Liệt kê 10 bài hát mà bạn yêu thích lúc này.
 Những ca khúc này đa số là tìm thấy ngẫu nhiên, và câu chuyện về chúng cũng khá đặc biệt đối với mình. Mình xin lỗi nếu cách hành văn của mình chưa thể làm cho bạn cảm thấy hứng thú với nó.
1. Ai đưa em về - 1nG.
Thực ra đây là một ca khúc pha lẫn giữa rap và hát (mình cứ cảm tưởng nó như spoken word ý), nên là nó khá kén người nghe. Nhưng nếu ai đã cảm được, thì thực sự bài hát này nó thực sự kể hộ câu chuyện của rất nhiều người. Hoặc, ít nhất là mình. Nhưng mà nó đúng tâm trạng. Bài hát này nói về tâm tư của một chàng trai, đơn phương một cô gái, nhưng không được đáp lại.
Kiểu như số mình nghe bài này lúc nào cũng dính với khi thất tình :)). Lần đầu nghe nói là lần đầu thất tình, lần gần đây nghe nó cũng là lúc "đang thất tình". Các bạn tưởng tượng cảnh đang đi ở một nơi đông đúc bậc nhất thành phố, đeo headphone và nghe 1nG thủ thỉ vào tai. Nó cứ như đang ở một nơi không người vậy.
"Có ai đưa em về, có ai yêu em hơn?", nó là một câu hỏi. Nhưng mình nghĩ không ai vào trường hợp đó muốn nghe câu trả lời đâu.

Link nếu bạn muốn thưởng thức: https://soundcloud.com/be024/1ng-ai-dua-em-ve-prod-square-beats

  1. Người giữ kỷ niệm - Thai Dinh.
 Đây không phải là bài hát nổi nhất của Thái, càng không phải là bài hát khiến mọi người biết đến, nhưng đơn giản đây là bài hát mình thích nhất của Thái.
Nội dung thì khá giống "Ai đưa em về", chỉ khác là về cuộc sống của một chàng trai sau chia tay. Sống trong một ngôi nhà đầy ắp những kỉ niệm, từ cuốn sách, chiếc cốc hay tập nhật kí, đến nỗi chỉ cần thở thôi cũng nhớ đến người cũ, chàng trai đã luôn nhắc mình phải là "người giữ kỷ niệm". Biết đâu cô ấy quay lại?, chắc hẳn chàng trai đã nghĩ như thế. Mặc dù biết điều đó thật ngu ngốc, nhưng nó là yêu mà. Mà yêu, thì đâu cần lí do?
Thì tôi sẽ là người giữ những kỉ niệm hai chúng ta
Để nếu như một ngày ta mãi xa
Tự hứa thôi rằng tôi vẫn thế mà
Và con tim vẫn sống cho em."                    _Thái Đinh_
Một gã si tình. Một gã ngốc si tình.
 Mình nhớ rất rõ, mình nghe bài hát này sau khi chia tay mối tình đầu. Và phải thừa nhận, nó đã thành công lộn ngược ruột gan của mình :)). Người ta cứ hay bảo người chia tay trước là người hết yêu trước, mà họ không biết rằng người ta cũng day dứt chứ. Bởi tình cảm thì có thể phai, nhưng kỷ niệm thì không bao giờ.

Link nếu bạn muốn thưởng thức: https://www.youtube.com/watch?v=l6LpYqlBhAQ

  1. Bài ca tuổi trẻ - Da Lab.
 "Tuổi trẻ này mình cùng nhau, khoác vai đi từ sáng tới đêm." và chúng mình thực sự đã như thế.
 Mình đang ở tuổi 15, và giờ vẫn chưa vào lớp 10. Thế nên cho đến hiện tại, những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi trẻ của mình vẫn đang dừng lại ở cấp 2. Mình từng học 2 năm ở một ngôi trường khác trước khi chuyển hộ khẩu về "8G Nguyễn Trãi". Cái thời học sinh trẩu tre mà, tất nhiên là quậy rồi :)). Mình gặp nhiều anh em chí cốt, nhiều cuộc phá phách, rất nhiều khoảnh khắc và dư thừa những cuộc "đẩy thuyền". Và trong 2 năm học đó, thì chúng mình đã chung tay tạo ra một kì tích. Đi Đà Nẵng 2 ngày (hú hú :]]). Điều đặc biệt chính là tự tay chúng mình lên kế hoạch toàn bộ chương trình, và phụ huynh chỉ việc đóng tiền. Chuyến đi chơi đó thực ra ngắn lắm, vụt một phát hà, nhưng mà đối với những đứa nhóc như tụi mình, đó là cả một bầu trời khác lạ. 3h sáng chưa ngủ, trận chung kết C1 cùng "Bài ka tuổi trẻ" và nhiều thứ khác chính là điểm nhấn của chuyến đi. Và, khoảnh khắc khi cả lớp ngồi trên xe cùng gào "Tuổi trẻ này mình cùng nhau, khoác vai đi từ sáng tới đêm…" trong khi  nhiều đứa đầu vẫn ong ong vì say xe, chính là ký ức mình nhớ nhất.

