Liệt kê 5 địa điểm mà bạn muốn đến thăm.
  Có thể nhiều bạn nghĩ đây là một thử thách đơn giản. Nhưng đối với một đứa được đi là thích như mình thì nó lại không hề đơn giản chút nào :(. Nhưng dù sao thì đây là danh sách 5 điểm đến mình muốn đến nhất.
  1. Santorini - Hy Lạp
Photo by Tamara Budai on Unsplash
 Nhìn thấy cái topic là đầu mình đã nghĩ đến Santorini rồi. Santorini xuất hiện trong đầu mình 2 năm trước, khi mình đọc "Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh" của Anh Khang. Một nơi "chân trời trong gang tấc, chạm nhẹ là với tới mây xanh" như trong câu chữ của Anh Khang lúc đấy đã hớp hồn mình. Đó cũng chính là lí do mình muốn đặt chân đến đấy. Trời xanh, mây trắng, biển đỏ và những ngôi nhà nho nhỏ trên vách núi. Thơ mộng thực sự. Mặc dù mình biết rằng những hình ảnh đấy phần nhiều là phóng đại, nhưng mà đó là nơi mình thích, thì tại sao lại không được quyền mơ mộng? :)) 
 Nếu có thể thì mình muốn đi một mình, hoặc là đi cùng người yêu trong tương lai. Có thể là tuần trăng mật, hoặc đơn giản hơn là một chuyến-chạy-trốn. Hơi buồn một cái là ông anh eo quý lại thích đi những nước trẻ, tuyệt đối cạch mặt những nước già và dị ứng với châu Âu. Vì thế nên giấc mơ này vẫn còn rất xa vời…

  1. Brisbane -  Úc
Photo by Michael Glass on Unsplash
Khi bạn yêu một ai đó, bạn sẽ yêu luôn thành phố nơi người đó sống"
 Câu nói đó chắc là đủ để lí giải kha khá vì sao mình thích Brisbane rồi. Nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện.
 Mình yêu thích cái đẹp. Mình yêu thích sự tĩnh lặng. Và vừa hay Brisbane lại có những thứ đó. Như kiểu một nàng thơ yêu kiều, vừa có nét quyến rũ hấp dẫn, và cũng vừa mang một màu sắc bình yên, giữ chân người ta lại. Như một Đà Nẵng của Úc ấy. Không ồn ào náo nhiệt, nhưng có sự mê hoặc chết người, khiến bất cứ ai thấy nó đều phải ồ lên.
 Nơi đó cũng có người mình đặt tình cảm vào. Không bên cạnh họ được, nên đành nhờ Brisbane chăm sóc hộ. Mình có thể thông qua Brisbane để theo sau họ, nhưng mãi không ở bên họ được. Sau này nếu có dịp, mình rất muốn đến đấy, thăm "chú chim xanh" này (Ai đọc "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" chắc sẽ biết này).

  1. Hà Nội - Việt Nam
Photo by Priscilla Du Preez on Unsplash
 Hmm… Hà Nội. 
 Mình thích mùi cốm Hà Nội. Mình thích con đường hoa sữa Hà Nội. Mình thích cái mùi sương sớm Hà Nội. Ti tỉ thứ mình thích ở Hà Nội. Nhưng mình không phải người con của Hà Nội. Mình sinh ngày 10/10, ngày giải phóng Hà Nội, chắc đấy cũng là lí do mình luôn dành cho Hà Nội một tình cảm đặc biệt.
 Mình rất muốn sau này yêu thử một người Hà Nội (Suỵt :]]), muốn thử cảm giác đi bộ quanh hồ Gươm trong ngày mùa đông, cùng nhấm nháp cây kem Tràng Tiền. Mình cũng rất muốn được gặp Thái Đình (1 ca sĩ) ở Hà Nội. 
 Nếu không đi du học thì mình chắc chắn sẽ chọn Hà Nội để học thay vì Sài Gòn. Hà Nội không nhiều những kỷ niệm xưa cũ của mình, nhưng nếu có thể thì mình rất muốn xây dựng tương lai ở Hà Nội. 
Dù ai nói ngả nói nghiêng
Tiên yêu Hà Nội, đúng không cả nhà?"

  1. Bangkok - Thái Lan
Photo by Andreas Brücker on Unsplash
 Tình cờ là mình vừa trở về từ đấy. Và trong khi 3 người còn lại trong nhóm đi du lịch cùng nhau hứa sẽ không bao giờ quay lại mảnh đất chùa vàng kia, thì mình lại rất mong ngóng ngày quay lại đấy. 
 Thứ nhất là mình yêu đồ ăn ở đấy. Yêu chết đi được. Từ từng thứ nguyên liệu đơn giản dễ kiếm, người ta đã sử dụng chính tinh hoa của ẩm thực để biến nó thành một tuyệt tác (Sau khi trở về từ chuyến du lịch 7 ngày ở Thái Lan, mình đã tăng gần 2kg :]]). Cảm tưởng như người ta vơ được cái gì cũng có thể biến nó thành đồ ăn ấy. 
 Lí do thứ hai, là khi mình đến đó, như thể được trở về "nhà" vậy (Thực ra thì mình từng dùng từ "thủ phủ", nhưng mà nó lại không đúng lắm). "Nhà" ở đây tức là khi mình đến đó, mình thực sự cảm thấy bản thân như một phần ở đó. Thật ra mà nói, thì suy nghĩ của người dân về LGBT ở nơi mình sống còn rất khắc nghiệt, trước khi đi mình đã phải chịu vài ba lời nói không hay của mẹ, thế nên Bangkok như thể một mái "nhà", dang tay ra che chở mình vậy. 
 Có thể sau này không chọn xây dựng tương lai ở Bangkok, nhưng sẽ rất tuyệt nếu có thể trở lại đây thêm lần nữa.

  1. New Zealand - New Zealand
Photo by Dan Freeman on Unsplash
 Đây chính là nơi mình muốn đến nếu đi du học. Một "miền đất hứa cho những kẻ thích du lịch", trích lời ông anh trai. Không chỉ là một nơi có chất lượng cuộc sống, giáo dục, kinh tế cao, mà còn là nơi khởi nguồn cho nhiều thần thoại, nền văn hóa Maori và thiên nhiên thì khỏi bàn luôn. 
 Mình luôn rất mộng mơ, pha thêm tí tâm hồn nghệ sĩ. Mình luôn có suy nghĩ rằng "Không ai đánh thuế giấc mơ cả, nên cứ mơ thôi". Nhưng riêng giấc mơ này, mình rất muốn biến nó thành sự thật. 
 

Vậy thì, đó là 5 thành phố cho ngày thứ 4. Có nơi mình đã từng đặt chân tới, có nơi thì chưa. Nhưng mình luôn luôn hy vọng, một ngày nào đó mình sẽ đến đó cho xem :)).

Chúc các bạn một ngày tốt lành!
Kết thúc ngày 4.