List các challenges tại đây
Hmm nói gì đây nhỉ? Mình là một đứa cực hay quên và khá là vô tâm với lời nói của những người khác, nên là gần như những gì mọi người nói với mình, mình chẳng nhớ đâu.
Nhưng mà khi đọc cái chủ đề của day 4, này , mình ngay lập tức nghĩ đến câu nói của thằng bạn hồi cấp 2 (mà giờ cũng chẳng còn liên lạc): "Đừng để người dạy ảnh hưởng việc học của mày".
Ừ thì, câu đấy nếu chỉ nghe nó một mình thì chắc bạn sẽ thấy nó hơi chối tai và vô lý, nhưng nếu ghép vào ngữ cảnh thì nó lại hoàn toàn khác.
Đấy là năm mình học lớp 8 hay lớp 9 gì đó. Cô dạy Hoá lúc đó nghỉ sinh con, và nhà trường thiếu người dạy nên đã xin cấp trên chuyển một giáo viên mới về. Giáo viên này, mình xin phép không miêu tả rõ thêm, vì nhiều nguyên nhân mà khiến cho mình và các bạn cùng lớp cảm thấy ghét và sợ môn Hoá. Lúc đó, mình đã rất rất rất chán và không hề muốn học môn Hoá một chút nào, và mình cũng than với nó mỗi giờ Hoá: "Ôi tao chán quá thầy dạy thế làm tao chẳng muốn học gì cả". Và đấy, nó đáp lại mình bằng câu nói ở trên, cộng thêm một mới giáo huấn khai sáng đầu óc cho mình nữa.
Sau lần đấy, mình thấy phục cái sự chín chắn của nó, đồng thời thấy mình trẻ con quá. Mặc dù mình vẫn dốt Hoá, nhưng câu nói của thằng bạn thì vẫn mãi theo mình. Những năm cấp 3, rồi đến đại học, mỗi khi không may gặp giáo viên có phương pháp giảng dạy không phù hợp với phương pháp học của mình, mình lại nghĩ về câu nói đó và cố gắng điều chỉnh bản thân. Học thì cũng không giỏi lên là bao, nhưng cũng đỡ chán ghét hơn trước nhiều.
Câu chuyện của mình chỉ đơn giản vậy thôi, còn câu chuyện của bạn thì sao?

Chúc các bạn buổi tối an ấm (Hà Nội đang mưa nghe thích quá)
w/ love,
M.

P/s: Mình đã skip writing challenges mấy hôm rồi, tối nay sẽ cố bù vậy :3