Link nếu bạn muốn thưởng thức: https://www.youtube.com/watch?v=VdMo-ncmDjM

  1. Patient - Charlie Puth.
 Ký ức về bài hát này cũng mới đây thôi. Và trong ký ức đó, mình phải cảm ơn Spotify khi lôi nó ra trong mớ playlist hỗn độn của mình cực kỳ đúng lúc.
 Chắc hẳn có nhiều bạn từng trải nghiệm cảm giác ngắm một ai đó ngủ rồi phải không? Cực kì bình yên luôn. Mình may mắn được trải nghiệm cảm giác ấy. Khi ngắm "Brisbane" ngủ quên :)). Mình nhớ lúc đó là quá nửa đêm rồi (Xin phép không đi sâu vào background vì sao lại là lúc đấy, nhưng yên tâm là nó rất trong sáng).
"Patient" của Puth vang lên, và mắt cô ấy dần dần nhắm lại. Lúc đấy mình ngồi bệt ngay bên cạnh trên sàn, ngắm cô ấy ngủ. Cô ấy không đeo kính rất xinh, nhưng mình hiếm thấy được khoảnh khắc đó lắm. Và đó là một trong những lúc hiếm hoi mình được thấy cô ấy không đeo kính. Tôi thề là nhìn như một thiên thần đang ngủ ấy :)). Điệp khúc vang lên, và mình khẽ hát theo.
Please be patient with me
I know I’m not what you need
But, baby, I’m gonna be
So please be patient with me."           _Charlie Puth_
Mình nhớ đã từng đọc từ một tác giả rằng: 
Chúng ta là những mảnh ghép, những mảnh ghép mới sinh ra chưa bao giờ vừa vặn với nhau. Và rồi theo thời gian, ai cũng tự bào mòn, hoặc bị bào mòn. Không còn góc cạnh nữa. Vậy là phù hợp. Lâu dần trở thành một lẽ tự nhiên."                      _Châu Huệ Mẫn_ 
 Có lẽ chàng trai này, cũng đang tự bào mòn để phù hợp với cô gái. Hy vọng chàng trai đấy sẽ kịp.

Link nếu bạn muốn thưởng thức: https://www.youtube.com/watch?v=uKmA0nHe4no

  1. One call away - Charlie Puth.
Mình rất thích lời của bài hát này. Một chàng trai luôn bên cạnh cô gái, chỉ cách "one call" thôi. Luôn đằng sau cô, luôn giúp đỡ cô ấy, luôn không để cô ấy cô độc. Là một nơi chắc chắn để cô ấy có thể nương tựa vào. Cảm tưởng như anh ta có thể chấp cả thế giới, miễn là cô ấy muốn. Và đổi lại, là nụ cười trên môi cô gái. Đơn giản thế thôi.
Tình yêu đâu cần gì phức tạp, đúng không?
Darling, and when you feel like hope is gone, just run into my arm…"               _Charlie Puth_


  1. Cứ để sao rơi - Cao Ngọc Cú.
Mình biết bài hát này qua Linh Ngọc Đàm. Mình cực kì ngưỡng mộ chị này. Từ cách chị ấy vượt qua những khó khăn khi bước vào nghề Streamer, định nghĩa còn rất mới mẻ ở Việt Nam thời bấy giờ, để đến được vinh quang của ngày hôm nay. Và cũng qua những câu chuyện tình yêu của chị, từng đổ vỡ, từng hạnh phúc.
Một lần nữa, đây là một ca khúc rất khó nghe, và cần thời gian để cảm được nó.
 Nội dung xoay quanh hai bạn nữ yêu nhau, và vì một lí do nào đó (có thể là từ xã hội), mà hai người này không đến được với nhau. Và, trong những khoảnh khắc bất lực đó, câu hát 
Tôi nào có, sức mạnh dừng thần thời gian. 
Tôi nào có, sức mạnh dừng cơn mưa lại. 
Thôi đành thế, cứ để vì sao rơi. 
Thôi đành thế, nói lời chia ly u sầu"                 _Cao Ngọc Cú_
vang lên.

