và cơ thể mình trước. Bạn không cần phải dùng một thỏi son có mác hàng hiệu mà bạn vẫn có thể dùng một thỏi son rất bình dân và bạn vẫn đẹp. Hãy lựa chọn thật sáng suốt, tỉnh táo và thông minh để không phải hối hận.