Thực ra là đầu năm nay mình đã bắt đầu muốn viết blog, nhưng cứ chần chừ mãi, đến dạo gần đây mới tình cờ đọc được 30dayswritingchallenge của chị @nanokwon nên cũng quyết định viết. Nghỉ viết một thời gian rồi nên văn phong sẽ cứng, hy vọng các bạn thông cảm :))
30 Days Writing Challenge - Day 1: Viết về ít nhất 10 điều làm bạn hạnh phúc.
10 điều thì thực sự rất khó, mình chỉ nghĩ ra được 7 điều thôi, có lẽ 3 điều còn lại sẽ giành cho Tiên-tương-lai vậy.
  1. Uống một cốc cappuccino với vừa đủ lượng sữa.
Mình là một đứa nghiện cappuccino, có thể uống nó bất cứ thời điểm nào trong ngày, từ sáng đến tối khuya. Bây giờ thì nó trở thành một thói quen của mình khi bước vào quán cà phê hay bất cứ nơi nào có phục vụ cappuccino. Thói quen này bắt đầu hơn 1 năm rưỡi, có lẽ là khi chia tay người yêu đầu tiên. Ban đầu thì chỉ uống không thế thôi, nhưng dần dần mình dùng thêm sữa. Mỗi tội cứ mỗi lần uống là phải ngồi chật vật cân đo đong đến xem từng nào sữa là vừa, không thì lại ngọt quá hay nhạt quá. Cũng nhờ thói quen này mà mình quen được một chị pha chế xinh ơi là xinh, pha cappuccino cực ngon và đổ lượng sữa cực kì hợp với mình :)) Mình là một đứa luôn thích chọn những cái cũ thay vì cái mới, và thói quen uống Cappuccino này thể hiện rõ nhất tính cách đó.
Ảnh mạng vì tấm ảnh cappuccino mình siêu thích đã bay màu :( 
  1. Được đi du lịch.
Nghiện đi du lịch cực nặng mặc dù trong hộ chiếu mới có được 3 nước trong Đông Nam Á :)) 
Singapore
Mỗi lần được đi du lịch lại là một trải nghiệm mới đối với mình. Cái cảm giác mà khi bạn bước ra đường không phải là những khuôn mặt thân quen, ngôn ngữ quen thuộc nữa thật sự kích thích mình. Bạn sẽ không bao giờ biết được bên ngoài kia có gì, trừ khi chính bạn bước chân ra khám phá. Mình may mắn một cái là có một ông anh cũng mê du lịch, thế là hai anh em tranh thủ những dịp nghỉ hè hay nghỉ lễ, săn vé máy bay, xách balo lên và đi thôi chứ không có đi tour tiếc gì hết. Nói là thế, nhưng sau này nếu có cơ hội thì mình vẫn thích đi du lịch một mình. Vì sao á? Thực ra thì mình vẫn thích nghiên cứu trước các địa điểm, rồi tới ngày đó, tùy cảm hứng mà chọn một nơi để đi thôi. Việc này rất khó để thực hiện nếu bạn có người đồng hành. Cũng may mắn nữa là mình từ nhỏ đã tập thể thao và có một sức khỏe tốt, vì thế chuyện đi bộ đường dài hay bệnh tình trên đường đi chưa phải là nỗi lo lớn.  
  1. Đọc được một cuốn sách hợp "gu".
Thực sự là ngày nay có quá nhiều sách để đọc, cho dù bạn có hiểu mình thích loại sách gì, thì vẫn có hàng trăm nghìn cuốn sách về chủ đề đó. Mình thường thích đọc những cuốn tiểu thuyết phiêu lưu, những cuốn sách tản văn nhè nhẹ hoặc là sách viết về văn hóa (mặc dù 3 thể loại này không liên quan tới nhau). Mình thì không thích đọc trước các review nhiều, thế là việc chọn được một cuốn sách càng khó hơn :)) 
Trời vẫn còn xanh em vẫn còn anh - Anh Khang. Nghe ngôn tình thế thôi chứ hay phết đấy :)) 
