How I met your mother - Bài học về sự trưởng thành.
  Ngày 9 yêu cầu mình viết về một bộ phim mà mình yêu thích nhất. Việc này một lần nữa lại là một thử thách, khi mà với tính cách của mình thì có rất ít bộ phim mà mình thích. Vì thế mình nghĩ rằng, mình sẽ không chọn ra bộ phim mình thích nhất, mà là bộ phim mình xem nhiều nhất - How I met your mother, và kèm theo đó là bài học lớn nhất mà mình nhận được - Sự trưởng thành.
  
 Thời điểm đầu của bộ phim là năm 2005, ta được giới thiệu với Ted, một kiến trúc sư, người đang ở cùng nhà với Marshall, người bạn thân 9 năm của Ted, và Lily, hôn thê của Marshall. Ngoài ra còn có Barney, một người bạn mà Ted gặp ở quán bar và Robin, một phóng viên người Canada vừa chuyển đến Mĩ. 
The Gang
 Mạch truyện chính của phim xoay quanh 5 người bạn này. Về cuộc hôn nhân của Marshall và Lily, về những cô gái mà Ted gặp, về sự nghiệp và đời tư Robin, về cách Barney "tán" gái, và về cuộc tình tay 3 giữa Ted-Robin-Barney.
  Và mình sẽ chỉ bàn về Bài học về sự trưởng thành trong HIMYM.
  Trải qua 9 mùa, tức là từ 2005 đến 2013, các nhân vật có đủ thời gian để "nuôi" nhân vật của mình, và cho khán giả thấy điều đó.
 Ted - Tình yêu.
2019 nhưng vẫn đẹp trai :)) 
Ted là nhân vật trung tâm trong toàn bộ phim, vì thế tâm lí của nhân vật này được biểu hiện rõ nhất có thể. 2003, ta gặp một Ted tràn đầy hy vọng sẽ gặp được người trong mộng của mình, một Ted sẵn sàng làm mọi thứ để khiến Robin có thể đổi ý sau first date không thành công, một Ted sẵn sàng sai để tìm thấy được điều đúng cho cuộc đời anh ấy. Ted từng tổ chức 3 bữa tiệc chỉ để có thể gặp Robin, từng mặc một bộ trang phục nhiều năm liền trong ngày Halloween vì sợ cô gái mình cần gặp sẽ không nhận ra, từng nhảy điệu nhảy cầu mưa để ngăn Robin hẹn hò một gã khác.
  Cứ bảo mình điên đi, nhưng mình yêu Ted này cực. Một Ted rất tràn đầy năng lượng của thanh xuân, nhiệt huyết, hết mình. Chả sợ đếch gì cả. :))

Và theo thời gian, Ted đấy mất dần đi. Bắt đầu va vấp với đời hơn. Từ bị bỏ lại ở nhà thờ, bị mất việc, khởi nghiệp thất bại, và chuyện tình cảm không mấy khả quan, Ted khác hẳn đi. Anh dần không còn tin vào tình yêu, đỉnh điểm là khi anh nói với Robin rằng có thể anh sẽ không gặp được "người ấy" tại New York. Anh dần nhận ra rằng con người ai ai cũng có những vấn đề riêng, và liệu khi nào thì anh mới tìm thấy ai đó có thể chia sẻ những gánh nặng ấy? Anh nhận ra, anh không còn tin vào tình yêu.
 Giống như một bông hoa bị héo do lâu ngày không được tưới nước, niềm tin vào tình yêu của Ted càng ngày chết dần đi. Và cú đánh mạnh nhất, có lẽ là khi Robin từ chối anh, và cưới Barney. Robin, người anh đã bên cạnh 9 năm, bây giờ sánh vai cùng một chàng trai khác. Robin, chính là xuất phát điểm của Ted, nhưng buồn thay, lại không phải là đích đến của anh. Đó như một cú đánh trời giáng vào niềm tin vốn đã rung dữ dội của Ted.
Tiên đã chết 9 tiếng trên giường sau khi tìm ra bức ảnh này.
 Xin lỗi các bạn vì mình quên mình định viết gì tiếp rồi :( 