Link nếu bạn muốn thưởng thức: https://www.youtube.com/watch?v=44sc0LDiVYs

  1. Con điên - Tamka PKL.
 Tình ca đấy các bạn. Thực sự luôn đấy. Đối với bài hát này, mình cảm nhận được cái gì đó rất chân chất, đơn giản và đầy chân thật. Không thả thính, không mĩ miều, không màu mè. Cách mà chàng trai gọi người yêu mình là "con điên" ban đầu làm mình thực sự bật cười. Vì yêu mà, ai cũng sẽ trở thành những "con điên" và "thằng điên" thôi. Nghe thử đi các bạn ạ, thật sự dễ thương.
Trời ơi trời ơi tôi đâu làm gì sai, người ơi người ơi tôi đâu làm gì ai
 Vì cha ông ta đã nói yêu nhau mấy núi cũng trèo
Mà tôi yêu em nên em ra sao tôi cũng cố theo…"

Yêu là sự dung hòa, sự cố gắng và sự chấp nhận của cả hai. Người yêu của bạn có thể là một "con điên", vậy thì làm "thằng điên" cũng có sao đâu :))

Link nếu bạn muốn thưởng thức: https://www.youtube.com/watch?v=6NG4v2p2nug

  1. Em có còn dùng số này không - Thai Dinh
Tựa đề của bài hát là một câu hỏi, nhưng mình nghĩ Thái đã biết câu trả lời rồi. Mình nghĩ, có dùng hay không cũng đâu còn quan trọng gì nữa, khi mà hai người đã không còn thuộc về nhau.
 Mình cũng từng cầm điện thoại lên và gọi cho một số máy mà biết chắc rằng sẽ không có ai ở đầu dây bên kia nghe máy. Giọng nói khô khan của tổng đài vang lên. Khô khốc, không một chút hơi ấm con người nào cả. Cũng như chủ nhân của dòng số. Biết là thế, nhưng mình vẫn cố chấp gọi. Rồi lại mong chờ, trăm lần như một. Và kết quả thì chưa bao giờ khác.
Ngày em đi xa
 Cứ ngỡ như là mới hôm qua
Số máy em còn trong danh bạ
Dẫu biết em ở nơi xa lạ chẳng còn nghe đâu…"            _Thái Đinh_

Link nếu bạn muốn thưởng thức: https://www.youtube.com/watch?v=ziFKrFf0Wwg

  1. Let your heart hold fast - Fort Atlantic.
 Nghe bài hát này lúc mình rơi vào quãng trầm nhất về học tập, tình cảm cũng như mù mịt về tương lai, và nó đã thực sự đã cứu mình. Biết được ca khúc này qua How I met your mother - Bộ phim duy nhất mình xem đi xem lại vào thời điểm đó. Khi mà từng câu từng chữ của bài hát vang lên, cùng với một trong những cảnh quay xúc động nhất trong phim, đã kéo mình trở lại. Mình thực sự không biết diễn tả nó như nào, thành ra mình quyết định sẽ không nói gì nữa vậy.
So let your heart hold fast, for this soon shall pass, like the high tide takes the sand…"                                        _Fort Atlantic_

Link nếu bạn muốn thưởng thức: https://www.youtube.com/watch?v=kBqWtdMpies

  1. La Nostagie (LstThg) - 1nG.
 Bài hát cuối cùng trong 10 bài hát mình thích nhất, và đồng thời cũng là một bài hát hơi khó nghe một chút. Vẫn lại là chủ đề tình yêu không được đáp trả lại, nhưng cảm giác lần đầu khi mình nghe sản phẩm âm nhạc này lại khác với "Ai đưa em về". Cảm tưởng như nam chính trong bài hát tận mắt chứng kiến bước chân cô gái đi xa dần, xa dần mà không thể làm được gì cả. Cô gái ấy đi, để lại chàng trai một cái gì đó vụn vỡ trong lòng.
 Mình đoán chàng trai này đã quyết định giữ kín tình cảm của mình, vì một lí do nào đó. Mà dù lí do có là gì đi nữa, thì cô ấy vẫn phải bước đi. 
 Và chàng trai thì không thể giữ.
Hạ qua rồi thu rồi đông mấy chốc đã qua 5 mùa vội vàng
Anh vẫn thẫn thờ chắc do tình yêu em đi lạc chưa kịp sang " _1nG_

Link nếu bạn muốn thưởng thức: https://soundcloud.com/be024/la-nostalgie-lstthg-ft-hoang-thuy

Và đó là bài hát cuối cùng trong số 10 bài hát mình yêu thích.
Chúc các bạn một ngày tốt lành!
Kết thúc ngày 5.