  1. Thấy được thời tiết mình yêu thích.
Mình thích kiểu trời mà nó đang nắng, bất chợt có mưa phùn phùn đổ xuống. Mình không rõ người ta gọi nó là gì, nhưng đơn giản với mình đó là thời tiết mà mình thích. Tạm gọi là nó là Nắng và Mưa đi :)). Lần cuối cùng mình thấy kiểu thời tiết này là tháng 9/2018, từ đó không hề gặp lại. Hiện tại vẫn đang đợi nó :)) 
Nắng-và-Mưa tại Sài Gòn tháng 5/2019 (ảnh của bạn huhu)
  1. Những mối quan hệ dài hơi.
Mối quan hệ ở đây không chỉ là người yêu đâu. Bạn bè, đối tác, vân vân. Nói như nào nhỉ, mình thích quen một người, sau đó cùng nhau trò chuyện, tìm hiểu các sở thích, biết những bí mật của nhau. Mình rất ghét mối quan hệ mờ nhạt qua đường, cảm tưởng như kiểu nó rất mỏng manh, dễ vỡ và không có bất cứ sự ổn định nào cả. Không hiểu có đúng hay không, nhưng mình quen được kha khá bạn tốt nhờ chính tính cách này :)) 
Taka - Anh bạn siêu thân 3 năm của mình :)) 
  1. Yêu vài người và có một mối quan hệ dài đến khi cưới.
Phải công nhận cái này khó thực sự. Chuyện mà gặp ngay người mình sẽ cưới khi tuổi đời còn trẻ thường xuất hiện trong truyện thôi. Nhưng mình lại hy vọng bản thân có thể làm được điều đó :)) Cũng không phải kiểu gò bó rằng người tiếp theo sẽ phải là bạn đời của mình, nhưng mình luôn đặt hy vọng như thế. Vấn đề là tính mình thân thiện và dễ nói chuyện, thành ra xung quanh có nhiều người quen. Nó là một con dao hai lưỡi, giúp mình có phần trăm cao tìm được "The One", nhưng cũng có thể bóp chết mình nếu mình lỡ crush một ai trong khi đang có một mối quan hệ. Ai bảo yêu cái đẹp làm gì :) Điều số 6 này là một thứ mình luôn nghĩ tới từ rất lâu, nhưng nó rất mờ nhạt. Đến tận bây giờ khi gõ nó xuống mình vẫn cảm thấy khó để diễn tả điều mình chuyển tải. Awww.
Alyson Hannigan - Jason Segel (Lily Aldrin - Marshall Eriksen trong How I met your mother) là một ví dụ điển hình :)) 
  1. Chụp được một bức ảnh ưng ý.
Mình không phải dạng chụp ảnh siêu đẹp hay người thích selfie. Mình thích chụp cảnh hơn, nhưng lại không muốn học bất cứ trường lớp gì liên quan đến nó cả (Sao con người tôi lại có nhiều điểm bất đồng như này nhỉ?). Đơn giản thôi, mình thích lưu lại những khung cảnh mà mình từng đặt chân đến, đẹp hay xấu gì thì đó đều là kỉ niệm. Mình luôn thích mỗi bức hình luôn có một ý nghĩa hay câu chuyện nào đó (thú thực là đôi khi nó rất rất xN ngớ ngẩn :]]) về nó. Đối với mình, đấy chính là bức ảnh ưng ý. Instagram của mình thể hiện điều này rõ nhất. Rất hỗn độn, nhưng đằng sau mỗi tấm ảnh là một câu chuyện. Insta của mình nếu bạn muốn nghe những câu chuyện đó, nhưng lưu ý là đôi khi có vài cái nó rất rất sờ tu pít :)) _captaincunn
 
3 điều còn lại chắc là mình sẽ để giành cho sau này, nhưng hiện tại đó là 7 điều làm mình cảm thấy hạnh phúc. Đừng thắc mắc nếu không xuất hiện những điều về gia đình, xã hội hay gì gì đó. Bởi vì đây là những điều làm một đứa nhóc 15 tuổi hạnh phúc. 
 
Chúc các bạn một ngày vui vẻ!
Kết thúc ngày 1