 Marshall - Ước mơ.
Mình rất thích tấm ảnh này. Như kiểu anh đang nghĩ về một điều gì đấy tốt đẹp.
  Một Marshall Eriksen luôn luôn muốn mình sẽ trở thành một luật sư môi trường, và thực sự anh ấy đã đạt được điều đó, cho dù là trong một khoảng thời gian ngắn.
  Nhưng con đường đến đó chẳng đơn giản chút nào.
  Marshall có ước mơ này từ khi còn nhỏ, đó cũng chính là lí do anh thi vào trường luật Columbia. Anh nghĩ ước mơ đấy rồi cũng thành sự thật. Và đó là khi đời tạt cho anh một gáo nước lạnh.
  Marshall nhận ra mình cần TIỀN để sống, để trang trải cho gia đình, để làm đám cưới, để bảo đảm cho cuộc sống sau này. Việc anh cứu được thế giới sẽ còn nghĩa lí gì nếu anh còn không thể cứu sống nổi gia đình? Và để có tiền, anh chọn công việc mà anh ghét nhất - Làm việc cho tập đoàn.
  Lúc mà anh ấy chọn tiếp tục làm việc cho tập đoàn của Barney, mình nhận ra rằng rồi cũng sẽ đến một lúc nào đó, những ước mơ của mình sẽ không thành hiện thực. Và lúc đó thì ta có thể làm được gì? Chỉ có thể bỏ đi và sống tiếp. 
  Sau cú sốc cha mình mất, Marshall bỏ việc, và quyết định theo đuổi ước mơ của mình. Và anh đã thành công. Anh trở thành một luật sư môi trường. Nhưng rồi lại một lần nữa, cuộc đời lại dội cho anh một gáo nước khác. SỰ THẬT. Rằng không phải lúc nào cái sai cũng sẽ bị trừng trị thích đáng. Rồi anh lại chuyển sang làm thẩm phán. Bất ngờ thay, đó chính là nghề anh gắn bó suốt hết cuộc đời. (Mình kể thêm thôi, chứ không có ý gì đâu :]])
 Mình sẽ chỉ nói về hai nhân vật này thôi, vì họ là người cho mình bài học về sự trưởng thành rõ rệt nhất. Đó chính là thứ mình yêu ở HIMYM. Rằng những bài học đến với ta rất nhẹ nhàng, đến đỗi như thể đó là chính câu chuyện của ta vậy. Ngoài kia biết đâu đang có một Ted đi tìm "The One", một Barney đang lừa gái, một mối tình đẹp như Lily và Marshall, một cô nàng cá tính như Robin?

 Mặc dù được đánh giá là một trong những bộ phim ăn khách nhất của Mĩ, HIMYM lại bị khá nhiều người chỉ trích vì cái kết quá ư là khó chịu, phần xuất hiện nhạt nhòa của Tracy mặc dù được xây dựng trong suốt 9 mùa, kèm theo đó là tình yêu tay 3 của Ted - Robin - Barney. Mình cũng từng đọc được ở đâu đó, rằng cả bộ phim chỉ xoay quanh một nhóm 5 người, 2 người yêu nhau xong đám cưới, 1 người chuyên môn lừa những cô gái và ngủ cùng họ, 1 người thì hẹn hò vô tội vạ với lí do là tìm "The one", và 1 người thì mắc kẹt giữa chuyện yêu đương với 2 người kia. 
  Nhưng không vì thế mà mình ngừng yêu thích bộ phim này. Vì nó là đời thực. Và đời thì không bao giờ như phim cả. Ta chỉ có thể chấp nhận nó thôi.

Chúc các bạn một ngày tốt lành!
Kết thúc ngày 9